Yamaha Waverunner ใหม่ ปี 2015 "RiDE "เทคโนโลยีคันเร่งคู่ Share this

Yamaha Waverunner ใหม่ ปี 2015 "RiDE "เทคโนโลยีคันเร่งคู่

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 22 October 2557

ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ตอกย้ำความแรงของ “Waverunner” (เวฟรันเนอร์) Jetski สุดฮิต ด้วยการเปิดเปิดตัว “Waverunner” รุ่นใหม่ New Model 2015 มาพร้อมนวัตกรรม “RiDE” ซึ่งเป็นระบบคันเร่งคู่ ครั้งแรกของโลก

Waverunner201514

Waverunner201513

Waverunner ใหม่ ที่มีระบบ “RiDE” ซึ่งออกแบบให้มีคันเร่งอยู่ที่แฮนด์ทั้งสองข้าง โดยคันเร่ง ที่แฮนด์ด้านขวา ทำหน้าที่ควบคุมการขับเคลื่อนไปข้างหน้า ส่วนคันเร่งที่แฮนด์ด้านซ้าย จะทำหน้าที่ควบคุมการขับเคลื่อนถอยหลัง และ “Waverunner” จะอยู่ในตำแหน่ง เกียร์ว่างเมื่อไม่ได้กดคันเร่งทั้งสองข้าง ซึ่งความสุดยอดของระบบ “RiDE” คือ คันเร่งที่แฮนด์ด้านซ้ายที่ทำหน้าที่ควบคุมการถอยหลัง สามารถทำงานควบคู่ไปกับคันเร่งด้านซ้ายขณะเร่งด้วยความเร็วสูง โดยที่จะตัดการทำงานของคันเร่งด้านขวาโดยอัตโนมัติ (Over Ride) ซึ่งผู้ขับขี่สามารถมั่นใจได้ในความปลอดภัยของระบบ “RiDE” และอีกหนึ่งความโดดเด่นของระบบ “RiDE” คือ สามารถควบคุมการชะลอความเร็ว โดยช่วยลดระยะจากความเร็วสูงสุดมาสู่จุดหยุด ได้ถึง 30% อีกทั้งการชะลอความเร็วของระบบ “RiDE” ยังทำได้อย่างนุ่มนวล โดยที่หัวเรือไม่ทิ่ม (Nose Dive) หรือไม่มีการกระชาก เนื่องจากมีการออกแบบให้น้ำถูกผลักออกมาทางด้านข้างในขณะที่ระบบถอยหลังทำงาน โดยระบบ “RiDE” นั้นจะมีอยู่ใน “Waverunner” รุ่นใหม่ New Model 2015 ตระกูล FX และ VX โดยเฉพาะ

Waverunner201512

นอกจากนี้ “Waverunner” รุ่น New Model 2015 ในตระกูล FX และ VXS(R) จะมีระบบ Electronic Trim ซึ่งเป็นระบบควบคุมการขึ้น-ลงของหัวเรือโดยใช้ปุ่มกดขึ้น-ลงตามแต่ละสถานการณ์ของการขับขี่ และยังใช้เทคโนโลยีล่าสุดของวัสดุการผลิต ได้แก่ Nano X Cell2 ซึ่งพัฒนามาจาก Nano X Cell1 โดยเป็นวัสดุที่มีน้ำหนักเบาแต่ยังคงความแข็งแรงทนทาน ทำให้ New Model 2015มีน้ำหนักเบาขึ้นกว่าเดิม เช่น FX CR SVHO น้ำหนักเบากว่าเดิม 21 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับรุ่นเก่าปี 2014 ส่งผลให้มีอัตราการเร่งที่ดีขึ้น และช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้น โดย Nano X Cell2 จะอยู่ใน “Waverunner” ตระกูล FX , FZ , VXS(R)

Waverunner201519

นอกจากนั้นลูกค้าในประเทศไทยที่สนใจ “Waverunner” รุ่น FZS/FZR ปี 2015 สินค้าที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยนั้นจะไม่มีการจำกัดความเร็ว (สินค้าที่ขายในอเมริกาจะจำกัดความเร็วตามกฏหมาย) ทำให้ลูกค้าได้สัมผัสกับความแรงของ SVHO ได้อย่างเต็มที่

Pic.04 ยามาฮ่าเผยโฉม Waverunner รุ่นใหม่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ