รู้จักกับ ซูซูกิ จีดี110 การย้อนยุคสู่เรโทรไบค์แบบเต็มรูปแบบ Share this

รู้จักกับ ซูซูกิ จีดี110 การย้อนยุคสู่เรโทรไบค์แบบเต็มรูปแบบ

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 29 January 2558

ซูซูกิประกาศย้อนยุคสู่เรโทคไบค์ หรือรถจักรยานยนต์ทรงโบราณ ที่งานนี้ไม่ได้มาแค่รูปร่างหน้าตาที่ได้รับแรงบันดาลใจจากในอดีต แต่ยังยกกันมาถึงเครื่องยนต์แบบคาบูเรเตอร์ ซึ่งถือว่าสวนทางเครื่องยนต์หัวฉีดที่ใช้กันในสมัยนิยมเลยทีเดียว


2015 ซูซูกิ จีดี110 คือรถจักรยานยนต์รุ่นแรกของซูซูกิในปี 2558 ซึ่งจะเป็นรุ่นแรกจาก 4 รุ่นที่จะเข้ามาช่วยผลักดันยอดจำหน่ายของค่ายนี้ โดยตั้งเป้าหมายการจำหน่ายที่ 500-600 คันต่อเดือน จากราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการสำหรับรุ่นเรโทคที่ 3.99 หมื่นบาท

Suzuki-GD110-launch_004

ผู้บริหารบอกว่ารถคันนี้ได้รับการออกแบบที่ประเทศญี่ปุ่น และทำการผลิตภายใต้มาตรฐานอันเข้มงวดของญี่ปุ่นที่โรงงานของซูซูกิในประเทศจีน โดยมีเป้าหมายที่จะตอบสนองลูกค้าที่ต้องการรถจักรยานยนต์หน้าตาย้อนยุค ที่มีคุณสมบัติในด้านการบำรุงรักษาอย่างง่ายดาย

รูปร่างหน้าตาได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถจักรยานยนต์ในอดีต ตำแหน่งเบาะนั่งต่ำเพียง 750 มม. พร้อมด้วยโคมไฟหน้าดวงกลมแบบย้อนยุค แผงหน้าปัดทรงกลม พร้อมบาร์ท้ายสำหรับวางสัมภาระด้านหลัง ซึ่งทำให้มองเห็นภาพของการวางลังบรรทุกสินค้าอยู่รางราง

เครื่องยนต์ซิงเกิลโอเวอร์เฮดแคมชาร์ฟ 4 จังหวะ ขนาด 113 ซีซี. พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้แรงบิดที่ดีในรอบต่ำและกลาง แถมยังประหยัดน้ำมันอย่างยอดเยี่ยม มาพร้อมคลัตช์มือและเกียร์แบบ 4 สปีด ให้อัตราเร่งแซงที่ราบรื่น

Suzuki-GD110-launch_009

โครงสร้างตัวถังได้รับการออกแบบใหม่หมดจดแบบเครเดิล-ไทป์ ที่ตัวถังรอบคลุมเครื่องยนต์ไว้ ให้ความเข็งแรง ทนทาน แถมยังง่ายแก่การดูแลและบำรุงรักษา เพิ่มความสะดวกสบายด้วยระบบสตาร์ทไฟฟ้าและสวิตช์รัน-ออฟเพื่อดับเครื่องยนต์ขณะจอด

จีดี110 รุ่นเรโทรมาพร้อมสีตัวถังให้เลือก 3 สี ประกอบไปด้วยดำ น้ำเงินและแดง นอกจากนี้ ยังมีรุ่นตกแต่งพิเศษจีดี110 เรโทร คาเฟ่ สไตล์และจีดี110 เรโทร สปอร์ต สไตล์ให้เลือกได้ ในราคาที่ต้องจ่ายเพิ่มอีกเล็กน้อย

มาลองดูก็แล้วกันว่าย้อนยุคขนาดนี้ จะรุ่งหรือเปล่า...

Suzuki-GD110-launch_007

อัปเดตข่าวรถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ กับเรา Autospinn

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน ได้ที่นี่

ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เช็คราคารถมือสอง ได้ที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ