BMW เตรียมพัฒนารถซีรีส์หลักทุกรุ่นให้เป็นเวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริด Share this

BMW เตรียมพัฒนารถซีรีส์หลักทุกรุ่นให้เป็นเวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 December 2557

หลังจากบีเอ็มดับเบิลยูเผยโฉมรถปลั๊กอินไฮบริดต้นแบบ “ซีรีส์ 3 อีไดรฟ์” (3-Series eDrive) ออกมาชิมลางเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดค่ายรถยักษ์เยอรมันประกาศแผนการพัฒนารถโมเดลหลักทุกรุ่นให้เป็นระบบปลั๊กอินไฮบริดในอนาคตอันใกล้

ระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดจากรถตระกูลไอ (i) กำลังถูกพัฒนาเทคโนโลยีให้ก้าวล้ำอย่างต่อเนื่อง โดยมอเตอร์ไฟฟ้าและชิ้นส่วนต่างๆ ถูกทดลองติดตั้งอยู่ในรถซีรีส์ 3 อีไดรฟ์ ซึ่งทางบีเอ็มดับเบิลยูเผยว่าระบบนี้มีความยืดหยุ่นเพียงพอที่จะใช้ในรถอีกหลายซีรีส์ของบีเอ็มดับเบิลยู

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/bmw-hybrid_653.jpg

“รถทุกโมเดลของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปได้ประโยชน์จากรถตระกูลไอ” เฮอร์เบิร์ก ดีส (Herbert Diess) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบีเอ็มดับเบิลยูกล่าว “เรามีความพร้อมด้านเทคโนโลยีแบตเตอรี่ มอเตอร์ไฟฟ้าและชุดอิเลกทรอนิกสำหรับใช้ในรถปลั๊กอินไฮบริดมากมายในอนาคต”

ซีรีส์ 3 อีไดรฟ์ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบชาร์จทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า คาดว่ามีพละกำลังสูงสุดที่ 245 แรงม้า แรงบิด 295 ฟุตปอนด์ สามารถโลดแล่นด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆ ได้ระยะทาง 35 กม. ที่ความเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม.

บีเอ็มดับเบิลยูระบุด้วยว่าเทคโนโลยีอีไดรฟ์สามารถรีดพละกำลังได้สูงสุดถึง 670 แรงม้า ส่วนแบตเตอรี่จะสามารถขับเคลื่อนตัวรถด้วยพลังไฟฟ้าได้ไกลสูงสุด 100 กม.


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ