หนึ่งปีผ่านไป มิชาเอล ชูมัคเกอร์ยังต้อง “ต่อสู้” เพื่อฟื้นตัวกลับเป็นปกติ Share this

หนึ่งปีผ่านไป มิชาเอล ชูมัคเกอร์ยังต้อง “ต่อสู้” เพื่อฟื้นตัวกลับเป็นปกติ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 January 2558

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2013 โลกได้รับข่าวร้ายส่งท้ายปี เมื่อมิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลกฟอร์มูล่าวันประสบอุบัติเหตุขณะเล่นสกีในเทือกเขาแอลป์ของฝรั่งเศส เขาได้รับบาดเจ็บสาหัสจนต้องอยู่ในภาวะโคม่านานหลายเดือน

กำลังใจจากทั่วโลกถูกส่งมาถึงชูมัคเกอร์อย่างท้วมท้น โดยเฉพาะแฟนทีมรถแข่งเฟอร์รารี่ที่ยังถือว่าชูมัคเกอร์ “เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว” เพราะเขาเป็นหัวหอกในการรื้อฟื้นชื่อเสียงของม้าลำพองให้กลับมายิ่งใหญ่ในวงการมอเตอร์สปอร์ตได้อีกครั้ง

หลังจากต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลนานถึงเก้าเดือน คณะแพทย์ได้อนุญาตให้ชูมัคเกอร์กลับไปพักฟื้นฟูสภาพร่างกายต่อที่บ้านได้ในช่วงเดือนกันยายนปีทีแล้ว โดยมีรายงานข่าวอย่างต่อเนื่องว่าเขาฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว

ฟิลิป สเตรฟ อดีตนักแข่งรถเอฟวันเป็นผู้ออกมาเปิดเผยว่าชูมัคเกอร์ยังไม่สามารถพูดได้ แต่เขาเริ่มที่จะมีปฏิกิริยาตอบสนองต่อครอบครัว โดยบางครั้งมีน้ำตาไหลออกมาด้วย

ขณะที่ซาบีน เคห์ม โฆษกประจำตัวของชูมัคเกอร์เผยความคืบหน้าล่าสุดว่า “เรายังต้องการเวลาอีกยาวยาน มันจะเป็นการต่อสู้เพื่อฟื้นตัวเป็นปกติที่ยากลำบากและใช้เวลา เขามีพัฒนาการที่ดีถ้าพิจารณาจากความรุนแรงของอุบัติเหตุ เราไม่สามารถยืนยันข่าวลือได้ในเวลานี้”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ