Audi ยืนยันแผนการพัฒนารถ “ซีดานพลังไฟฟ้า” รุ่นใหม่ Share this

Audi ยืนยันแผนการพัฒนารถ “ซีดานพลังไฟฟ้า” รุ่นใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 November 2557

ออดี้ (Audi) ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขากำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นการพัฒนารถซีดานพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่จะเป็นคู่แข่งสำคัญของเทสล่า โมเดล เอส (Tesla Model S) รถไฟฟ้าจากแคลิฟอร์เนีย

“รถซีดานพลังไฟฟ้ากำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาและจะออกทำตลาดภายในปี 2017” อูริค แฮคเกนเบิร์ก (Ulrich Hackenberg) ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของออดี้ยืนยันระหว่างการให้สัมภาษณ์เวบไซต์ Auto Express ของอังกฤษ

แฮคเกนเบิร์กเปิดเผยว่ารถซีดานรุ่นดังกล่าวจะใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าแบบเดียวกับที่จะใช้ในซูเปอร์คาร์ อาร์8 อี-ทรอน (R8 e-tron) เพื่อช่วยแชร์ต้นทุนที่ค่อนข้างสูง สำหรับรายละเอียดทางเทคนิคยังไม่แน่ชัด แต่คาดว่าระยะทางขับเคลื่อนจะไปได้ไกลถึง 430 กม. เลยทีเดียว เนื่องจากใช้มอเตอร์ไฟฟ้าและชุดแบตเตอรี่รุ่นใหม่เอี่ยม

เวบไซต์ Auto Express รายงานว่ารถพลังไฟฟ้าที่ยังไม่มีชื่อรุ่นของออดี้จะมาพร้อมสไตล์ตัวถังแบบฟูลไซส์ซีดานซึ่งจะรองรับชุดแบตเตอรี่ขนาดใหญ่และยังมีพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง นอกจากนี้ ออดี้ยังอาจขยายเป็นรถครอสโอเวอร์พลังไฟฟ้าเพิ่มเติมด้วย ถ้าความต้องการของลูกค้ามีมากเพียงพอ

ขณะเดียวกัน ออดี้ไม่ได้เป็นบริษัทเดียวภายใต้เครือโฟล์คสวาเกน กรุ๊ปที่ต้องการต่อกรกับเทสล่าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงพอร์ชที่กำลังวางแผนพัฒนารถซีดานไฟฟ้าที่มีตำแหน่งการตลาดต่ำกว่าพานาเมร่าอีกด้วย โดยอาจเปิดตัวออกมาราวปี 2018


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ