เก็บให้หมด! อุตฯ เตรียมบินกล่อมโฟล์กสวาเกนร่วมอีโคคาร์ 2 กลางเดือนนี้ Share this

เก็บให้หมด! อุตฯ เตรียมบินกล่อมโฟล์กสวาเกนร่วมอีโคคาร์ 2 กลางเดือนนี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 07 November 2557

กระทรวงอุตสาหกรรมมั่นใจ 3 ผู้ผลิตรถยนต์อย่างฮอนด้า-ซูซูกิ-เอ็มจีเตรียมตบเท้าเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์ เฟสสอง ขณะที่โฟล์กสวาเกนยังซุ่มเงียบ เตรียมบินไปเจรจาช่วงกลางเดือน หวังกล่อมเข้าโครงการตามแผน

ความคืบหน้าล่าสุดของโครงการอีโคคาร์ เฟสสอง ที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ได้อนุมัติโครงการที่มีการนำเสนอเข้ามา 6 จาก 10 รายเป็นที่เรียบร้อยและมาสด้าได้ทำการเปิดโรงงานผลิตอีโคคาร์คันแรกไปอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้

จักรมณฑ์ ผาสุกวนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่าบีโอไออยู่ระหว่างการอนุมัติเพิ่มเติมสำหรับค่ายรถอีก 4 ค่ายที่เหลืออยู่ โดยคาดว่าจะจบในเร็ววันและเชื่อว่าผู้ประกอบการอย่างฮอนด้า ซูซูกิและเอ็มจี ไม่น่าจะมีปัญหาในการเข้าร่วมโครงการ

ขณะที่ โฟล์กสวาเกน ซึ่งเป็นผู้ผลิตจากยุโรปเพียงรายเดียวที่ยื่นขอเข้าร่วมโครงการดังกล่าวยังไม่มีท่าทีที่ชัดเจนในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากในโครงการอีโคคาร์ เฟสแรกก็มีการยื่นเข้ามาและก็ถอนตัวในที่สุด

"ในช่วงกลางเดือนจะมีการเดินทางไปยุโรปเพื่อคุยกับหลาย ๆ ประเทศในเรื่องการส่งเสริมการลงทุน ซึ่งจะมีการพบปะกับโฟล์กสวาเกนเพื่อเจรจาในเรื่องนี้เช่นกัน เนื่องจากเรามองว่าต้องการผู้ลงทุนจากทางยุโรปสำหรับโครงการอีโคคาร์"

สำหรับแผนงานต่อจากนี้สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ ก็คือการหาโปรดักส์ แชมป์เปียนตัวต่อจากอีโคคาร์ ซึ่งคาดว่าจะเป็นรถยนต์พลังงานทางเลือกใหม่ อาทิ รถไฟฟ้า แต่ก็ต้องอยู่ที่การตัดสินใจของผู้ประกอบการ เนื่องจากประเทศไทยไม่ได้เป็นเจ้าของเทคโนโลยีดังกล่าว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ