Mercedes-Benz G-Code รถครอสโอเวอร์ต้นแบบพลังไฟฟ้าเชื้อเพลิงไฮโดรเจน Share this

Mercedes-Benz G-Code รถครอสโอเวอร์ต้นแบบพลังไฟฟ้าเชื้อเพลิงไฮโดรเจน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 November 2557

Mercedes-Benz เผยโฉมหน้าของ G-Code รถครอสโอเวอร์ต้นแบบรูปทรงกลมกลึงรุ่นใหม่ มาพร้อมสัดส่วนตัวถังขนาดคอมแพกต์สำหรับการใช้งานในเมืองโดยเฉพาะ

การเปิดตัวรถต้นแบบรุ่นนี้ทำให้หลายฝ่ายประเมินว่า Mercedes-Benz กำลังวางแผนพัฒนารถครอสโอเวอร์ที่มีตำแหน่งการตลาดต่ำกว่า GLA โดย G-Code มีสัดส่วนตัวถังยาว 4,100 มม. กว้าง 1,900 มม. และสูง 1,500 มม. ซึ่งถือว่าสั้นกว่า GLA แต่กว้างกว่าและสูงกว่า ซึ่งถ้ามีการผลิตออกขายจริงจะอยู่ในเซกเมนท์เดียวกับ Audi Q1 อย่างแน่นอน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/15301099091579078214-r.jpg

รูปลักษณ์ภายนอกเกิดจากความร่วมมือกันระหว่างนักออกแบบของดีไซน์สตูดิโอ Mercedes-Benz ในเยอรมนีและจีน กรอบไฟหน้าและไฟท้ายใช้เทคโนโลยี LED ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 21 นิ้ว จากภาพจะเห็นว่าไม่มีกระจกมองข้างเพราะใช้กล้องติดตั้งภายในตัวรถแทน สำหรับกระจังหน้าเปลี่ยนแสงไฟได้สามรูปแบบคือแดง ม่วงและฟ้าตามแต่โหมดการขับขี่

ตัวถังใช้สีพิเศษที่เรียกว่า multi-voltaic ซึ่งมีฟังก์ชั่นเป็นแผงโซลาร์เซลส์กักเก็บพลังงานไฟฟ้าเมื่ออยู่กลางแจ้งและสามารถเปลี่ยนกระแสลมที่พัดผ่านพื้นผิวให้กลายเป็นพลังงานได้ ไม่เพียงเท่านั้น แรงสะเทือนที่ส่งถึงช่วงล่างยังสามารถแปรเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าได้อีกทางหนึ่ง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/1638473250480699584.jpg

ภายในห้องโดยสารตกแต่งแบบเรียบง่ายแต่เปี่ยมด้วยฟังก์ชั่นใช้งาน เบาะที่นั่งคาร์บอนไฟเบอร์ มีหน้าจอขนาดใหญ่แทนที่แผงควบคุม เสริมความโมเดิร์นด้วยวัสดุอลูมิเนียม บริเวณที่เก็บของท้ายรถมีรถสกูตเตอร์ไฟฟ้าสองคันที่ถูกชาร์จไฟขณะขับขี่

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับระบบขับเคลื่อนยังไม่เปิดเผย ทาง Mercedes-Benz ระบุเพียงว่า G-Code ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในพ่วงเทอร์โบชาร์จที่ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนขับเคลื่อนล้อหน้าและมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลัง นั่นทำให้รถครอสโอเวอร์คันนี้ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ดูอัลคลัตช์

กำหนดการเปิดตัวจริงของ Mercedes-Benz G-Code จะมีขึ้นที่งานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์ช่วงปลายเดือนนี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/224071470377612054-r.jpg

พบรถ Mercedes-Benz มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ