แรงกระชากวิญญาณ Ferrari FXX K เปิดตัวจริงพร้อมแรงม้ากระฉูด 1,050 ตัว Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

แรงกระชากวิญญาณ Ferrari FXX K เปิดตัวจริงพร้อมแรงม้ากระฉูด 1,050 ตัว

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 December 2557

เฟอร์รารี่ประกาศเปิดตัวไฮเปอร์คาร์ตัวแข่ง เฟอร์รารี่ เอฟเอ็กซ์เอ็กซ์ เค (FXX K) อย่างเป็นทางการภายในงานฟินาลี มอนดีอาลี (Finali Mondiali) ที่จัดขึ้นที่สนามแข่งยาสมารีน่าในกรุงอาบูดาบี

ก่อนหน้านี้ เราติดตามข่าวการพัฒนาไฮเปอร์คาร์ตัวแข่งรุ่นนี้มาอย่างต่อเนื่องภายใต้ชื่อลาเฟอร์รารี่ เอ็กซ์เอ็กซ์ (LaFerrari XX) ก่อนที่ทางแบรนด์ม้าลำพองจะคอนเฟิร์มชื่อเอฟเอ็กซ์เอ็กซ์ เค โดยตัวอักษร “เค” (K) ที่ต่อท้ายมานั้นบ่งบอกถึงการใช้ระบบสำรองพลังงาน KERS แบบเดียวกับรถแข่งเอฟวัน

เอฟเอ็กซ์เอ็กซ์ เค พัฒนาบนพื้นฐานของลาเฟอร์รารี่รุ่นสแตนดาร์ด เตรียมเปิดตัวขายจริงภายในปีหน้า แต่คาดว่าเฟอร์รารี่จะผลิตจำนวนน้อยมาก ซึ่งลูกค้ากระเป๋าหนักที่ได้ครอบครองรถรุ่นนี้จะได้ร่วมโครงการทดสอบสมรรถนะภายในช่วงสองปีข้างหน้าอีกด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2129101843862547189-r.jpg

สำหรับเครื่องยนต์ใช้บล็อก V12 พละกำลัง 860 แรงม้าทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 190 แรงม้า ทำให้พละกำลังรวมกระฉูดไปถึง 1,050 แรงม้าเลยทีเดียว ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ระดับ 900 นิวตันเมตร

ขุมพลัง V12 ความจุกระบอกสูบ 6.2 ลิตรบล็อกนี้มาพร้อมแคมชาฟท์ชุดใหม่ ชุดวาล์วที่ได้รับการปรับปรุงใหม่หมด ขัดพอร์ทท่อร่วมไอดี ระบบระบายไอเสียถูกโมดิฟายด์ด้วยการถอดตัวเก็บเสียงออก

ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้สี่รูปแบบ เริ่มจาก Qualify ที่ให้สมรรถนะสูงสุดสำหรับการขับขี่ระยะสั้นในสนามแข่ง โหมด Long Run มอบสมรรถนะสูงอย่างคงที่ต่อเนื่อง โหมด Manual Boost รีดแรงบิดได้ทันท่วงทีเพื่อเร่งแซงและ Fast Charge ที่ช่วยชาร์จแบตเตอรี่ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2089734102011304769.jpg

ในส่วนของการออกแบบ ด้านหน้าติดตั้งลิ้นสปอยเลอร์สองชิ้นและสเกิร์ตหน้าที่ทำให้ตัวรถเตี้ยลง 30 มม. มีครีบลำเลียงอากาศสู่ด้านข้างตัวรถ ไหลผ่านสเกิร์ตข้างไปทางด้านหลังที่มีปีกสปอยเลอร์ขนาดเล็กยกสูงแยกสองฝั่ง ดูแล้วแปลกตาแต่ให้แรงกดตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่เป็นเลิศ

เฟอร์รารี่บอกว่าด้วยการออกแบบชิ้นส่วนเช่นนี้ทำให้ช่วยลดแรงเสียดทานอากาศลง 50% และมีแรงกดเพิ่มขึ้น 30% โดยน้ำหนักของอากาศที่กดลงบนตัวรถมีมากถึง 540 กก. ที่ความเร็ว 200 กม./ชม. สำหรับยางเป็นแบบสลิคของพิเรลลี่ มาพร้อมตัวเซ็นเซอร์ตรวจจับการเกาะถนน อุณหภูมิและแรงดันยางอย่างละเอียด

ภายในตกแต่งด้วยสีดำทะมึนเป็นหลัก ติดตั้งเบาะที่นั่งฟูลบั๊กเก็ตซีทโอบกระชับลำตัวทุกโค้ง พวงมาลัยมีสวิทช์ควบคุมสมรรถนะแบบครบวงจร ทั้งระบบ F1-Trac ป้องกันการลื่นไถล, Racing SSC, เฟืองท้าย E-Diff และระบบเบรกเอบีเอส

ยังไม่มีการเปิดเผยจำนวนการผลิตและราคาจำหน่ายของเฟอร์รารี่ เอฟเอ็กซ์เอ็กซ์ เค แต่อย่างใด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ