ฮอนด้าชี้ตลาดมอเตอร์ไซค์ยังเติบโตช้า สวนทางบิ๊กไบค์โตต่อเนื่อง 20% Share this

ฮอนด้าชี้ตลาดมอเตอร์ไซค์ยังเติบโตช้า สวนทางบิ๊กไบค์โตต่อเนื่อง 20%

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 23 December 2557

เอ.พี. ฮอนด้า ประเมินภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ปีหน้าเติบโต 2-3% เป็นผลจากกำลังซื้อผู้บริโภคระดับล่างยังไม่เติบโต ขณะที่แนวโน้มบิ๊กไบค์ยังเติบโตต่อเนื่องกว่า 20% ในปี 2558

สุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปส่วนงานขาย บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่าแนวโน้มของตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2558 น่าจะเติบโตเล็กน้อยที่ 2-3% เป็นผลมาจากการที่กำลังซื้อผู้บริโภคยังปรับตัวไม่ดีนัก

ขณะที่แนวนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลก็ไม่ได้ส่งผลดีต่อกลุ่มผู้ซื้อรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยสักเท่าใดนัก และราคาพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะยางที่ยังตกต่ำอยู่ จะทำให้ตลาดไม่ขยายตัวเท่าที่ควร

Suchart

"ตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยเป็นตลาดที่เกี่ยวข้องกับกำลังซื้อผู้บริโภคอยู่แล้ว และเราคาดว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ก็ยังรัดเข็มขัดกันอยู่ภายใต้สถานการณ์ในปัจจุบัน"

ทั้งนี้ ฮอนด้าคาดการณ์ว่าตลาดรถยนต์ในประเทศไทยจะหดตัวเหลือ 1.7 ล้านคัน หดตัวราว 20% ซึ่งลดน้อยกว่า 2 ล้านคันเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี ขณะที่ฮอนด้าเองคาดว่าจะมียอดจำหน่าย 1.35 ล้านคัน ลดลง 10% แต่มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 77% จากที่มี 74% ในปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ เชื่อว่าตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่กว่า 400 ซี.ซี. จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องอีก 20% ในปีหน้า หรือมียอดจำหน่ายมากกว่า 1.8 หมื่นคัน เมื่อเทียบกับยอด 1.5 หมื่นคันในปีนี้

HBW

ฮอนด้าครองตลาดบิ๊กไบค์ด้วยยอดจำหน่ายรวมในปีนี้ 5,500 คัน และเดินหน้าพัฒนาเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายฮอนด้า บิ๊กวิงส์เพิ่มเติมในอนาคต เพื่อรับมือกับการขยายตัวของตลาด

"ขณะนี้มีผู้ประกอบการรายใหญ่เข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น จะเห็นได้ว่ามีการลดราคาของบางราย ซึ่งผู้บริโภคเหล่านี้ยังมีกำลังซื้อที่ดีอยู่ ทำให้เชื่อว่าตลาดจะขยายตัวไปอีกมาก" 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ