Nissan จับมือเป็นพันธมิตร NASA ร่วมกันพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติ Share this

Nissan จับมือเป็นพันธมิตร NASA ร่วมกันพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 January 2558

นิสสันลงนามข้อตกลงการวิจัยและพัฒนาเป็นเวลา 5 ปีเต็มร่วมกับองค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐหรือนาซ่า (NASA) มุ่งพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติให้ก้าวล้ำยิ่งขึ้น

ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว ศูนย์วิจัยของนิสสันในซิลิคอนวัลเลย์และศูนย์วิจัยเอมส์ของนาซ่าในแคลิฟอร์เนียจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อพัฒนาระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ โซลูชั่นส์อินเตอร์เฟซหุ่นยนต์ผสมมนุษย์และสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นเครือข่ายเชื่อมโยง

นักวิจัยของทั้งสองฝ่ายยังจะร่วมทดสอบรถขับขี่อัตโนมัติที่ปราศจากเชื้อเพลิงที่ศูนย์ทดสอบเอมส์ โดยรถรุ่นดังกล่าวจะถูกใช้งานขนส่งสินค้า วัตถุดิบและผู้คน โดยคาดว่าเราจะได้ยลโฉมรถรุ่นดังกล่าวภายในช่วงสิ้นปีนี้

นิสสันต้องการให้การจับมือกับนาซ่าเป็นพลังขับเคลื่อนหลักเพื่อก้าวสู่เป้าหมายการเปิดตัวรถขับขี่อัตโนมัติออกจำหน่ายจริงภายในปี 2020 ส่วนนาซ่าจะพึ่งพาเทคโนโลยีของนิสสันในการพัฒนายานพาหนะรูปแบบใหม่

“การจับมือกับนาซ่าและนิสสัน ถือเป็นการพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและเทคโนโลยีบนพื้นโลกไปพร้อมกัน เรามีหลายสิ่งหลายอย่างเชื่อมโยงกัน” คาร์ลอส กอส์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนิสสัน มอเตอร์กล่าว “การเป็นพันธมิตรครั้งนี้จะเร่งให้นิสสันสามารถพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติที่มีความปลอดภัยและไว้วางใจได้ เพื่อที่จะเปิดตัวออกมาภายในปี 2020”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ