ฮอนด้าชี้ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยเกือบอิ่มตัวทำตลาดขยายตัวน้อย Share this

ฮอนด้าชี้ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยเกือบอิ่มตัวทำตลาดขยายตัวน้อย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 20 January 2558

นายใหญ่เอ.พี.ฮอนด้าประเมินตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยชะลอการเติบโตหลังตลาดเริ่มอิ่มตัว แต่ยาหอมยังเป็นตลาดใหญ่และฐานการผลิตหลักของโลก

โนบุฮิเดะ นางาตะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เปิดเผยว่าตลาดรถยนต์ในประเทศไทยในปีนี้น่าจะเติบโตประมาณ 2-3% หรือมีตลาดรวมที่ระดับ 1.75 ล้านคัน เป็นผลมาจากการที่ตลาดเริ่มอิ่มตัว

ทั้งนี้ หากพิจารณาจากสัดส่วนการถือครองรถจักรยานยนต์ต่อจำนวนประชากรในประเทศไทย จะถือว่าสูงมากแล้วเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ อย่างอินเดียและอินโดนีเซีย แม้แนวโน้มความมั่นคงทางการเมืองและการเติบโตทางเศรษฐกิจจะเป็นปัจจัยบวกในปีนี้ก็ตาม

APH

"อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยถือว่ามีความแข็งแกร่งทางด้านยอดจำหน่ายด้วยยอดจำหน่ายเฉลี่ยปีละกว่า 1.9 ล้านคันตลอดระยะเวลากว่า 1 ทศวรรษที่ผ่านมา และยังเป็นฐานการผลิตที่แข็งแกร่งของฮอนด้าในระดับโลก"

ทั้งนี้ โรงงานผลิตรถจักรยานยนต์ของฮอนด้าในประเทศไทยมีกำลังการผลิตรวมกันปีละกว่า 1.65 ล้านคัน แบ่งออกเป็นรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก 1.45 ล้านคันและรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ 2 แสนคัน โดยมีการส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศหลายแห่ง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ