รู้จักกับเอ็มจี6 และบริท ไดนามิก สู่ 4 มาตรฐานรถยนต์สัญชาติอังกฤษ ตอนที่ 1 [Brought to you by MG Thailand] Share this

รู้จักกับเอ็มจี6 และบริท ไดนามิก สู่ 4 มาตรฐานรถยนต์สัญชาติอังกฤษ ตอนที่ 1 [Brought to you by MG Thailand]

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 23 January 2558

หลังจากกลับเข้ามาเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในประเทศไทยในช่วงกลางปี 2557 ที่ผ่านมา ด้วยการประกาศลงทุนเปิดไลน์การผลิตรถยนต์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย เอ็มจีพร้อมแล้วที่จะกลับมาสร้างความเร้าใจบนท้องถนน สำหรับผู้ที่รักการขับขี่รถยนต์อย่างแท้จริง

สำหรับสินค้ารุ่นแรกที่นำมาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเอ็มจี6 ซึ่งเป็นรถยนต์ซีดานขนาดกลางนั้น ถือเป็นการกลับเข้ามาทำตลาดอีกครั้งอย่างเป็นทางการของค่ายรถสัญชาติอังกฤษ ที่ยังคงถ่ายทอดดีเอ็นเอในการออกแบบรถยนต์ชั้นเยี่ยมสำหรับการขับขี่บนท้องถนน

เอ็มจีคือแบรนด์รถยนต์ระดับโลกที่มีประวัติศาสตร์และเกียรติประวัติอันยิ่งใหญ่ ในฐานะยานยนต์ที่เกิดจากความหลงใหลอย่างลุ่มลึกของผู้ให้กำเนิด ในการพัฒนารถยนต์สมรรถนะสูงที่สามารถใช้งานได้จริงบนท้องถนนไม่แตกต่างอะไรจากการขับขี่บนสนามแข่ง

MG6-Test-drive-15

การถ่ายทอดดีเอ็นเอผ่านช่วงเวลาอันยาวนานกว่า 9 ทศวรรษ รถยนต์เอ็มจีในยุคปัจจุบันถูกพัฒนาขึ้นมาที่บ้านเกิดในเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ภายใต้แนวคิดของการพัฒนาที่เรียกว่า บริท ไดนามิก (BRIT DYNAMIC) ซึ่งกลายเป็นหัวใจสำคัญ 4 ประการในการพัฒนารถยนต์ทุกรุ่น

บริท ไดนามิก ประกอบไปด้วยคุณสมบัติหลัก 4 ประการในการพัฒนารถยนต์ขึ้นมาของเอ็มจี ประกอบไปด้วย 1.การออกแบบ (Design) 2.สมรรถนะ (Performance) 3.ความปลอดภัย (Safety) และ 4.การควบคุมรถ (Handling) ซึ่งเมื่อรวมกันแล้วจะได้ออกมาซึ่งรถยนต์ที่มีความโดดเด่นและแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

เริ่มกันที่การออกแบบของตัวรถที่ทันสมัยและประณีต ซึ่งเป็นผลงานของทีมออกแบบจากศูนย์เทคนิคในสหราชอาณาจักร (UK Technical Center)

2014-MG6-TestDrive88_610

ทีมออกแบบผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์กว่า 300 ชีวิตล้วนมีประสบการณ์ในการออกแบบที่หลากหลายจากประเทศอังกฤษและประเทศอื่น ๆ ในยุโรป ซึ่งร่วมกันรับผิดชอบการออกแบบบทั้งภายนอกและภายในฃองรถยนต์เอ็มจีทั่วโลก

ด้วยแนวทางในการออกแบบรถยนต์ที่เน้นสมรรถนะในการขับขี่ ตัวถังของเอ็มจี6 มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำที่เป็นผลมาจากการออกแบบตัวถังให้อากาศสามารถไหลผ่านได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงกระจังหน้ารูปปีกและไฟหน้าแบบลู่ลมที่ช่วยในเรื่องดังกล่าว

ตัวถังแบบฟาสต์แบ็คของเอ็มจี6 มีความโดดเด่นด้วยการออกแบบที่ผสานระหว่างรถยนต์แฮชท์แบ็กและจีที ที่ทำให้ได้รถที่มีด้านท้ายสวยงาม และได้ประโยชน์ใช้สอยที่ดี และเป็นรถสไตล์อังกฤษที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดดเด่นและแตกต่างอย่างมีชั้นเชิง

2014-MG6-TestDrive31

การออกแบบภายในรถยนต์สไตล์ยุโรป ด้วยอุปกรณ์ที่เลือกสรรมาเป็นอย่างดี ใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงในห้องโดยสารที่กว้างขวางและการตกแต่งภายในที่หรูหรา แฝงความสปอร์ตด้วยการลงด้ายสีแดงที่เบาะนั่งและแผงคอนโทรลสีดำ

เอกลักษณ์การออกแบบและการจัดวางอุปกรณ์แบบจากบนลงล่าง ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานของผู้ขับขี่และเป็นเอกลักษณ์การออกแบบเฉพาะตัวของเอ็มจี โดยได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากห้องคนขับเครื่องบินเลยทีเดียว

2014-MG6-TestDrive57

ขณะที่เบาะที่นั่งผลิตจากวัสดุคุณภาพเลิศ ให้การรองรับน้ำหนักและกระชับเป็นอย่างดี ส่งผลให้ผู้โดยสารรู้สึกผ่อนคลายจากการนั่งเป็นเวลานานได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ สามารถตอบสนองความต้องการในการใช้งานรถยนต์ระดับนี้ได้เป็นอย่างดี

แม้การออกแบบจะทำให้รถยนต์คันนี้มีความโดดเด่นเมื่อได้สัมผัสด้วยสายตา แต่บริท ไดนามิกยังตอบสนองความพึงพอใจในด้านอื่น ๆ อีกเช่นกัน ซึ่งเราจะนำมาเสนอด้านอื่น ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถยนต์คันนี้อีกครั้ง ในอนาคต

2014-MG6-TestDrive43_610


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ