เผย Volkswagen กำลังพิจารณาแผนการร่วมบู๊ศึก F1 Share this

เผย Volkswagen กำลังพิจารณาแผนการร่วมบู๊ศึก F1

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 December 2557

โฟล์คสวาเกน (Volkswagen) ตกเป็นข่าวว่ากำลังศึกษาแผนการและความเป็นไปได้ในการพัฒนารถแข่งสูตรหนึ่งร่วมประลองความเร็วในศึกฟอร์มูล่าวันหรือ F1

สำนักข่าวบีบีซี สปอร์ต รายงานว่าทีมงานของโฟล์คสวาเกน กรุ๊ปซึ่งนำโดยสเตฟาโน โดมีนิคาลี (Stefano Domenicali) อดีตผู้อำนวยการทีมแข่งเฟอร์รารี่ เอฟวันซึ่งปัจจุบันทำงานกับออดี้ (ภายใต้เครือโฟล์คสวาเกน) กำลังศึกษารายละเอียดการพัฒนาทีมแข่งเอฟวันอย่างเข้มข้นอยู่ในเวลานี้

รายงานข่าวระบุด้วยว่าโฟล์คสวาเกนเริ่มสนใจการแข่งขันเอฟวันหลังจากทีมเมอร์เซเดสประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ นำมาซึ่งโอกาสทางการตลาดอันมหาศาล

อย่างไรก็ตาม เป็นที่ทราบกันดีว่าเบอร์นี เอคเคิลสโตน (Bernie Ecclestone) ประธานจัดการแข่งขันเอฟวันและเฟอร์ดินาน เพียช (Ferdinand Piech) ประธานใหญ่ของโฟล์คสวาเกนไม่ค่อยกินเส้นกันเท่าใดนัก จึงมีความเป็นไปได้ว่าการร่วมศึกเอฟวันของโฟล์คสวาเกนอาจยังไม่เกิดขึ้นเร็วๆนี้ เพราะอาจต้องรอให้ผู้บริหารฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งวางมือหรือเกษียณการทำงานไปก่อน

อย่างไรก็ตาม ถ้าโฟล์คสวาเกนเข้าร่วมการแข่งขันเอฟวันจริง คาดว่าพวกเขาจะผลิตทั้งรถแข่งและบริหารทีมแข่งแต่เพียงผู้เดียวโดยไม่หาพันธมิตรเพิ่มเติม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ