เอเชี่ยน ฮอนด้า ย้ำไทยฐานการผลิตหลักของฮอนด้าทั่วโลก Share this

เอเชี่ยน ฮอนด้า ย้ำไทยฐานการผลิตหลักของฮอนด้าทั่วโลก

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 November 2557

เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ ฉลองครบรอบการเปิดสายการผลิตในไทยครบรอบ 50 ปี ชี้ไทยเป็นฐานการผลิตสำคัญหลังผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์ 25 ล้านเครื่อง พร้อมรถจักรยานยนต์ครบ 25 ล้านคันในปีนี้

โนริอากิ อาเบะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่าประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของฮอนด้าทั่วโลก เห็นได้จากยอดจำหน่ายของฮอนด้าทั่วโลกที่มีการส่งมอบรถจักรยานยนต์กว่า 17 ล้านคันและเครื่องยนต์อเนกประสงค์ 6 ล้านเครื่องในปี 2556 พบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่ผลิตในประเทศไทย 10% และเป็นเครื่องยนต์อเนกประสงค์ที่ผลิตในไทย 40%

โรงงานไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง ถือเป็นหนึ่งในโรงงานที่มีความสำคัญในฐานะฐานการผลิตหลักของฮอนด้า ที่ได้รับความไว้วางใจให้ผลิตสินค้าที่ทันสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยได้มีการส่งออกไปจำหน่ายมากกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในฐานะฐานการผลิตเพื่อการส่งออกได้เป็นอย่างดี

4

นับตั้งแต่ก่อตั้งโรงงานในประเทศไทยในปี 2508 ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่งได้พัฒนาจนมีกำลังการผลิตรถจักรยานยนต์ 1.7 ล้านคันต่อปี และได้พัฒนาการผลิตอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการผลิตเครื่องยนต์ 250 ซีซี. สำหรับรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง การพัฒนาโกลบอลโมเดลเพื่อจำหน่ายทั่วโลก รวมไปถึงการผลิตรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่เครื่องยนต์ 650 ซีซี.

ในส่วนของเครื่องยนต์เอนกประสงค์ได้เริ่มเดินสายการผลิตในปี 2530 โดยมีการส่งออกไปทั่วโลกทั้งเครื่องยนต์อเนกประสงค์ต้นกำละง เครื่องปั้มน้ำและเครื่องตัดหญ้า ความสำเร็จดังกล่าวยังรวมถึงการที่หน่วยงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องยนต์เอนกประสงค์ของฮอนด้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของบริษัทฮอนด้า อาร์แอนด์ดี เซาท์อีสต์ เอเชีย จำกัด ได้ย้ายมาตั้งสำนักงานในประเทศไทย

3

"ในโอกาสครบ 50 ปี ของฮอนด้าในประเทศไทย และฉลองการผลิตครบ 50 ล้านหน่วย ฮอนด้าขอขอบคุณลูกค้าทั่วโลกที่ให้ความไว้วางใจฮอนด้ามาอย่างดีและยาวนาน บริษัทมุ่งมั่นที่จะทำการผลิตรถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์เอนกประสงค์ทุกหน่วย อย่างมีมาตรฐานและมีคุณภาพสูงสุด โดยยังคงยึดมั่นในพันธกิจและพันธสัญญาของฮอนด้าที่จะเป็นบริษัทในดวงใจของลูกค้าและสังคมอย่างต่อเนื่อง"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ