[2015 Focus] เปิดโผรถระดับโลกน่าจับตามองประจำปี 2015 Share this

[2015 Focus] เปิดโผรถระดับโลกน่าจับตามองประจำปี 2015

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 January 2558

ปี 2015 จะเป็นปีที่น่าตื่นเต้นสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์โลก โดยจะมีรถใหม่เปิดตัวมากมาย เราขอรวบรวมรถบางรุ่นมาให้ผู้อ่านได้ติดตามชมกัน

ออดี้ อาร์ 8

ตอนแรกมีข่าวว่าเราอาจได้ยลโฉมออดี้ อาร์ 8 (Audi R8) เจอเนอเรชั่นใหม่ในช่วงปลายปี 2014 แต่ทางแบรนด์สี่ห่วงกลับเปิดตัวอาร์ 8 คอมเพททิชั่น (R8 Competition) รุ่นตกแต่งพิเศษออกมาแทน อย่างไรก็ตาม ในปี 2015 นี้เราจะได้ยลโฉมรุ่นใหม่แกะกล่องอย่างแน่นอนที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ในช่วงต้นเดือนมีนาคม ซึ่งจะเป็นรถออดี้ที่ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีมา เน้นเทคโนโลยีน้ำหนักเบาแบบเดียวกับรถแข่งเลอมังส์ พัฒนาบนแพลทฟอร์มเดียวกับซูเปอร์คาร์ตรากระทิง แลมโบร์กินี่ ฮูราแคน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ae-audi-r8-front_0.jpg

สำหรับขุมพลังขับเคลื่อนยังไม่แน่ชัดว่าจะใช้บล็อกใด แต่คาดว่าจะเป็นขนาด V10 แบบเดียวกับรุ่นปัจจุบัน แต่ถูกอัพเกรดใหม่

บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม 2

หลังจากประสบความสำเร็จกับรุ่นเอ็ม235ไอ (M235i) บีเอ็มดับเบิลยูกำลังซุ่มพัฒนารุ่นที่มีความฮาร์ดคอร์ยิ่งขึ้นอย่างเอ็ม 2 (M2) อยู่ในเวลานี้ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง ความจุกระบอกสูบ 3.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จ พละกำลังมากกว่า 350 แรงม้า ใช้ระบบเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีดเท่านั้น เนื่องจากค่ายรถยักษ์เยอรมันไม่ต้องการนำเสนอเกียร์อัตโนมัติที่จะไปทับไลน์กับบีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม3 และเอ็ม 4 (BMW M3/M4)

เฟอร์รารี่ 458เอ็ม

เฟอร์รารี่มีแผนการเปิดตัวรถใหม่ทุกปี ซึ่ง 458เอ็ม (458M) ที่จะเป็นตัวตายตัวแทนของ 458 อิตาเลีย (458 Italia) นั้นถือเป็นรถที่มีความสำคัญที่สุดของแบรนด์ม้าลำพองในรอบรายปีก็ว่าได้ ที่ผ่านมามีภาพสปายช็อตหลุดออกมาหลายครั้ง คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์ V8 ความจุ 3.8 ลิตร เทอร์โบแบบที่ใช้อยู่ในแคลิฟอร์เนีย ที (California T) รีดพละกำลังระดับ 650 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3 วินาทีถ้วน ซึ่งเร็วกว่า 458 อิตาเลียที่ทำได้ 3.4 วินาที

ฮอนด้า ซีวิค ไทพ์-อาร์

ถือเป็นหนึ่งในรถที่แฟนพันธุ์แท้ทั่วโลกเฝ้ารอคอย สำหรับฮอนด้า ซีวิค ไทพ์ อาร์ (Honda Civic Type-R) แฮทช์แบ็กสมรรถนะสูงเจนเนอเรชั่นใหม่ ทางฮอนด้าส่งภาพรถต้นแบบออกมาหลายรอบ สำหรับโฉมโปรดักชั่นจะโชว์ตัวจริงบนเวทีเจนีวา มอเตอร์โชว์แน่นอน ขุมพลังขับเคลื่อนแรงเร้าใจด้วยบล็อก 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ พละกำลังแตะ 300 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด อัตราเร่งจากหยุดนิ่งถึง 100 กม./ชม. อาจไม่ถึง 6 วินาที

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/paris-b-215.jpg

ทางฮอนด้าต้องการผลักดันให้ซีวิค ไทพ์อาร์ เป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้าที่เร็วที่สุดในสนามเนอร์เบิร์กริง เราต้องติดตามข่าวกันต่อไป

เทสล่า โมเดล เอ็กซ์

เทสล่า โมเดล เอ็กซ์ (Tesla Model X) เป็นรถอเนกประสงค์พลังไฟฟ้าจากอเมริกาที่พัฒนาบนแพลทฟอร์มเดียวกับรุ่นซีดานอย่างโมเดล เอส (Model S) โดดเด่นด้วยความกว้างขวาง รองรับผู้โดยสารเจ็ดที่นั่ง ประตูเปิดออกกว้างเน้นการเข้าออกของผู้โดยสารที่สะดวกสบาย ดีไซน์ภายนอกของโมเดล เอ็กซ์จะคล้ายคลึงกับโมเดล เอส ภายในห้องโดยสารเน้นความเรียบหรูแบบมินิมอล สั่งงานผ่านทัชสกรีนขนาดใหญ่ถึง 17 นิ้ว มีแบตเตอรี่สองรูปแบบให้เลือกใช้ มีระยะทางขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าเฉียด 400 กม. กำหนดการเปิดตัวช่วงปลายปีนี้

อัลฟ่า โรเมโอ จูเลีย

การฟื้นแบรนด์อัลฟ่า โรเมโอเริ่มต้นจากรุ่น 4ซี (4C) ก่อนจะตามมาด้วยรุ่นจูเลีย (Giulia) เจนเนอเรชั่นใหม่ที่จะเป็นคู่แข่งสำคัญของบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 และจากัวร์ เอ็กซ์อี จูเลียใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง อาจใช้เครื่องยนต์มัลติแอร์ของเฟียต กำหนดการเผยโฉมจะมีขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคม ก่อนจำหน่ายจริงภายในสิ้นปีนี้ เชื่อว่าดีไซน์จะสวยงามอ่อนช้อยผสมผสานความหล่อเหลาเฉียบคมสไตล์อิตาเลียนอย่างแน่นอน

โตโยต้า มิราอิ

โตโยต้า มิราอิจะกลายเป็นรถไฮโดรเจนรุ่นแรกของโลกที่ถูกจัดจำหน่ายในวงกว้าง โดยเริ่มจากตลาดญี่ปุ่นในเดือนเมษายนนี้ ก่อนขายในสหรัฐอเมริกาและยุโรปเป็นลำดับถัดไป มาพร้อมเทคโนโลยีขับเคลื่อนไฮโดรเจนฟิวเซลที่ปราศจากมลพิษ มีระยะทางขับขี่ได้ไกลหลายร้อยกิโลเมตร แถมยังใช้เวลาเติมเชื้อเพลิงเพียงไม่กี่นาที ถึงแม้โครงสร้างพื้นฐานอย่างสถานีเติมเชื้อเพลิงที่จำกัดยังคงเป็นอุปสรรคสำคัญ แต่การจำหน่ายมิราอิในปีนี้ถือเป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้อุตสาหกรรมยานยนต์โลกอย่างแท้จริง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/porsche-911-gt3-rs-001.jpg

พอร์ช 911 จีที3 อาร์เอส

พอร์ชรู้ดีว่า 911 จีที3 (911 GT3) รุ่นล่าสุดยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการของแฟนฮาร์ดคอร์ได้ดีเท่าที่ควร ดังนั้นรุ่น “อาร์เอส” จึงจะตามออกมาในอีกไม่ช้า มาพร้อมฐานล้อที่กว้างขึ้น ช่องดักอากาศที่ใหญ่กว่าเดิม ปีกสปอยเลอร์และแผงรีดอากาศดิฟฟิวเซอร์ขนาดยักษ์ที่ท้ายรถสไตล์รถแข่งกันเลยทีเดียว ช่วยเพิ่มแรงกดท้ายได้มากขึ้น 50% ค่ายรถสปอร์ตจากเยอรมนียังไม่เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม แต่เชื่อว่ายังคงใช้เครื่องยนต์ 6 สูบนอน 3.8 ลิตร รีดพลังราว 500 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ PDK


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ