ดูคาติมั่นใจเติบโตต่อเนื่องเกิน 10% หลังส่งสแครมเบลอร์ลุยตลาดไทยปีหน้า Share this

ดูคาติมั่นใจเติบโตต่อเนื่องเกิน 10% หลังส่งสแครมเบลอร์ลุยตลาดไทยปีหน้า

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 11 November 2557

ดูคาติมั่นใจปีหน้ารักษาอัตราการเติบโตต่อเนื่องมากกว่า 10% หลังส่งสแครมเบลอร์ลงตลาดไทย คาดแนวโน้มตลาดบิ๊กไบค์ในไทยเติบโตต่อเนื่องหลังการเมืองนิ่ง เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว

อภิชาติ ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ดูคาติภายใต้ชื่อ ดูคาติ ไทยแลนด์ เปิดเผยว่าประเทศไทยจะเป็นฐานการผลิตสำหรับรถจักรยานยนต์ดูคาติ สแครมเบลอร์  เพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออก โดยถือเป็นรถจักรยานยนต์รุ่นที่ 6 ที่ทำการผลิตในประเทศไทย

ในปัจจุบัน ดูคาติที่จำหน่ายในประเทศไทยที่มียอดจำหน่ายราว 2,500 คันต่อปีนั้น เป็นรถยนต์ที่ผลิตในประเทศถึง 93% ที่เหลืออีก 7% เป็นรถยนต์นำเข้า ซึ่งการเปิดไลน์ผลิตในประเทศ ทำให้รถจักรยานยนต์ของดูคาติสามารถจับต้องได้ง่ายขึ้น ยกตัวอย่างเช่น สแครมเบลอร์ใหม่ก็จะเปิดตัวที่ราคาต่ำกว่า 4 แสนบาท

Ducati2

"การผลิตในประเทศทำให้เราได้เปรียบในเรื่องของราคาจำหน่าย ทำให้ตลาดในภาพรวมเติบโตมากยิ่งขึ้น เห็นได้จากผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ก็เริ่มหันมาผลิตในประเทศกันเกือบทั้งหมด ส่วนในเรื่องของความเป็นเอ็กซ์คลูซีฟนั้น เราก็จะนำเสนอโมเดลพิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้"

ทั้งนี้ อภิชาติประเมินว่าดูคาติน่าจะมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 10% ในปี 2558 ซึ่งเป็นผลจากการที่การเมืองมีความชัดเจนทำให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมเติบโตขึ้นมาก และน่าจะส่งผลดีต่อภาพรวมของตลาดบิ๊กไบค์ที่น่าจะมียอดจำหน่ายรวม 1.4-1.5 หมื่นคัน จากยอด 1.2 หมื่นคันในปีนี้

Ducati1

สำหรับแผนงานในปี 2558 ของดูคาทิสติจะเดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่อีก 2-3 โมเดล รวมไปถึงการเพิ่มขีดความสามารถในการดูแลและให้บริการลูกค้าที่โชว์รูมและศูนย์บริการทั้ง 14 แห่งที่มีในปัจจุบัน โดยไม่มีแผนที่จะขยายโชว์รูมเพิ่มแต่อย่างใดในปีหน้า

ในส่วนของโรงงาน ก็เชื่อว่าสัดส่วนการผลิตเพื่อการส่งออกน่าจะปรับตัวสูงมากขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ สัดส่วนการส่งออกและจำหน่ายในประเทศอยู่ใกล้เคียงกัน แต่หลังจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่ประเทศไทยจะเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออก ตัวเลขการส่งออกน่าจะปรับตัวสูงขึ้นแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ