[TIME2014] 9 เรื่องที่น่าสนใจหลังปิดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31 Share this

[TIME2014] 9 เรื่องที่น่าสนใจหลังปิดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 12 December 2557

ปิดไปอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31 ที่จัดได้อย่างยิ่งใหญ่ท่ามกลางการหดตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย โดยสามารถสร้างยอดจองและบรรยากาศที่ครึกครื้นให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ในไทยได้อีกครั้ง

ท่ามกลางบรรยากาศของการแข่งขันและการเฉลิมฉลองที่เกิดขึ้นตลอดทั้งงาน มีเหตุการณ์ที่น่าสนใจเกิดขึ้นอย่างมากมายในงานนี้ที่น่าสนใจและติดตามอย่างยิ่งว่าจะส่งผลกระทบอะไรต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในระยะต่อไปจากนี้

ออโต้สปินน์ทำการคัดเลือก 9 เหตุการณ์ที่น่าสนใจจากงานมหกรรมยานยนต์ที่เกิดขึ้นในช่วง 13 วันของการจัดงานแบบไม่ได้เรียงลำดับ และเราเชื่อว่านี่คือสิ่งที่ต้องติดตามว่าจะก่อให้เกิดผลอะไรตามาอย่างต่อเนื่องในอนาคตอันใกล้

ถ้าคิดว่ามีเหตุการณ์อื่นที่น่าสนใจกว่านี้ ลองนำเสนอกันมาได้นะครับ!!!

M2Sedan

หนึ่ง การเปิดตัวมาสด้า 2 ซีดานครั้งแรกของโลก

เป็นข่าวใหญ่บนหน้าสื่อทุกแห่งเกี่ยวกับการที่มาสด้าตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นฐานการผลิตและเปิดตัวรถยนต์อีโคคาร์ มาสด้า 2 ซีดานเป็นครั้งแรกของโลกในงานมหกรรมยานยนต์ที่ผ่านมา

โครงการลงทุน 2.26 หมื่นล้านบาทของมาสด้า จะเริ่มต้นเปิดตัวรถยนต์ใหม่อย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนมกราคม 2558 และเราต้องจับตาว่าน้องใหม่รายแรกของโครงการอีโคคาร์ เฟสสอง จะไปได้ดีขนาดไหนกับรถเล็กเครื่องยนต์ดีเซล

Subaru

สอง การเปิดตัวซูบารุ เอาท์แบ็ค ครั้งแรกในอาเซียน

แม้จะมีบริษัทแม่อยู่ที่สิงคโปร์และมีโรงงานประกอบรถในมาเลเซีย แต่การที่ประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 3 ตลาดใหญ่ที่สุดของซูบารุ ที่ที่ซี ซูบารุ ดูแลการทำตลาดอยู่ ทำให้การเปิดตัวรถรุ่นใหม่ล่าสุดของค่ายตราลูกไก่ตกอยู่ที่ประเทศไทยในปีนี้

นอกเหนือจากการเปิดตัวรถรุ่นใหม่แล้ว ผู้บริหารของซูบารุได้บินมาเปิดเผยแผนงานในอนาคตสำหรับแบรนด์นี้โดยละเอียด รวมถึงแผนการโดยละเอียดในการลงทุนในประเทศไทย ที่มีสิ่งที่น่าสนใจให้ต้องติดตามอีกมาก

HondaCity

สาม ฮอนด้า-มาสด้ากอดคอยึดท๊อปไฟว์

ก่อนการปิดงานเพียง 1 วัน ผู้จัดงานได้เปิดเผยข้อมูลเรื่องยอดจองรถยนต์ที่เกิดขึ้นในงาน ด้วยการนำข้อมูลจากหางตั๋วซื้อรถ ชิงรถ มาใช้เป็นข้อมูลแต่ไม่เปิดเผยยอดจองอย่างเป็นทางการ ซึ่งก็น่าแปลกใจว่าฮอนด้าและมาสด้ากอดคอกันครองอันดับ 1-5 ของรถรุ่นที่มียอดจองมากสุดในงาน

รถยนต์ที่มียอดจองมากสุดในงานได้แก่ฮอนด้า ซิตี้ ที่ได้อานิสงค์ของรุ่นซีเอ็นจีไปมากพอสมควร ขณะที่ฮอนด้า แจ๊ซและฮอนด้า เอชอาร์-วี ก็มียอดจองที่ไม่แพ้กัน โดยมาสด้านั้น ส่งทั้งมาสด้า 2 ใหม่และมาสด้า 3 มาติดโผกับเขาด้วย

Ranger

สี่ จะเชื่อไหมว่าฟอร์ด เรนเจอร์ คือผู้ชนะในตลาดปิกอัพ

แม้ฟอร์ดจะทำยอดจองไม่ได้สูงมากในงานนี้ แต่จากรายงานของผู้จัดงานก็ระบุว่าในท๊อป 10 ของรถที่มียอดจองสูงสุดในงานมีรถปิกอัพติดเข้ามาเพียง 1 เดียว และหนึ่งเดียวนั้นก็คือฟอร์ด เรนเจอร์ รถปิกอัพที่น่าจะมีอายุในการทำตลาดนานที่สุดในประเทศไทย

ต้องไม่ลืมว่าทั้งนิสสัน นาวาร่าและมิตซูบิชิ ไทรทันเพิ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ไม่นาน ต้องขอบคุณมาตรฐานของรถที่ทำมาอย่างยอดเยี่ยม และแคมเปญฟอร์ด เยียร์เอนด์เซลล์ ที่ทำให้ลูกค้าหลายคนยอมกลับมาขับรถที่เปิดตัวก่อนหน้า เพราะแคมเปญดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด

C-Class

ห้า เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาสติดโผรถยอดจองสูง

ในท๊อปเทนของการจัดโผดังกล่าว ยังปรากฎชื่อของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส ที่ภายในงานมีการเปิดตัวเวอร์ชั่นเอสเตทและเครื่องยนต์บลูเทค ไฮบริดตัวใหม่มาดิดตั้งไว้ด้วยราคาที่น่าสนใจไม่น้อย

ซี-คลาสน่าจะเป็นรถยนต์หรูหราที่มียอดจองในงานขึ้นมาติดโผยอดจองสูงสุดของงานมหกรรมยานยนต์เป็นครั้งแรก หลังจากที่ก่อนหน้าจะเป็นรถตลาดและปิกอัพเสียเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ตลาดรถหรูในปีหน้าน่าจะขยับขยายตัวได้อีก

Bentley

หก แล้วใครที่ไม่มียอดจองในงาน คำตอบก็คือเบนท์ลีย์ไงล่ะ

ค่ายรถโลโก้ตัวบีติดปีกอย่างเบนท์ลีย์ เข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์เป็นครั้งแรก พร้อมด้วยการขนรถยนต์รุ่นใหม่ทั้งหมดมาจัดแสดงในงาน และก็ต้องกลับบ้านมือเปล่าด้วยยอดจอง 0 คัน แพ้ออโต้ สลีพเพอร์ที่มียอด 2 คัน สโกด้า 3 คันและมาเซอร์ราติที่กวาดไป 4 คัน

อาจจะกล่าวอ้างได้ว่าไม่จำเป็นต้องปิดตัวเลขการขายในงานแต่ยังสามารถไปไล่ตามลูกค้าได้อีกครั้งนอกงาน แต่เบนท์ลีย์ที่เคยมียอดจองจากงานมอเตอร์โชว์ทุกครั้ง ก็คงต้องพิจารณาตัวเองให้ดีว่าเกิดอะไรขึ้น

Triumph

เจ็ด ไทรอัมพ์ถล่มราคาสู้ศึกบิ๊กไบค์

การประกาศถล่มราคาตัวเองอย่างรุนแรงโดยเฉลี่ย 30-40% ของบิ๊กไบค์ไทรอัมพ์ในงานนี้ พร้อมกับการประกาศรีแบรนด์ภาพลักษณ์ของสินค้า ทำให้เกิดการซื้อง่ายขายคล่องขึ้นมาทันทีสำหรับรถคันนี้

ด้วยราคาของรถรุ่นยอดนิยมที่กดลงไปเหลือที่ระดับราว ๆ 4 แสนบาท มากพอที่จะทำให้มีคนเดินเข้าบูธนี้อย่างต่อเนื่อง และปิดด้วยยอดจองในงานหย่อนครึ่งพันไปเพียงแค่ 3 คันเท่านั้นเอง

GPX

แปด แต่ก็ยังแพ้แบรนด์น้องใหม่อย่างจีพีเอ็กซ์นะ

ค่ายรถบิ๊กไบค์ที่เรียกเสียงฮือฮาได้อย่างแท้จริงในงานมหกรรมยานยนต์กลับกลายเป็นน้องใหม่อย่าง จีพีเอ็กซ์ ที่แซงขึ้นมาเป็นผู้นำด้านยอดจองอันดับ 2 ในช่วง 2-3 วันสุดท้าย และปิดด้วยยอด 524 คัน ตามผู้นำอย่างฮอนด้าแค่ 24 คันเท่านั้น

อะไรคือตัวขายในงาน ก็คงจะหนีไม่พ้น มินิ ดูกาติอย่าง จีพีเอ็กซ์ เดมอน ที่แม้จะยังไม่ขายอย่างเต็มรูปแบบ แต่การเปิดรับจองด้วยเงิน 2,000 บาทจากค่าตัวรถประมาณ 4.9 หมื่นบาท ก็เรียกยอดจองได้โข แม้กว่าจะส่งมอบรถจะปาเข้าไปกลางปีหน้า

ZERO

เก้า รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าก็มากับเขาด้วย

เทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าไม่ได้มีแค่สำหรับรถยนต์เพียงเท่านั้น เมื่อภายในงานมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของซีโร่ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสายพันธุ์สปอร์ต ที่มาพร้อมรูปลักษณ์และสมรรถนะที่โดดเด่น

ซีโร่คือแบรนด์น้องใหม่ล่าสุดในเครือไทยยานยนตร์ ที่ดูเหมือนว่าจะพยายามปรับภาพลักษณ์ขององค์กรให้ดูสดใสและสร้างความหลากหลายในธุรกิจมากขึ้น ก็ต้องมาดูว่าปีหน้าจะเป็นอย่างไร โดยเฉพาะกับแบรนด์โฟล์กสวาเกนที่ค่ายนี้ยังกอดเอาไว้อย่างเหนียแน่น แม้จะไม่ค่อยทำอะไรก็ตามที


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ