โยโกฮามา ชี้ตลาดยางหดตัว 5-10% จากผู้บริโภคปรับพฤติกรรม Share this

โยโกฮามา ชี้ตลาดยางหดตัว 5-10% จากผู้บริโภคปรับพฤติกรรม

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 19 December 2557

โยโกฮามาชี้พฤติกรรมผู้บริโภคปรับตัวรับเศรษฐกิจขาลง ส่งผลตลาดยางรถยนต์หดตัว 5-10% เหลือราว 9 ล้านเส้นในปีนี้ มั่นในปีหน้ากลับมาเติบโตอีกรอบ 10% หรือดันตลาดทะลุ 10 ล้านเส้นอีกครั้ง

ซาโตชิ ฟูจิตสึ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนด้วยการชะลอระยะเวลาการเปลี่ยนยางออกไป โดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์อีโคคาร์ที่เป็นลูกค้าหลักกว่า 50% จะเห็นผลอย่างชัดเจน

ส่งผลให้ภาพรวมของตลาดยางรถยนต์ในปีนี้น่าจะหดตัวลงไป 5-10% หรือมีตลาดรวมอยู่ที่ 9 ล้านเส้น แม้ว่าจะมีการจัดโปรโมชั่นและกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างรุนแรงอย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาสสุดท้ายก็ตาม และเชื่อว่าในปีหน้าการแข่งขันจะรุนแรงขึ้นไปอีก

Mr.Satoshi Fujitsu_1

"โยโกฮามาเชื่อว่าจะสามารถรักษายอดจำหน่าย 2.9 แสนเส้นเทียบเท่ากับยอดจำหน่ายในปีที่ผ่านมาเอาไว้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งยอดขายในช่วง 11 เดือนแรกสามารถทำได้แล้ว 2.8 แสนเส้น ซึ่งหากทำได้ตามแผนจะทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดที่ระดับ 3%"

อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อว่าในปี 2558 จะเป็นปีที่ตลาดยางรถยนต์กลับมามีการเติบโตอีกครั้ง โดยคาดว่าจะมีตลาดรวมที่ไม่น้อยกว่า 10 ล้านเส้น หรือเติบโต 10% เป็นผลมาจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศและการเปิดเขตการค้าเสรีอาเซียน

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายขยายเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายเพิ่มเป็น 350 แห่งในปีหน้า จากปัจจุบันที่มีอยู่ 330 แห่ง พร้อมอยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อเปิดศูนย์ยางรถบรรทุกขนาดใหญ่ รวมถึงการพัฒนามาตรฐานให้กับผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศไทยด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ