มาสด้าเท 1.2 หมื่นล้านเข็น 3 โครงการลุยอีโคคาร์ เฟสสอง Share this

มาสด้าเท 1.2 หมื่นล้านเข็น 3 โครงการลุยอีโคคาร์ เฟสสอง

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 06 November 2557

มาสด้าท้าชนตลาดอีโคคาร์ ทุ่มงบประมาณกว่า 1.2 หมื่นล้านบาทลุยเฟสสองรายแรกของประเทศไทย เพิ่มกำลังการผลิตที่เอเอที-เปิดโรงงานผลิตเกียร์-โรงงานผลิตเครื่องยนต์ใหม่ ส่งมาสด้า 2 สกายแอคทีฟ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีนี้

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น และบริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) หรือ เอเอที ประกาศเดินหน้าโครงการอีโคคาร์ เฟสสองในประเทศไทย ด้วยการเปิดสายการผลิตรถยนต์มาสด้า 2 ใหม่ที่โรงงานในประเทศไทยอย่างเป็นทางการวันนี้ (6 พ.ย.)

Image139

งบประมาณกว่า 1.2 หมื่นล้านบาทสำหรับโครงการนี้ ประกอบไปด้วยการลงทุนเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตรถยนต์นั่งที่เอเอทีจาก 5 หมื่นคันเป็น 1.2 แสนคันต่อปี รวมถึงการก่อสร้างโรงงานผลิตเครื่องยนต์แห่งใหม่ที่คาดว่าจะเปิดสายการผลิตได้ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2558

นอกจากนี้ มาสด้าได้ลงทุนมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาทไปก่อนหน้านี้ เพื่อเปิดโรงงานผลิตเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ-ไดร์ฟในประเทศไทย เพื่อรองรับการผลิตรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟในประเทศไทยในอนาคต ประกอบไปด้วย มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 มาสด้า 3 และมาสด้า 2 ใหม่

ยูกิ นากามิเน่ ผู้อำนวยการและเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่ามาสด้ามีความยินดีที่มาสด้า 2 ใหม่ได้รับการอนุมัติให้เป็นอีโคคาร์ เฟสสองรายแรกของประเทศไทย ซึ่งถือเป็นรถยนต์ที่ผ่านมาตรฐานความเข้มงวดที่สำคัญที่สุดของโลกรุ่นหนึ่ง

Image062

ไม่ว่าจะเป็นอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ต่ำกว่า 100 กรัมต่อกิโลเมตร ผ่านมาตรฐานมลพิษระดับยูโร 5 การประหยัดพลังงานด้วยอัตราสิ้นเปลือง 4.3 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร (23 กิโลเมตรต่อลิตร) รวมถึงมาตรฐานความปลอดภัยมาตรฐานเดียวกับที่บังคับใช้ในสหภาพยุโรป

"การได้รับอนุมัติในครั้งนี้จะทำให้มาสด้าสามารถนำเสนอรถยนต์ที่ดีให้กับลูกค้าชาวไทยด้วยอัตราภาษีที่เหมาะสม ซึ่งนอกจากการจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว รถยนต์รุ่นดังกล่าวจะมีการส่งออก ซึ่งจะช่วยยกระดับมาตรฐานทางเทคนิคให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยอีกด้วย"

ทั้งนี้ มาสด้า 2 สกายแอคทีฟจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานมหกรรมยานยนต์ปีนี้ พร้อมด้วยการเปิดตัวรุ่น 4 ประตูเป็นครั้งแรกของโลกในงานดังกล่าว และจะเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าได้ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมกราคม 2558 เป็นต้นไป

Image125


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ