นิสสันรับศึกษาลุุยรถไฟฟ้าในไทย แต่ย้ำต้องผลิตเท่านั้น ส่วนเก๋งดีเซลขอประเมินตลาดอีกครั้ง Share this

นิสสันรับศึกษาลุุยรถไฟฟ้าในไทย แต่ย้ำต้องผลิตเท่านั้น ส่วนเก๋งดีเซลขอประเมินตลาดอีกครั้ง

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 December 2557

นิสสัน รับอยู่ระหว่างการศึกษาพลังงานรูปแบบใหม่ โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า แต่ยันต้องผลิตในประเทศเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลสำหรับรถยนต์นั่งมีอยู่แล้ว แต่ขอประเมินตลาดไทยก่อนตัดสินใจ

ฮิโรยูกิ  โยชิโมโตะ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่านิสสันให้ความสนใจกับการเดินหน้าการใช้พลังงานทดแทนสำหรับรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าหรือเครื่องยนต์ดีเซลสำหรับรถยนต์นั่ง

อย่างไรก็ตาม มองว่าการผลักดันโครงการดังกล่าวจำเป็นที่จะต้องได้รับการสนับสนุน อาทิ เรื่องการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและทางด้านภาษี อย่างไรก็ตาม มองว่าหากจะเดินหน้าโครงการจะเน้นการผลิตในประเทศไทยในอนาคต

NMTh_President

"ขณะนี้ภาษีสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยอยู่ที่ 10% แต่ภาษีนำเข้ายังสูงอยู่ หากต้องการเดินหน้าโครงการดังกล่าว เราจะพิจารณาในเรื่องของการผลิตในประเทศ ทำให้ต้องใช้เวลาในการศึกษาและเตรียมการนานพอสมควร"

ในส่วนของเครื่องยนต์ดีเซลสำหรับรถยนต์นั่งที่มีคู่แข่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ นิสสันเองก็มีเทคโนโลยีดังกล่าวอยู่แล้วในปัจจุบัน แต่จะต้องขอประเมินการตอบรับของตลาดอีกครั้งก่อนตัดสินใจว่าจะทำตลาดรถยนต์กลุ่มนี้หรือไม่

โยชิโมโตะยังได้ประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศไทยน่าจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งในช่วงครึ่งแรกของปี 2558 จากนโยบายผลักดันเศรษฐกิจของภาครัฐและการเดินหน้าโครงการต่าง ๆ รวมถึงความชัดเจนทางการเมือง ซึ่งน่าจะเห็นผลอย่างชัดเจนขึ้นอย่างต่อเนื่อง

P569

สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ คาดว่าจะเห็นการเติบโตไม่น้อยกว่า 10% ในปีหน้า หลังจากที่ตลาดหดตัวในปีนี้ อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะเห็นการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ชัดเจนในช่วงครึ่งหลังของปี เนื่องจากอุตสาหกรรมยานยนต์ต้องอาศัยความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ที่จะเกิดขึ้นหลังความมั่นงคงทางเศรษฐกิจ

"ความท้าทายของผู้ประกอบการในปีหน้าก็คือการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ซึ่งผมมั่นใจว่าเศรษฐกิจในประเทศไทยยังมีความเข้มแข็งอยู่ อย่างไรก็ตาม การเติบโตของตลาดจะไม่หวือหวา และต้องใช้เวลาในการผลักดันตลาด อย่างไรก็ตาม นิสสันมั่นใจว่าเมื่อสิ้นปีงบประมาณ 2557 จะมีส่วนแบ่งตลาด 7.5% ในตลาดรถยนต์ประเทศไทยแน่นอน"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ