[Year End 2014] 7 คันนี้ที่พี่เลือก รถยนต์ที่เจ๋งที่สุดในปีนี้!!! Share this

[Year End 2014] 7 คันนี้ที่พี่เลือก รถยนต์ที่เจ๋งที่สุดในปีนี้!!!

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 22 December 2557

เป็นประจำที่ในช่วงปลายปีเราจะนำสิ่งที่น่าสนใจในรอบปีที่ผ่านมา มาทำการสรุปรวบรวมกันอีกรอบเพื่อรำลึกย้อนหลังถึงความดีงามที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งในปีนี้เราตัดสินใจเลือกสัปดาห์นี้ทั้งสัปดาห์ ในการนำเสนอความน่าสนใจต่าง ๆ เหล่านี้

ไม่วา่จะเป็นรถยนต์ที่เราเลือกมาแล้วว่าเจ๋งจริง รถบิ๊กไบค์ที่เราคิดว่าเหมาะสมกับโรงรถของท่าน หรือแม้แต่ลำดับเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในโลกนี้ ซึ่งพบกันได้ทุกเช้าของทุกวันไปตลอดสัปดาห์

สำหรับเรื่องแรกที่เราจะพูดถึงก็คือรถยนต์ยอดเยี่ยมที่เราคัดมา 7 คันเท่านั้นในรอบปีที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นรถที่เราได้ขับและชื่นชมนิยมว่าเหนือกว่าคนอื่น ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป ส่วนจะเห็นด้วยหรือไม่ก็แสดงความเห็นกันได้

และทั้งหมดนี้คือ 7 คันที่เราเลือกมาอยู่ในลิสต์รถยนต์ที่น่าสนใจสำหรับปีนี้!!!

2015_bmw_i8_7-wide

หนึ่ง บีเอ็มดับเบิลยู ไอ8 (BMW i8)

รถยนต์เพียงคันเดียวในลิสต์นี้ที่ไม่ได้มีการขับทดสอบแต่ติดเข้ามาในฐานะรถยนต์ล้ำยุค ด้วยการใช้เทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้ในการผลิตรถสปอร์ตที่ใช้งานได้ในชีวิตประจำวันของค่ายใบพัดฟ้าขาว

หลังจากเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ด้วยสนนราคาประมาณ 12 ล้านบาท ไอ8 ก็เดินหน้าคว้ายอดจองอย่างต่อเนื่อง จนบีเอ็มดับเบิลยูต้องเร่งตั้งตัวแทนจำหน่าย พร้อมขอโควต้าเพิ่มสำหรับปีหน้า

ด้วยความเยี่ยมยอดทางเทคโนโลยีที่นำมาใช้งานได้จริง ประกอบกับแรงกระตุ้นที่เรียกอะดรีนาลีนของลูกค้าชาวไทยให้หลั่งใหล เราหวังว่าราคารถจะถูกลงจนน่าใช้งานมากขึ้นในอนาคต

คู่แข่งที่น่าสนใจ : โตโยต้า มิราอิ / ปอร์เช่ คาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด

IMG_2700

สอง นิสสัน นาวาร่า เอ็นพี300 (Nissan Navara NP300)

แม้เราจะไม่คิดว่าในด้านการขับขี่นั้น นิสสัน นาวาร่าจะสามารถเอาชนะคู่แข่งหลาย ๆ รายในประเทศไทยไปได้ แต่หากมองในรายละเอียดของรถและความสดใหม่ของสินค้าแล้ว นี่ก็น่าจะเป็นปิกอัพที่น่าสนใจที่สุดในรอบปีนี้

ด้วยการอัดนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้าไปในตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง จอแสดงผล 3 มิติแบบสี หรือระบบเอนเตอร์เทนเมนต์สมบูรณ์แบบ ที่ทำให้เอ็นพี300 ใกล้เคียงกับการเป็นเอสยูวีเข้าไปมากทุกที

เราไม่ปฏิเสธความเยี่ยมยอดในการใช้งานบนท้องถนนของนาวาร่า แต่ก็อยากรู้ว่าทีมงานจะช่วยคิดว่าจะทำให้รถคันนี้ใช้งานบนทางออฟโรดได้ดีกว่านี้หรือไม่ ไม่อย่างนั้นก็คงน่ากลัวที่จะต้องรับมือกับคู่แข่งในปีหน้า

แล้วใครล่ะที่แพ้ไป : มิตซูบิชิ ไทรทัน

2014_Honda_Accord_Hybrid_Cover

สาม ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด (Honda Accord Hybrid)

ไม่มีข้อติติงสำหรับรถยนต์หรูหราจากค่ายญี่ปุ่นที่มาพร้อมระบบเทคโนโลยีไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ทำให้รถยนต์ขนาดใหญ่คันนี้ สามารถวิ่งได้ระยะทางกว่า 1,000 กิโลเมตรต่อการเติมน้ำมันเต็มถัง 1 ถัง

แอคคอร์ด ไฮบริด ยังมาพร้อมราคาจำหน่ายที่น่าสนใจ อุปกรณ์ที่ติดตั้งมาอย่างเต็มพิกัดในฐานะรถยนต์ที่หรูหราที่สุดในคลาส เรียกว่าอัดอุปกรณ์มาให้อย่างเต็มที่ไม่แพ้คู่แข่งหน้าไหน

ในด้านของเทคโนโลยีที่นำมาใช้งานก็มีความลึกลับซับซ้อนมากพอสมควร เรียกได้ว่าสร้างความแปลกใหม่ให้กับแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และน่าจะเป็นรถที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

ถ้าไม่ซื้อคันนี้ล่ะ : โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด

2014 all-new MINI F56 Cooper 32

สี่ มินิ คูเปอร์ เอฟ56 (MINI Cooper F56)

รถเล็กจากค่ายมินิ ในเครือบีเอ็มดับเบิลยู ที่กินดีหมีเร่งเครื่องในการเปิดตัวอย่างรวดเร็วตามตลาดโลก และได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจนผ่านเวลามาเนิ่นนานกว่าจะมีรถทดสอบออกมาให้ขับกัน

ด้วยขนาดของเครื่องยนต์ที่เล็กลง และกลายเป็นเครื่องยนต์ 3 สูบ ทำให้มีคำถามในเรื่องของสมรรถนะของรถว่ายังดีเหมือนเดิมหรือไม่ แต่มินิก็ตอบคำถามนั้นด้วยการตอบสนองที่ยอดเยี่ยมหลังการกดคันเร่ง

เอฟ56 เข้ามาพร้อมด้วยทางเลือกเครื่องยนต์ที่หลากหลายทั้งเบนซินและดีเซล แบบธรรมดาและสมรรถนะสูง และล่าสุดก็เตรียมเปิดตัวรุ่นวัน ซึ่งเป็นรุ่นเริ่มต้นเข้ามาเสริมทัพอีกในอนาคต

พอจะมีใครวิ่งแข่งได้ : เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ-คลาส / วอลโซ่ วี40ซีซี

Image154

ห้า มาสด้า 2 สกายแอคทีฟ-ดี (Mazda 2 Skyactiv-D)

เปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลกสำหรับรุ่นซีดาน แต่ในรุ่นแฮชท์แบ็กมีการบินไปทดสอบถึงญี่ปุ่น จากนั้นก็กลับมาทดสอบที่ไทยอีกครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งก็เรียกเสียงฮือฮาไม่ได้แตกต่างกันออกไป

ด้วยการเลือกใช้เครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร ที่ให้ทั้งสมรรถนะด้านการขับขี่และการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้รถคันนี้ผ่านมาตรฐานการเป็นอีโคร์คาร์ 2 คันแรกของประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย

ปีหน้าจะเป็นปีที่มาสด้าเริ่มทำตลาดอย่างเต็มที่ โดยได้ยอดจองจากงานมหกรรมยานยนต์ไปไว้ในมือแล้วกว่า 2,000 คัน ซึ่งมากพอที่จะทำให้มาสด้ามั่นใจว่ารถคันนี้จะกลายเป็นรถธงอีกรุ่นหนึ่งในอนาคต

ถ้าไม่อยากได้เครื่องดีเซลล่ะ : ฮอนด้า แจ๊ซ / ฟอร์ด เฟียสต้า อีโคบูสต์

IMG_3012

หก นิสสัน เอ็กซ์-เทรล (Nissan X-Trail)

เป็นรถคันสุดท้ายที่ทำการทดสอบและติดโผเข้ามาได้ในปีนี้แบบเหนือความคาดหมายของผู้ทดสอบ เพราะจริง ๆ แล้วคาดว่ารถอีกคันจะได้รับเลือกในตำแหน่งนี้มากกว่าก่อนที่จะทำการทดสอบทั้งหมด

จุดขายของเอ็กซ์-เทรลก็คือเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่ให้การตอบสนองดีเยี่ยม ระบบการควบคุมรถต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาเต็มพิกัด ทำให้การควบคุมรถที่สภาพความเร็วต่าง ๆ นั้นเป็นไปได้อย่างเลิศเลอเหนือชั้น

อุปกรณ์ภายในที่ให้มาแบบไม่มีกั๊กตั้งแต่รุ่นกลาง ๆ ขึ้นไป ทำให้รถคันนี้มีดีพอที่จะก้าวขึ้นไปแข่งในเอสยูวีรุ่นใหม่ หรือจะปล่อยรุ่นล่างลงมาตีตลาดเอสยูวีเล็กที่กำลังขยายตัวก็พอไหวเช่นกัน

มีทางเลือกอื่นหรือไม่ : ฮอนด้า ซีอาร์-วี / มาสด้า ซีเอ็กซ์-5

20141114_124930~2_resized

เจ็ด เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอ45เอเอ็มจี (Mercedes-Benz CLA45AMG)

เป็นรถคันสุดท้ายในลิสต์ปีนี้ ที่เราทำการทดสอบมาแล้วแต่ยังไม่ได้รายงานผลการทดสอบความยอดเยี่ยมของการตอบสนองของเครื่องยนต์และช่วงล่างที่เหนือชั้นอย่างเป็นทางการ

นี่คือรถแข่งที่วิ่งบนท้องถนนได้จริง คือรถเล็กที่มาพร้อมเทคโนโลยีเอเอ็มจีแบบเต็มพิกัด และแน่นอนว่ามาพร้อมราคาที่ชวนสะดุ้ง หากไม่ได้รักจริงก็คงยากที่จะจับจองเป็นเจ้าของได้

ด้วยการเป็นรถยนต์ 4 ประตูที่ช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการควบคุมตัวรถให้ดีกว่าฝาแฝดรุ่นแฮชท์แบ็ค ทำให้รถคันนี้ขับสนุกยิ่งขึ้น จนไม่เป็นการเกินไปที่จะบอกว่านี่คือรถที่เราขับแล้วมันที่สุดในรอบปี

แสดงว่าไร้คู่เปรียบเทียบ : เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ45เอเอ็มจี


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ