ซื้อประกันภัยรถอย่างไรไม่ให้แพงจนกระเป๋าฉีก Share this

ซื้อประกันภัยรถอย่างไรไม่ให้แพงจนกระเป๋าฉีก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 January 2558

นอกเหนือจากพ.ร.บ. หรือพระราชบัญญัติว่าด้วยการคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถซึ่งเป็นสิ่งที่กฎหมายบังคับให้ต้องมีแล้ว การประกันภัยรถยนต์ก็มีความสำคัญเช่นกันซึ่งผู้ขับขี่ควรมีไว้เพื่อความเชื่อมั่นและอุ่นใจตลอดการเดินทาง ลองอ่าน 5 เหตุผลทำไมเราถึงต้องมีประกันภัยซึ่งเรานำเสนอไปแล้ว

สิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงเป็นอันดับต้นๆ ก่อนซื้อประกันภัยคือราคาเบี้ยประกันที่จะมีความแตกต่างกันตามรายละเอียดและการคุ้มครอง เราขอนำเสนอข้อควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อประกันภัยเพื่อป้องกันถาวะ “กระเป๋าฉีก”

1. เลือกประเภทประกันภัย

การประกันภัยแบ่งออกเป็นหลายประเภท หรือที่เราเรียกติดปากกันว่าชั้น 1 ชั้น 2 และชั้น 3 รวมถึงชั้น 2 พลัส และ 3 พลัส การคุ้มครองจะแตกต่างกันซึ่งจะแปรผันไปกับราคาเบี้ยประกันด้วย ยิ่งคุ้มครองมาก เบี้ยประกันยิ่งสูงขึ้นตาม ควรพิจารณาเลือกการคุ้มครองให้เหมาะสมซึ่งจะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากทีเดียว

2. ทุนประกันภัย

ทุนประกันภัยเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อเบี้ยประกันในแต่ละปี ยิ่งทุนประกันภัยสูง เบี้ยประกันก็จะสูงตาม ทุนประกันยังแบ่งออกเป็นความเสียหายต่อตัวรถ การรับผิดชอบบุคคลภายนอก รวมถึงคุ้มครองบุคคลภายในรถ ควรเลือกตามความเหมาะสมและสไตล์การใช้รถ

2. ประวัติการขับขี่

ควรขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง ป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุโดยที่เราเป็นฝ่ายผิด เพราะถ้าไม่มีการเคลมประกัน การซื้อประกันในปีถัดไปก็จะมีส่วนลดเบี้ยประกันลงในแต่ละปีด้วย ขับรถด้วยความรอบคอบทำให้รถของเราดูใหม่อยู่เสมอแถมยังมีค่าใช้จ่ายลดลง

3. บริษัทประกัน

ควรเปรียบเทียบบริษัทรับประกันภัยหลายๆ ที่ พร้อมกับปรึกษาจากคนใกล้ตัวหรือเพื่อนที่ซื้อประกันจากหลายบริษัทเพื่อสอบถามประสบการณ์การเคลมว่ายากง่ายเพียงใด ข้อมูลราคาเบี้ยประกันยังสามารถค้นหาได้ในหลายเวบไซต์

4. ค่าเสียหายส่วนแรก

ยิ่งค่าเสียหายส่วนแรกมีราคาแพงมากเท่าใด เบี้ยประกันจะยิ่งถูกลง ค่าเสียหายส่วนแรกคือส่วนหนึ่งของค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมตัวรถที่เจ้าของรถต้องเป็นผู้รับผิดชอบหลังจากเกิดอุบัติเหตุและเป็นฝ่ายผิด

5. ซื้อประกันแบบระบุชื่อผู้ขับ

สำหรับคนที่ใช้รถคนเดียวเป็นประจำหรือเกือบทุกวัน ควรเลือกซื้อประกันแบบระบุชื่อผู้ขับขี่เพราะจะมีราคาเบี้ยประกันถูกกว่าประกันแบบไม่ระบุชื่อผู้ขับ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ