พบกับ 5 สิ่งของ ฮอนด้า เอชอาร์-วี ทำให้มันเป็นรถสปอร์ตครอสโอเวอร์ ที่ผสานความหรูหรา อย่างลงตัว Share this

พบกับ 5 สิ่งของ ฮอนด้า เอชอาร์-วี ทำให้มันเป็นรถสปอร์ตครอสโอเวอร์ ที่ผสานความหรูหรา อย่างลงตัว

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 18 November 2557

ฮอนด้า เอชอาร์-วี (วีเซล ในตลาดญี่ปุ่น) รถสปอร์ตครอสโอเวอร์ พันธุ์ใหม่ ที่มาพร้อมความหรูหรา ได้เข้ามาลุยตลาดในกลุ่ม Compact SUV แล้ววันนี้ ก่อนโชว์ตัวให้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดที่งาน Motor Expo 2014

และวันนี้ เราจะพาแฟนๆ ทุกท่านมาพบกับ 5 สิ่งที่น่าสนใจ ของ ฮอนด้า เอช-อาร์วี ใหม่ ที่ช่วยให้รถคันนี้โดดเด่นกว่าใครในระดับเดียวกัน

2014-Honda-HR-V-TH-Launch32

1. เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง ด้วยเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร SOHC i-VTEC รองรับน้ำมัน E85 พละกำลัง 141 แรงม้า ที่ถูกยกมาจากรถยนต์คอมแพ็คยอดนิยมอย่าง ซีวิค ทำให้เอชอาร์วี อยู่เหนือคู่แข่งต่างค่าย ที่ใช้เครื่องยนต์ในบล๊อกเล็กกว่า 1.5-1.6 ลิตร แถมยังพกคุณสมบัติในการรองรับเชื้อเพลิง E85 ซึงจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมันต่อถังลงได้ ถูกส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ CVT เทคโนโลยี Earthdreams ใหม่ แทนที่เกียร์แบบเดิม อัตโนมัติ 5 speed จึงช่วยให้การส่งต่อพละกำลังลงสู่ล้อคู่หน้า ทำได้อย่างราบรื่นขึ้นสมบูรณ์ และที่สำคัญมันจะเป็นตัวช่วยให้มีอัตราสิ้นเปลืองที่ดีขึ้นกว่าเกียร์ 5 speed (ณ ขณะนี้ ต้องรอข้อมูลด้านตัวเลขที่แน่ชัดจาก ฮอนด้า ในการทดสอบเสียก่อน) นอกจากนั้นยังสามารถเลือกปรับเปลี่ยนเกียร์ได้ด้วยตนเองจาก Paddle Shift อีกด้วย (ยกเว้นรุ่น S)

2014-Honda-HR-V-TH-Launch35

2. ไฟหน้าโคมคู่ LED ที่มาพร้อมไฟ DRL ส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED เช่นเดียวกัน นั่นทำให้มันดูหรูหราในระดับรถ Midsized Sedan อย่าง แอคคอร์ด (ยกเว้นรุ่น S)

2014-Honda-HR-V-TH-Launch72

3. Panoramic Sunroof หลังคาซันรูปแบบพาโนราม่า ที่สามารถควบคุมด้วยสวิทช์ one touch ใช้งานอย่างง่ายดาย ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ อย่างยิ่งสำหรับรถในคลาส นี้ หรือแม้กระทั่งรถในระดับ Midsized Sedan ที่ยังไม่มีที่ใดให้ซันรูปแบบพาโนราม่า มาก่อน ช่วยสร้างบรรยากาศ ทั้งความหรูหราและโรแมนติกได้ในยามค่ำคืน (เฉพาะรุ่น EL)

2014-Honda-HR-V-TH-Launch77

4. การปรับเปลี่ยรูปแบบเบาะ ได้หลากหลาย อาทิ Utility Mode ด้วยการพับเบาะหลังลงทั้งสองด้านเพิ่มพื้นที่กว้างขวางสามารถนำจักรยานเข้าไปได้, Tall Mode ด้วยการพับเบาะด้านหลังขึ้น ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการเก็บสัมภาระที่มีความสูงได้, Long Mode ด้วยการพับเบาะด้านหน้าและด้านหลังลง ช่วยเพิ่มพื้นที่ในแนวยาว

2014-Honda-HR-V-TH-Launch62

5. ระบบด้านความปลอดภัยที่อัดแน่นเต็มเปี่ยม ตั้งแต่รุ่นล่างสุด อาทิ ระบบเบรกมือไฟฟ้า, ระบบ Auto Brake Hold ซึ่งช่วยให้ไม่ต้องเหยียบแป้นเบรกค้างไว้ และพร้อมเดินหน้าต่อเมื่อเดินคันเร่ง, ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว VSA, ระบบ HSA ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน รวมไปถึงระบบไฟฉุกเฉินอัตโนมัติ ESS เรียกได้ว่าอัดแน่นด้านความปลอดภัย และความสะดวกสบาย ไม่แพ้รถยนต์ครอสโอเวอร์คันใด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ