โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2014 ปิดฤดูกาล” ณ บางแสนไทยแลนด์สปีดเฟสติวัล Share this

โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2014 ปิดฤดูกาล” ณ บางแสนไทยแลนด์สปีดเฟสติวัล

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 17 December 2557

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2014 สนามที่ 5 สนามสุดท้าย นัดปิดฤดูกาล เมื่อวันที่ 13 – 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา   ได้ถูกจัดขึ้น ณ ริมหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี   ภายในงาน บางแสนไทยแลนด์สปีดเฟสติวัล 2014

ณ สนามริมหาดบางแสน - แหลมแท่น - เขาสามมุข ระยะทาง 3.7 กิโลเมตร/รอบ  ได้เป็นการดัดแปลงสนามแบบปิดเมืองแข่ง ซึ่งเป็นสีสันเอกลักษณ์ของเทศกาลบางแสนสปีดเฟสติวัลทุกปี  และ Toyota Motorsport  ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาลนี้ ประกอบไปด้วย 3 รุ่น ดังนี้

วีออส วันเมคเรซ คลาสซี  เริ่มต้นแข่งในวันที่ 13 ธันวาคม  โดยทำการแข่งขันทั้งหมด 8 รอบสนาม ซึ่งผู้ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 1 คว้าแชมป์สนามสุดท้ายไปครอง ได้แก่ “ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ” จากทีม 33 AUTO NGOW KOLLAKARN นักแข่งอิสระ “ธกร โชควนิช” เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 2 ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของแชมป์เก่าจากสนามบุรีรัมย์ “นาโอกิ คาวามูระ” จากทีม RUK SERVICE TEAM NETZ YASAKA

TOYOTA MOTOR SPORT BANGSAN_010

- วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ  การแข่งในวันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม เป็นการชิงชัยในรุ่น “วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ”  โดย “แพรวพรรณ ธรรมลาภา” ที่ทำผลงานรอบคัดเลือกเข้ามาเป็นอันดับหนึ่ง คว้าแชมป์สนนามนี้ไปครองอย่างลอยลำ อับดับที่ 2 ตกเป็นของ “ธัญชนก เจริญสุขวัฒนะ” ขณะที่ “ทิพวรรณ ภู่ระยับ” ขึ้นโพเดี้ยมในอันดับที่ 3 ส่วน “กระแต - ศุภักษร ชัยมงคล” ที่ตลอดการแข่งขันทำเวลาอันดับ3 ต้องร่วงลงไปอยู่อันดับที่ 5 เนื่องจากแซง และชนท้าย “ธัญชนก” ในโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย ทำให้ถูกปรับ บวกเวลาเพิ่มอีก 30 วินาที

TOYOTA MOTOR SPORT BANGSAN_017

-  โคโรลล่า อัสติส วันเมคเรซ คลาสบี  ปิดท้ายฤดูกาลแข่งขันด้วยรุ่นไฮไลท์ “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ คลาสบี” แชมป์ตกเป็นของ นักแข่งจากทีม RUK SERVICE TEAM NETZ YASAKA “ชิบะ เคนทาโร” ที่ทำคะแนนรอบคัดเลือกเข้ามาเป็นอันดับหนึ่ง อันดับที่ 2 เป็นของ “นิวัฒน์ กลิ่นจำปา” ขณะที่นักแข่งมากฝีมือ จากทีม SITTIPOL TOTAL “เพียว หงษ์ปาน” ที่ขึ้นนำเป็นอันดับสองในช่วงกลางของการแข่งขัน แต่ทำผลงานได้ดีที่สุดเพียงอันดับ 3

TOYOTA MOTOR SPORT BANGSAN_019

นอกจากนี้ โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์  ยังเข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์  6 ชม.  RAAT Thailand Endurance Championship 2014  อีกด้วย  ซึ่ง โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์  ได้ผนึกกำลังกับ Gazoo Racing Team ประเทศญี่ปุ่น ส่งนักแข่ง เข้าร่วมจนสามารถคว้าชัย ได้ดังนี้

  • Super Production 1600cc  โดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, มานัต กุละปาลานนท์, เฉิน เจี้ยน หงษ์ พร้อมรถ   โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 1 และ Takuto Iguchi, Masahiko Kageyama, Naoya Gamou เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 3
  • Super Production 2000cc โดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ และ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ พร้อมรถโตโยต้า 86 สามารถผ่านเข้าธงตราหมากรุกได้ในอันดับที่ 1


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ