ซูซูกิมั่นใจกลับมาเติบโต 25% ปีนี้ ส่งสินค้าใหม่ 4 รุ่นดูดยอดซื้อ 5 หมื่นคัน Share this

ซูซูกิมั่นใจกลับมาเติบโต 25% ปีนี้ ส่งสินค้าใหม่ 4 รุ่นดูดยอดซื้อ 5 หมื่นคัน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 28 January 2558

ซูซูกิเดินหน้าตลาดรถจักรยานยนต์อีกครั้ง เตรียมส่งรถใหม่ 4 รุ่นเข้าตลาด หวังยอดขายเติบโต 25% พร้อมเดินหน้าพัฒนาอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ดูแลลูกค้าในพื้นที่ที่ดีลเลอร์เข้าไม่ถึง

ซาโตชิ อูชิดะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ เปิดเผยว่าในปีนี้จะเป็นปีที่บริษัทกลับมามียอดจำหน่ายเติบโตอีกครั้ง โดยตั้งเป้าหมายการจำหน่ายที่ 5 หมื่นคัน เติบโต 25% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา จะทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งตลาด 2.9%

ทั้งนี้ ประเมินว่าภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์จะขยายตัวเพียงเล็กน้อยไปอยู่ที่ 1.75 ล้านคัน โดยเซกเมนต์รถสกูตเตอร์และรถจักรยานยนต์แบบครอบครัวแทบจะไม่ขยายตัว ขณะที่ตลาดรถบิีกไบค์จะเติบโตมากกว่า เนื่องจากลูกค้าไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ

ซูซูกิเตรียมแผนที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาด 4 รุ่นในปีนี้ ประกอบไปด้วยรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก 2 รุ่นและรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 2 รุ่น ขณะเดียวกัน ก็จะมีการลงทุนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตที่โรงงานอีก 500 ล้านบาทในปีนี้

Suzuki-GD110-launch_001

"ปีที่ผ่านมาเป็นปีที่บริษัทไม่ได้เปิดตัวสินค้าใหม่เลย ทำให้มีเวลาในการปรับฐานการบริหารงานของบริษัทได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเชื่อว่าจะเห็นผลดีในปีนี้ ด้วยการที่มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นตามเป้าหมายที่วางไว้"

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เดินหน้าพัฒนาเครือข่ายการจำหน่ายด้วยการเปิดโครงการ Suzuki Recommended Repair Shop ซึ่งซูซูกิจะเข้าไปอบรมอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ที่ตัวแทนจำหน่ายไม่ครอบคลุมให้สามารถซ่อมรถซูซูกิได้ โดยคาดว่าจะเปิดได้ 20-30 แห่งในปีนี้

ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวซูซูกิ จีดี110 รถจักรยานยนต์แบบเรโทร ที่โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์คาบูเรเตอร์ที่ทนทานและบำรุงรักษาง่าย โดยจะเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ ด้วยราคาจำหน่ายต่ำกว่า 4 หมื่นบาท ตั้งเป้าหมายจำหน่าย 500 คันต่อเดือน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ