ยอดนักขับ Endurance ไทย ต่อ เกรฟส์ หวนคืนวงการครั้งแรก ในรายการ ROLEX 24 AT DAYTONA 2015 Share this

ยอดนักขับ Endurance ไทย ต่อ เกรฟส์ หวนคืนวงการครั้งแรก ในรายการ ROLEX 24 AT DAYTONA 2015

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 12 January 2558

นักแข่งรถระดับ World Endurance Championship สายเลือดไทย อย่าง ต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ ที่ได้ประกาศอำลาวงการไปแล้ว ได้ตัดสินใจกลับคืนสู่วงการแข่งรถอีกครั้ง กับการประเดิมสนามแรกอย่างยิ่งใหญ่ รายการ ROLEX 24 AT DAYTONA 2015 (โรเล็กซ์ 24 ชั่วโมง เดโทน่า) ครั้งที่ 53 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 24-25 มกราคม 2558 ณ Daytona International Speedway เมืองเดโทน่า มลรัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา

ต่อ เกรฟส์ ได้ลงแข่งในสังกัดทีม สตาร์เวิร์ค มอเตอร์สปอร์ต ด้วยรถแข่ง BMW-Riley Daytona Prototype ปีเตอร์ บาร์รอน เจ้าของทีม สตาร์เวิร์ค มอเตอร์สปอร์ต ได้กล่าวว่า “ตอนที่ผมได้ข่าวว่าต่อ เกรฟส์ ประกาศอำลาสนามแข่ง ผมรีบส่งอีเมล์ไปถามเค้าว่า มันไม่เร็วเกินไปเหรอ ที่จะเลิกแข่ง ผมรู้จักเค้ามาตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งตอนนั้นเราเป็นคู่ปรับกันในรายการ World Endurance Championship (WEC) และรู้สึกว่าเค้ายังมีอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ในตัว ซึ่งผมเชื่อว่าถ้าผมสามารถดึงเค้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชัยชนะได้ เค้าจะกลับมาแข่งอีกครั้ง และผมก็ตัดสินใจถูก”

ขณะที่เพื่อนร่วมทีมของต่อ เกรฟส์ ในรายการแข่งขันรถมาราธอน 24 ชั่วโมงนี้ ประกอบด้วย Brendon Hartley นักแข่งในสังกัดทีมปอร์เช่ รุ่น LMP1 รายการ เลอร์ มังส์ 24 ชั่วโมง, Ryan Hunter-Reay ดีกรีแชมป์ อินดี้คาร์ 500 ปี 2012 และ Rubens Barrichelo หนึ่งในตำนาน F1 เจ้าของแชมป์ 11 สนาม

tor-graves-2015-deytona

ต่อ เกรฟส์ ได้กล่าวเสริมว่า “ตอนที่ผมประกาศเลิกแข่งรถในเดือนมิถุนายน ปีที่แล้ว ปีเตอร์ (เจ้าของทีม) เป็นคนแรกที่เมล์มาถามผมว่า “มันไม่เร็วไปเหรอ” ผมใช้เวลา 6 เดือนมองย้อนกลับไปกับสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต และผมก็ตระหนักว่า ผมโชคดีมากที่มายืนในจุดๆ ที่มีโอกาสที่จะคว้าชัยในรายการใหญ่อย่าง เดโทน่า และ เลอร์ มังส์ ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีที่ผมได้ทุ่มเท มุ่งมั่น เพื่อให้ได้มายืนตรงจุดนี้ มันคงเป็นเรื่องน่าเสียดาย ถ้าเดินออกมาจากวงการอย่างง่ายดาย โดยที่ไม่เคยได้คว้าชัยในสองรายการนี้ เพื่อนร่วมทีมที่ปีเตอร์ดึงมาเสริมทัพนั้นเป็นอะไรที่สุดยอด อะไรก็เกิดขึ้นได้ตลอดระยะเวลา 24ชั่งโมง ในรายการแข่งรถเดโทน่านี้ แต่ถ้าเรากับรถประสานเป็นหนึ่งเดียวกันและรถไม่มีปัญหาซะก่อน เรามีโอกาสมากๆ ในการคว้าชัยครั้งนี้”

สำหรับในรอบ Practice นั้นจะมีขึ้นในวันที่ 9-11 มกราคมนี้ และ แข่งขันจริงใน วันที่ 24-25 มกราคม นี้ แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถเอาใจช่วย ต่อ เกรฟ ได้ด้วยการรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง GMMZ ช่อง Fox Sports


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ