นักปั่นอุ่นใจได้ Volvo พัฒนาระบบป้องกันการชนจักรยาน (ชมคลิป) Share this

นักปั่นอุ่นใจได้ Volvo พัฒนาระบบป้องกันการชนจักรยาน (ชมคลิป)

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 December 2557

วอลโว่เดินหน้าพัฒนาระบบเพื่อความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจับมือกับพีโอซี (POC) ผู้ผลิตหมวกกันน็อกจักรยานและอีริคสัน (Ericsson) ร่วมกันคิดค้นระบบการสื่อสารสองทางระหว่างรถยนต์และนักปั่นเพื่อยกระดับความปลอดภัย

ระบบนี้เตรียมเปิดตัวครั้งแรกที่งานแสดงนวัตกรรม Consumer Electronics Show ในนครลาสเวกัสของสหรัฐอเมริกา โดยนักปั่นจักรยานจะใช้หมวกกันน็อกและสมาร์ทโฟนที่สามารถ “สื่อสาร” กับระบบนำทางจีพีเอสภายในรถยนต์ผ่านระบบคลาวด์

ถ้ามีความเสี่ยงที่จะเกิดการชน ระบบนี้จะแจ้งเตือนผู้ขับขี่ให้ระมัดระวังผ่านการแสดงผลบนกระจกหน้า (head-up display) ขณะที่นักปั่นก็จะได้รับการแจ้งเตือนทั้งการสั่นและแสงที่หมวกกันน็อกเพื่อให้สามารถหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุได้

ค่ายรถจากสวีเดนเผยว่าระบบนี้ให้ประโยชน์อย่างมากในกรณีที่นักปั่นจักรยานอยู่ในมุมอับสายตาที่ผู้ขับขี่รถไม่สามารถมองเห็นได้

คลาส เบนดิค (Klas Bendrik) ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของวอลโว่เปิดเผยว่าการจับมือกันระหว่างวอลโว่ พีโอซี และอีริคสันถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญของเป้าหมายการพัฒนารถที่ปราศจากอุบัติเหตุของวอลโว่

“ระบบคลาวด์เพื่อความปลอดภัยนวัตกรรมล่าสุดนี้จะช่วยกำจัดจุดบอดระหว่างรถยนต์และจักรยานเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ” เบนดิคกล่าว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2024078410802338113.jpg

วอลโว่ระบุด้วยว่าอุบัติเหตุระหว่างจักรยานและรถยนต์เกิดขึ้นบ่อยครั้งบนท้องถนนทั่วโลก โดยในปี 2012 มีนักปั่นในสหรัฐอเมริกาเสียชีวิต 726 ราย ขณะที่ในปีเดียวกันนั้น มีนักปั่นถึง 4,533 คนได้รับบาดเจ็บในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ