Audi เดินหน้าพัฒนาห้องโดยสาร “ไร้สวิทช์-ปุ่มกด” ในอนาคต Share this

Audi เดินหน้าพัฒนาห้องโดยสาร “ไร้สวิทช์-ปุ่มกด” ในอนาคต

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 November 2557

ผู้บริหารระดับสูงของออดี้ (Audi) เปิดเผยถึงเบื้องหลังการออกแบบห้องโดยสารของออดี้ โปรล็อก (Audi Prologue) รถต้นแบบรุ่นล่าสุดว่า “เป็นการกำหนดงานดีไซน์ค็อกพิทแห่งอนาคต” ถึงแม้จะมีเสียงวิจารณ์หนาหูว่าดีไซน์ไม่ค่อยเข้าตานักก็ตาม

ดร.อูลิค แฮคเกนเบิร์กผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาทางเทคนิคของออดี้เผยว่ายานยนต์ในอนาคตจะมีสวิทช์และปุ่มควบคุมน้อยลง โดยเขาคาดการณ์ว่าในอีกไม่ช้า ภายในห้องโดยสารรถยนต์จะใช้ทัชสกรีนควบคุมทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้รถสปอร์ตออดี้ ทีที (Audi TT) รุ่นใหม่จะใช้หน้าจอดิจิตอลที่มีฟังก์ชั่นเอ็มเอ็มไอ (MMI) ควบคุมการทำงานของตัวรถสุดล้ำ แต่ทางแฮคเกนเบิร์กระบุว่าดีไซน์ดังกล่าวจะไม่ถ่ายทอดสู่รถทุกรุ่น พร้อมยืนยันว่ารถซีดานและรถครอสโอเวอร์จะมีดีไซน์มาตรวัดและระบบอินโฟเทนเมนท์ที่แตกต่างกัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Audi-interior-2.jpg

แฮคเกนเบิร์กยังเปิดเผยด้วยว่าการพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติคืบหน้าไปได้ด้วยดี แต่ทีมวิศวกรของออดี้พบว่าถ้าเกิดปัญหากับระบบขับขี่อัตโนมัติ ผู้ขับขี่ต้องใช้เวลาถึง 10 วินาทีในเข้ามาควบคุมตัวรถแทนระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งช่วงเวลา 10 วินาทีถือว่านานเกินไปและอาจเป็นอันตรายได้ในขณะที่ตัวรถแล่นด้วยความเร็วสูง

ออดี้กำลังมองหาโซลูชั่นส์แก้ไขปัญหานี้ หนึ่งในนั้นคือการใช้ระบบคอมพิวเตอร์และเซ็นเซอร์สองตัวที่จะคาดการณ์เหตุการณ์ล่วงหน้า ถ้าเซ็นเซอร์ทั้งสองตัวมีการประมวลผลที่ขัดแย้งกันก็จะแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่ได้รับทราบ ฟังดูแล้วค่อนข้างซับซ้อนแต่ก็หวังว่าจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยของระบบขับขี่อัตโนมัติเมื่อเปิดตัวออกขายจริง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ