คอนเฟิร์ม แล้ว World Superbike 2014 สนาม 2 ปีหน้า ที่บุรีรัมย์ Share this

คอนเฟิร์ม แล้ว World Superbike 2014 สนาม 2 ปีหน้า ที่บุรีรัมย์

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 20 November 2557

ดอร์น่า ดับเบิลยูเอสบีเค ออร์แกไนเซชั่น (DWO) ฝ่ายลิขสิทธิ์การแข่งขันรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ WSBK ประกาศตารางแข่งขันอย่างไม่เป็นทางการสำหรับฤดูกาล 2015 แล้ว แข่งชิงชัยทั้งสิ้น 14 สนาม โดยสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ถูกใช้เป็นสนามที่ 2 ของการแข่ง ในวันที่ 20-22 มีนาคม 2015

ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ บรรลุสัญญากับ ดอร์น่า ดับเบิลยูเอสบีเค ออร์แกไนเซชั่น (DWO) ฝ่ายลิขสิทธิ์การแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นเวลา 3 ปี โดยจะเริ่มทำการแข่งขันในเมืองไทยในปี 2015-2017 และนับเป็นครั้งแรกที่ จ.บุรีรัมย์

ล่าสุด ดอร์น่า ดับเบิลยูเอสบีเค ออร์แกไนเซชั่น (DWO) ได้เปิดเผยตารางแข่งขันอย่างไม่เป็นทางการของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 ผ่านทาง ออฟฟิเชียลเว็บไซต์ www.worldsbk.com เมื่อหัวค่ำของวันอังคารที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยระบุให้ดวลความเร็วทั้งสิ้น 14 สนาม เปิดฉากในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่สนามฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ก่อนที่จะเดินทางไปปิดฉากสนามสุดท้ายในวันที่ 18 ตุลาคม ที่ประเทสกาตาร์ สนามโลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

โดย ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ถูกบรรจุเป็นสนามที่ 2 ของปี แข่งขันระหว่าง วันที่ 20-22 มีนาคมปีหน้า โดยไทยนับเป็นประเทศที่ 24 ในโลกที่ได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ

สำหรับ 14 สนามของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 ประกอบด้วย สนาม 1 ออสเตรเลีย (ฟิลลิป ไอส์แลนด์), 2. ไทย (ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต), 3. สเปน (มอเตอร์แลนด์ อรากอน), 4. เนเธอร์แลนด์ (ทีที เซอร์กิต แอสเซน), 5. อิตาลี (อิโมล่า), 6. สหราชอาณาจักร (โดนิงตัน พาร์ค), 7. โปรตุเกส (ออโตโดรโม อินเตอร์นาซิอองนาล เดอ อัลการ์เฟ), 8. อิตาลี (มิซาโน), 9. รัสเซีย (มอสโก เรซเวย์), 10. สหรัฐอเมริกา (มาสด้า เรซเวย์ ลากูน่า เซก้า), 11. มาเลเซีย (เซปัง), 12. สเปน (เฆเรซ), 13. ฝรั่งเศส (แม็กนี้ คูร์ส) และ 14. กาตาร์ (โลแซล เซอร์กิต)

ขณะเดียวกันเกมในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต จะดวลความเร็ว 13 สนาม ยกเว้นสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสนาม 10 ของปี ซึ่งจะเป็นสนามเดียวที่แข่งขันเฉพาะรุ่นใหญ่คือ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมปี้ยนชิพ ด้านเกมในรุ่น ซูเปอร์ สต็อก 1,000 จะแข่งขันในสนามที่ 3-8 และ 12-13 ส่วนรุ่น ซูเปอร์สต็อก 600 จะแข่งขันในสนาม 3-5, 7-8 และ 12-13

ทั้งนี้ ยังมี 3 สนามที่ยังต้องรอการยืนยันเรื่องสัญญากับ DWO ได้แก่ สนาม 7 ที่ โปรตุเกส สนามออโตโดรโม อินเตอร์นาซิอองนาล เดอ อัลการ์เฟ และ สนาม 9 รัสเซีย มอสโก เรซเวย์ และ สนาม 14 กาตาร์ ที่โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยคาดว่าตารางแข่งขันอย่างเป็นทางการจะถูกเปิดเผยเร็วๆ นี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ