[New Car] เจอกันแน่!!! ซูซูกิเตรียมส่งอีโคคาร์รุ่นที่ 3 เข้าประเทศไทยกลางปีนี้ Share this

[New Car] เจอกันแน่!!! ซูซูกิเตรียมส่งอีโคคาร์รุ่นที่ 3 เข้าประเทศไทยกลางปีนี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 14 January 2558

แม้จะไม่ประสบความสำเร็จเท่าใดในการเปิดตัวซูซูกิ เซเลริโอ อีโคคาร์รุ่นที่ 2 ในประเทศไทย แต่มีการยืนยันแล้วว่าซูซูกิจะเดินหน้าตลาดอีโคคาร์ต่อด้วยการเปิดตัวสินค้ารุ่นที่ 3 ในงานมอเตอร์โชว์ที่จะถึงนี้ ก่อนจำหน่ายจริงในช่วงกลางปี

นอกจากจะเป็นสินค้ารุ่นที่ 3 แล้ว รถยนต์ที่จะเปิดตัวยังถือเป็นรถยนต์นั่ง 4 ประตูรุ่นแรกในกลุ่มอีโคคาร์ของซูซูกิ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ทำการเปิดตัวรถแฮชท์แบ็กมาแล้ว 2 รุ่น ไม่ว่าจะเป็นซูซูกิ สวิฟท์ หรือซูซูกิ เซเลริโอก็ดี

1

แหล่งข่าวจากบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่ารถยนต์ซีดานคันแรกในโครงการอีโคคาร์เฟสแรกจะเข้ามาจัดแสดงอย่างเป็นทางการในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้

หลังจากนั้นจะทำการเปิดสายการผลิตในประเทศไทยที่โรงงานจังหวัดระยอง และคาดว่าจะวางจำหน่ายในประเทศไทยได้ในช่วงกลางปีนี้เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าจะช่วยผลักดันยอดจำหน่ายในประเทศไทยได้พอสมควร

3

"จุดขายหลักของซีดานรุ่นใหม่ได้แก่ขนาดของตัวรถที่กว้างขวาง ห้องโดยสารที่ออกแบบมาอย่างสะดวกสบายและโดดเด่น โดยจะใช้เครื่องยนต์ 1.2 ลิตรที่ใช้ในสวิฟท์รุ่นปัจจุบัน ซึ่งรถคันนี้จะมีขนาดเกือบเท่ารถกลุ่มบี-เซกเมนต์ แต่มีราคาจำหน่ายในระดับอีโคคาร์"

ทั้งนี้ แม้จะไม่มีการระบุชื่อของรถยนต์ที่จะเข้ามาทำตลาดอย่างเป็นทางการ แต่รถที่จะเข้ามาทำตลาดก็จะเป็นรุ่นเดียวกับรถยนต์นั่งซีดานที่เปิดตัวในตลาดอินเดียอย่างซูซูกิ ไซอาซ (Suzuki Ciaz) ซึ่งได้รับความนิยมมากพอสมควร

6

ไซอาซในประเทศอินเดียเปิดตัวมาพร้อมความฮือฮาในฐานะคู่แข่งรถยนต์รุ่นยอดนิยมอย่างฮอนด้า ซิตี้ โดยมีขนาดฐานล้อที่ยาวกว่าบนบอดี้ที่ใกล้เคียงกัน ทำให้รถคันนี้น่าจะกลายเป็นอีโคคาร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เมื่อเทียบกับนิสสัน อัลเมร่าที่ใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน

"การวางราคาเป็นเรื่องที่เรากำลังพิจารณาอย่างรอบคอบ เพราะแม้จะมีขนาดใหญ่กว่าคู่แข่ง เราก็จะพยายามรักษาระดับราคาให้อยู่ในช่วงของอีโคคาร์ ซึ่งเป็นไปได้ที่อาจจะแพงกว่าอัลเมร่าเล็กน้อย แต่ก็จะยังเป็นอีโคคาร์อยู่"

2

4


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ