บีเอ็มดับเบิลยูเดินหน้ารุกธุรกิจมอเตอราดในไทย ส่งสินค้าใหม่-ขึ้นไลน์ผลิตเพิ่มปีนี้ Share this

บีเอ็มดับเบิลยูเดินหน้ารุกธุรกิจมอเตอราดในไทย ส่งสินค้าใหม่-ขึ้นไลน์ผลิตเพิ่มปีนี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 19 January 2558

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เดินหน้ารุกตลาดไทยต่อเนื่อง เตรียมขึ้นไลน์ผลิตสินค้าใหม่อีก 1 รุ่น พร้อมเดินหน้าส่งออกบิ๊กไบค์ผลิตจากประเทศไทย หวังรักษาการเติบโตต่อเนื่องหลังปีที่ผ่านมายอดขายโตพรวด 75% ทะลุ 700 คัน พร้อมประเมินตลาดปีนี้โตไม่น้อยกว่า 10%

แมทธิอัส พฟาลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และ มาร์กุส กลาเซอร์ ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย เปิดเผยว่า เตรียมพร้อมที่จะเดินหน้าตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ (บิ๊กไบค์) ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง หลังจากปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จในการเปิดสายการผลิตเอฟ800อาร์และเอฟ800จีเอสในประเทศไทย

การเปิดสายการผลิตดังกล่าวและการส่งมอบในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2557 ทำให้โรงงานในประเทศไทยกลายเป็นโรงงานแห่งเดียวในโลกที่มีการผลิตยานยนต์ครบทั้ง 3 ยี่ห้อในเครือบีเอ็มดับเบิลยู ด้วยการผลิตในปีแรกกว่า 1,000 คัน โดยเป็นการจำหน่ายในประเทศไทย 50% และที่เหลือเป็นการส่งออกไปยังตลาดมาเลเซีย

R1200R

สำหรับแผนงานในปี 2558 มีแผนที่จะเปิดสายการผลิตรถจักรยานยนต์ในโรงงานประเทศไทยเพิ่มอีก 1 รุ่น เพื่อรองรับตลาดที่กำลังเติบโต ขณะเดียวกัน ก็อยู่ระหว่างการศึกษาการส่งออกรถจักรยานยนต์ไปทำตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคนี้เพิ่มเติมในอนาคต ซึ่งยังไม่สามารถระบุความคืบหน้าได้

“ในปีที่ผ่านมา บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดมียอดจำหน่ายกว่า 700 คัน หรือเติบโต 75% ซึ่งถือเป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดด สำหรับในปีนี้ เราจะพยายามรักษาเป้าหมายการเติบโตให้เหนือกว่าตลาด โดยคาดว่าตลาดจะเติบโตไม่น้อยกว่า 10% จากยอดจำหน่ายรถบิ๊กไบค์ที่มีขนาดมากกว่า 500 ซีซี. ที่คาดว่าจะอยู่ที่ 8,300-8,500 คันในปีที่ผ่านมา เติบโต 20-22% จากปีก่อนหน้า”

นอกจากแผนงานด้านการผลิตแล้ว ในปีนี้ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดมีแผนที่จะเพิ่มตัวแทนจำหน่ายอีก 5 โชว์รูม แบ่งออกเป็นในกรุงเทพมหานคร 2 แห่ง ประกอบไปด้วยสาขาถนนพระราม 2 และถนนแจ้งวัฒนะ ขณะที่อีก 3 แห่งในต่างจังหวัดจะประกอบไปด้วยนครราชสีมา พัทยาและภูเก็ต ซึ่งจะทำให้จำนวนดีลเลอร์เพิ่มเป็น 10 แห่ง

S1000RR

สำหรับการเปิดตัวสินค้าใหม่ในประเทศไทย ในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา บริษัทฯ เพิ่งเปิดตัวเอส1000อาร์อาร์อย่างเป็นทางการและเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู อาร์1200อาร์ อย่างเป็นทางการในงานแบงคอก มอเตอร์ไบค์ เฟส ในช่วงสิ้นเดือนมกราคมนี้

“นอกจากประเทศไทย บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดในตลาดโลกก็เติบโตเช่นกัน โดยปีที่ผ่านมานับเป็นปีที่ 4 ที่ธุรกิจรถจักรยานยนต์ของบริษัทฯ เติบโอย่างต่อเนื่องในตลาดโลก โดยมียอดจำหน่ายถึง 123,495 คัน หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตที่ 7%”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ