BMW ซุ่มพัฒนารถสปอร์ตตระกูล “Z” หลายรุ่น อาจมีทั้ง Z1, Z3 และ Z5 Share this

BMW ซุ่มพัฒนารถสปอร์ตตระกูล “Z” หลายรุ่น อาจมีทั้ง Z1, Z3 และ Z5

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 December 2557

รายงานข่าวล่าสุดระบุว่าบีเอ็มดับเบิลยูกำลังอยู่ระหว่างการวางแผนพัฒนารถสปอร์ตไลน์แซด (Z) ออกจำหน่ายในอนาคตเพิ่มอีกหลายรุ่น

ก่อนหน้านี้เราได้ยินข่าวคราวการพัฒนารถสปอร์ตไลน์แซด5 อย่างหนาหู แต่ข่าวล่าสุดมีความชัดเจนมากขึ้นโดยระบุว่าเราอาจได้เห็นแซด1 รถสปอร์ตรุ่นเริ่มต้นทั้งโฉมคูเป้และโรดสเตอร์กลับมาทำตลาดอีกครั้ง โดยจะใช้แพลทฟอร์ม UKL1 ขับเคลื่อนล้อหน้า มีทั้งเครื่องยนต์ 3 สูบและ 4 สูบ โดยเคาะราคาจำหน่ายไม่สูงมากนัก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Z4.jpg

บีเอ็มดับเบิลยูยังกำลังพัฒนาแซด3 เจนเนอเรชั่นใหม่ซึ่งจะออกแข่งขันกับพอร์ช บ็อกสเตอร์และเคย์แมน มีทั้งขุมพลัง 3 สูบ 4 สูบและ 6 สูบให้เลือกใช้ โดยผลิตบนแพลทฟอร์มที่แชร์ร่วมกับโตโยต้า 86 เจนเนอเรชั่นต่อไป

ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีรายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันยังพัฒนาแซด5 ที่เป็นรถสปอร์ตโรดสเตอร์ขนานแท้ เน้นน้ำหนักตัวถังที่เบาด้วยการใช้แชสซีส์คาร์บอนไฟเบอร์ ภายในค็อกพิทรองรับผู้โดยสารแบบ 2+2 ที่นั่ง รุ่นเปิดประทุนจะใช้หลังคาผ้าใบซอฟท์ท็อป

เครื่องยนต์ของแซด5 จะมีให้เลือกหลากหลายรุ่น โดยอาจมีบล็อก 4 สูบ 270 แรงม้าและ 6 สูบแถวเรียง 400 แรงม้า รวมถึงรุ่นรหัสแรงไลน์เอ็ม (M Performance) ที่อาจรีดแรงม้ากระฉูด 500 ตัว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ