ไพโอเนียร์เล็งโยกฐานผลิตญี่ปุ่น-บราซิลมาไทย ดันสัดส่วนการส่งออกโต 1 เท่าตัว Share this

ไพโอเนียร์เล็งโยกฐานผลิตญี่ปุ่น-บราซิลมาไทย ดันสัดส่วนการส่งออกโต 1 เท่าตัว

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 05 January 2558

ไพโอเนียร์ ผู้ผลิตเครื่องเสียงรถยนต์ชั้นนำประกาศผลักดันประเทศไทยเป็นฐานการผลิตหลักของโลก ด้วยการโยกกำลังการผลิตจากญี่ปุ่นและบราซิลมาไว้ในไทย ส่งผลประเทศไทยเป็นฐานผลิตเครื่องเสียงรถยนต์ใหญ่สุดของโลก ด้วยสัดส่วนการส่งออก 40%

ฮิเดอากิ อิชิอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็กโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยแผนงานในปี 2558 ว่าจะมีการเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องเสียงรถยนต์จาก 1 ล้านเครื่องเป็น 1.3 ล้านเครื่องต่อปี เพื่อรองรับการย้ายฐานการผลิตจากประเทศญี่ปุ่นและบราซิลมาโรงงานที่ประเทศไทย

ทั้งนี้ ฐานการผลิตในปัจจุบันของไพโอเนียร์อยู่ที่จีน บราซิล ญี่ปุ่นและไทย โดยปกติจะมีการผลิตเพื่อรองรับความต้องการในแต่ละภูมิภาค รวมถึงรองรับการส่งออก การย้ายฐานการผลิตมาไทยจะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับเครื่องเสียงรถยนต์ และจะเพิ่มสัดส่วนการส่งออกจาก 20% เป็น 40%

Booth

"ปกติโรงงานในประเทศไทยมีการส่งออกไป 73 ประเทศทั่วโลก โดยกำลังการผลิตที่โรงงานนั้นมีเพื่อการส่งออกกว่า 97% และรองรับความต้องการในประเทศ 3% ซึ่งการย้ายฐานการผลิตมาประเทศไทย จะทำให้เรามีความพร้อมในการแข่งขันมากยิ่งขึ้น"

อิชิอิกล่าวถึงภาพรวมของการแข่งขันในธุรกิจเครื่องเสียงรถยนต์ในประเทศไทย พบว่าจำนวนผู้ประกอบการหลักลดลงจาก 10 รายในช่วงก่อนหน้านี้ เหลือเพียง 4-5 รายเท่านั้น เป็นผลกระทบต่อเนื่องมาจากน้ำท่วมครั้งใหญ่และสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและการเมืองที่ไม่ชัดเจนในช่วงที่ผ่านมา

MD

ประกอบกับการแข่งขันทางด้านเทคโนโลยีที่รุนแรง และความครบถ้วนของเครื่องเสียงที่ติดตั้งมาจากโรงงานผู้ผลิตรถยนต์ ทำให้คาดว่าภาพรวมของตลาดเครื่องเสียงรถยนต์ในไทยจะหดตัวกว่า 30% ในปี 2557 หรือมีมูลค่ารวม 2,000 ล้านบาทเท่านั้น แต่ก็คาดว่าจะกลับมาเติบโตได้อีกครั้งในปี 2558

"สำหรับไพโอเนียร์ เราตั้งเป้าหมายการจำหน่ายสำหรับปีงบประมาณ 2557 ไว้ที่ 800-1,000 ล้านบาท เติบโตจากปีงบประมาณก่อนหน้า 15% ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดจากคู่แข่งรายอื่น และตั้งเป้าหมายการเติบโตอย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 10% ในปีนี้"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ