อีกเดี๋ยวได้รู้กัน สื่อนอกยกห้องโดยสารของ 2014 Nissan X-Trail โดดเด่นที่สุด Share this

อีกเดี๋ยวได้รู้กัน สื่อนอกยกห้องโดยสารของ 2014 Nissan X-Trail โดดเด่นที่สุด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 November 2557

นิสสันเตรียมเปิดตัว 2014 นิสสัน เอ็กซ์-เทรล (2014 Nissan X-Trail) ออกทำตลาดเมืองไทยในช่วงบ่ายของวันนี้ (18 พฤศจิกายน) ซึ่งจะทำให้ตลาดรถเอสยูวีขนาดกลางมีความดุเดือดขึ้นอย่างแน่นอน

เอ็กซ์-เทรลเปิดตัวออกสู่ตลาดโลกตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ก่อนเริ่มจำหน่ายจริงช่วงปลายปี ทำให้มีบททดสอบของสื่อต่างประเทศออกมาแล้วมากมาย โดยเฉพาะทางฝั่งยุโรปและออสเตรเลีย ก่อนจะชมตัวจริงในเมืองไทย เราขอสรุปรวมความเห็นของสื่อนอกมาฝากกันก่อน ซึ่งส่วนใหญ่ชื่นชอบในความสวยงามของห้องโดยสารที่ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิมอย่างมาก

What Car?

ถ้าคุณมองหารถที่บรรทุกผู้โดยสารเจ็ดคนเต็มรูปแบบก็ควรจะเลือกรถอเนกประสงค์แบบเอ็มพีวีไปเลยน่าจะเหมาะกว่า อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณชื่นชอบรถเอสยูวี เอ็กซ์-เทรลเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีมาก การขับขี่อาจไม่โดดเด่น แต่ให้ความสะดวกสบาย มีความมั่นคงและมีห้องโดยสารที่สวยสะดุดตา ยังไม่นับรวมถึงความอเนกประสงค์ของเบาะที่ปรับได้ทั้งแบบ 5 ที่นั่งและ 7 ที่นั่ง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-Nissan-X-Trail-Rogue-62.jpg

Top Gear

ภายในห้องโดยสารของเอ็กซ์-เทรลใหม่ดูดีขึ้นกว่าเดิมอย่างเทียบไม่ติด ขณะที่รูปลักษณ์ภายนอกก็ดูสปอร์ตและสดใหม่ การขับขี่มีสมรรถนะดีพอตัวและมีความอเนกประสงค์มากพอสมควร ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออาจไม่จำเป็นสำหรับการใช้งานทั่วไป เพราะไม่ได้มีความสมบุกสมบันมากเท่าใดนักซึ่งเป็นบุคลิกทั่วไปของรถคอมแพกต์เอสยูวี แค่ระบบขับเคลื่อนสองล้อก็เพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน

Car Magazine

ภายในห้องโดยสารถือเป็นจุดเด่นของเอ็กซ์-เทรล เบาะนั่งคู่หน้าสะดวกสบายมาก ส่วนบรรยากาศในค็อกพิทก็ให้ความรู้สึกพรีเมียมกว่ารุ่นเดิมอย่างเห็นได้ชัด อ็อปชั่นตัวท็อป (สเปกอังกฤษ) ถือว่าครบครันคุ้มค่า ถึงแม้สมรรถนะการขับขี่จะไม่โดดเด่น แต่เอ็กซ์-เทรลก็ถือเป็นรถครอบครัวที่มีความประหยัดและมีงานประกอบที่ประณีต แต่ความอเนกประสงค์ก็ยังไม่เท่ารถเอ็มพีวี

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-Nissan-X-Trail-Rogue-182_610.jpg

Auto Express

นิสสัน เอ็กซ์-เทรลใหม่ถูกปรับเปลี่ยนบุคลิกจากรถขับเคลื่อนสี่ล้อแนวสมบุกสมบันกลายเป็นรถเอสยูวีสำหรับใช้งานในเมืองเต็มตัว ข้อดีคือดึงดูดกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น ข้อเสียคือสูญเสียเอกลักษณ์เฉพาะตัวไป จุดเด่นที่สุดคือรูปลักษณ์อันสะดุดตา ห้องโดยสารที่มีบรรยากาศพรีเมียมและมีเนื้อที่กว้างขวางมาก คุณภาพการประกอบดี ขับขี่สะดวกสบาย

Car Buyer

เอ็กซ-เทรลเป็นรถเอสยูวีแบบโมเดิร์นที่มุ่งการใช้งานออนโรดมากกว่าออฟโรด ความรู้สึกในการขับขี่เหมือนกับรถแฮทช์แบ็กขนาดใหญ่ ถึงแม้การขับจะไม่สนุกสนานแต่ก็สามารถเข้าโค้งได้อย่างดีเยี่ยมเนื่องจากมีการเกาะถนนเหนียวแน่นและมีความปราดเปรียว ระบบอิเลกทรอนิกยังช่วยให้ตัวรถมีความสมดุล แต่มีอาการสั่นสะเทือนพอสมควรเมื่อขับขี่ที่ความเร็วต่ำ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-Nissan-X-Trail-Rogue-82_610.jpg

The Motor Report

ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นจากรุ่นเดิมอย่างมาก พร้อมกับยกระดับมาตรฐานรถเซกเมนท์นี้ให้สูงขึ้นอีกเล็กน้อย ถ้าเทียบกับมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 แล้วคงต้องถกเถียงกันพอสมควรถึงจะสรุปได้ว่าเอ็กซ์-เทรลหรือซีเอ็กซ์-5 รุ่นไหนจะดีกว่ากัน เนื่องจากทั้งคู่มีดีและด้อยที่แตกต่าง การขับขี่ของเอ็กซ์-เทรลไม่สปอร์ตเท่าซีเอ็กซ์-5 แต่มันเงียบกว่า ขับสบายกว่าและขับบนทางออฟโรดได้ดีกว่าเล็กน้อย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ