ลองขับ บีเอ็มดับเบิลยู 325 ดี เอ็ม สปอร์ต 2014 เกิดมาเป็นตัวท๊อป Share this

ลองขับ บีเอ็มดับเบิลยู 325 ดี เอ็ม สปอร์ต 2014 เกิดมาเป็นตัวท๊อป

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 13 January 2558

ทดลองขับ บีเอ็มดับเบิลยู 325 ดี เอ็ม สปอร์ต พร้อมรายละเอียดทางเทคนิค และราคา มาดูกันว่า บีเอ็มดับเบิลยู 325 ดี เอ็ม สปอร์ต คันนี้ดียังไง


ลองขับ บีเอ็มดับเบิลยู 325 ดี เอ็ม สปอร์ต

แม้มีข่าวลือว่าเตรียมตัวจะปรับโฉมแบบไมเนอร์เชนจ์ในปีนี้แล้วก็ตาม แต่บีเอ็มดับเบิลยูก็ยังเดินหน้าทำตลาด 2014 บีเอ็มดับเบิลยู 325 ดี เอ็ม สปอร์ต ในฐานะรถยนต์ไซส์เล็กรุ่นท๊อปกันต่อเนื่อง หากไม่นับแอคทีฟไฮบริด3 ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษ

ความพิเศษของบีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 3 รุ่นที่นำมาทดสอบก็คือเครื่องยนต์ที่ได้รับการปรับจูนให้แรงกว่ารุ่นมาตรฐาน มาพร้อมชุดแต่งเอ็ม สปอร์ตรอบคัน ซึ่งหากเทียบในเชิงสมรรถนะแล้วถือว่าไม่เป็นรองใคร โดยมีสนนราคาจำหน่ายอยู่ที่ 3.299 ล้านบาท

เรื่องความสดอาจจะเป็นรองคู่แข่งอยู่บ้าง แต่ในเรื่องของการใช้งานจริง รถคันนี้ตอบสนองความต้องการด้านการขับขี่ได้ในทุกสภาพ ไม่ว่าจะเป็นการทำความเร็วบนทางหลวง การวิ่งผ่านโค้งไหล่เขาอย่างต่อเนื่อง แถมยังให้อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่ยอดเยี่ยม

ถือเป็นรถที่อายุอานามไม่น้อยแต่ก็ยังเก๋าและน่าสนใจ เป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่อยากได้รถยุโรปไซส์เล็ก สมรรถนะดี ไว้ใช้งานสักคัน!!!

บีเอ็มดับเบิลยู 325 ดี เอ็ม สปอร์ต

รูปลักษณ์ภายนอก บีเอ็มดับเบิลยู 325 ดี เอ็ม สปอร์ต เข้ม เต็มอารมณ์

ด้วยการติดตั้งชุดแต่งเอ็ม สปอร์ตแบบติดตั้งมาจากโรงงาน พร้อมด้วยล้อขนาด 18 นิ้่ว ทำให้ 325ดี คันนี้ดูหล่อแบบไม่ต้องไปทำอะไรเพิ่มเติม ชุดแต่งที่เพิ่มเข้ามาทำให้ตัวรถดูเตี้ยลงเล็กน้อย และให้ความรู้สึกสปอร์ตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ด้วยขนาดของตัวรถยาว 4,624 มิลลิเมตร กว้าง 1,811 มิลลิเมตรและสูง 1,441 มิลลิเมตร โดยมีพื้นที่สำหรับเก็บของท้ายรถ 480 ลิตร ตัวรถเปล่ามีน้ำหนักประมาณ 1 ตันครึ่ง ถือว่าให้ความสะดวกสบายในการกะระยะในการขับขี่พอตัว

นอกจากชุดแต่งที่ให้มาเต็มพิกัดแล้ว ในด้านของอุปกรณ์ที่ให้มาก็ถือว่าไม่เป็นรองใคร ด้วยไฟตัดหมอกด้านหน้า ไฟสูง-ต่ำแบบซีนอน ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ กล้องมองหลังและระบบช่วยเหลือในการจอด กระจกมองข้างแบบตัดแสงตอนกลางคืน และระบบคอมฟอร์ท แอคเซสที่มาพร้อมเซนเซอร์เปิดกระโปรงหลัง

2014 บีเอ็มดับเบิลยู 325 ดี เอ็ม สปอร์ต

เครื่องยนต์ที่ปรับจูนมาอย่างลงตัว

ในกลุ่มซีรี่ส์ 3 ด้วยการเองนั้น หากไม่นับแอคทีฟ ไฮบริด ซึ่งเป็นรุ่นท๊อปที่ต้องนำเข้ามาทำให้ราคาปรับตัวไปอย่างมาก 325ดี ถือเป็นรุ่นท๊อปที่มาพร้อมสมรรถนะที่โดดเด่น การขับขี่ที่ดี รวมไปถึงราคาที่ยังพอจับต้องได้สำหรับลูกค้าในประเทศไทย

เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบแบบ 4 สูบ เทคโนโลยีบีเอ็มดับเบิลยู ทวินพาวเวอร์ เทอร์โบ ขนาด 1,995 ซีซี. ซึ่งติดตั้งเป็นเครื่องยนต์มาตรฐานในรถหลายรุ่น ได้รับการปรับจูนให้มีสมรรถนะเพิ่มขึ้นเป็น 218 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาทีและแรงบิดสูงสุดถึง 450 นิวตันเมตรที่ 1,500-2,500 รอบต่อนาที

บีเอ็มดับเบิลยูเคลมว่ารถคันนี้ใช้เวลาเพียง 6.6 วินาทีในการวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 245 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งแม้สเปกและการขับขี่จะไม่แตกต่างกับรุ่นเบนซินตัวท๊อปอย่าง 328ไอ มากนัก แต่รถคันนี้ให้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยที่ 21.7 กิโลเมตรต่อลิตรเลยทีเดียว

รีวิว 2014 บีเอ็มดับเบิลยู 325 ดี เอ็ม สปอร์ต

ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดที่แสนจะนุ่มละมุนและฉลาดล้ำ มาพร้อมโหมดการขับขี่ให้เลือกตามใจชอบและระบบสตาร์ท/สต๊อปที่ยังน่ารำคาญอยู่ก็ติดตั้งมาด้วยเช่นกัน ซึ่งระยะหลัง ๆ แทบจะกลายเป็นฟังชั่นส์พื้นฐานสำหรับรถยนต์ยุโรปกันไปเสียแล้ว

ในเรื่องการตอบสนองของเครื่องยนต์นั้นไม่มีอะไรให้ติ เพราะรถคันนี้ให้การตอบสนองแบบกดเรียกเป็นมา กดเบรกเป็นหยุด แถมการส่งพลังทำความเร็วยังเป็นแบบไหลลื่นอย่างต่อเนื่องไปจนผมเองต้องถอนคันเร่งก่อนเครื่องยนต์เหนื่อยเสมอ

ทดลองขับ บีเอ็มดับเบิลยู 325 ดี เอ็ม สปอร์ต

นอกจากสมรรถนะที่ล้ำเลิศแล้ว ในช่วงของการทดสอบผมวิ่งทางไกลเป็นหลักแบบไม่ค่อยได้ใช้งานในเมือง ทำให้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยของรถอยู่ที่ระดับประมาณ 17-18 กิโลเมตรต่อลิตรเกือบตลอด ยิ่งหากเป็นการวิ่งด้วยครูส คอนโทรล ก็จะยิ่งได้ตัวเลขที่ดีขึ้น

การตอบสนองเมื่ออยู่บนเขาที่ต้องเรียกกำลังเครื่องยนต์มาอย่างสม่ำเสมอถือว่าสอบผ่าน ประกอบกับระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการขับขี่และระบบช่วยควบคุมการยึดเกาะถนน ก็พารถคันนี้ลากเลื้อยผ่านไหล่เขาไปได้อย่างสบายใจเฉิบ

2014 BMW 325d M Sport

ภายในหรูหรา มาตรฐานบีเอ็มดับเบิลยู

การออกแบบภายในของบีเอ็มดับเบิลยูรุ่นหลัง ๆ นั้นได้รับการยอมรับในเรื่องของความหรูหราที่มาพร้อมความสะดวกสบายในการใช้งานอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ซึ่งแน่นอนว่า 325ดี คันนี้ก็ได้รับการออกแบบออกมาในรูปแบบเดียวกัน

ระบบไอ-ไดร์ฟแบบสัมผัสนำมาติดตั้งเป็นที่เรียบร้อยเหมือนกับรถโมเดลปี 2014 เกือบทั้งหมด โดยให้ความสะดวกมากขึ้นสำหรับการใส่เบอร์โทรศัพท์ แต่กว่าจะชินก็นานเอาเรื่อง เพราะต้องฝึกเขียนด้วยมือซ้ายแทน

ห้องโดยสารสีแดงสดนั้นให้ความรู้สึกตื่นตาตื่นใจอยู่ตลอดเวลา จอแสดงผลขนาด 8.8 นิ้วขนาดใหญ่ที่ด้านหน้า ทำงานร่วมกับไอ-ไดร์ฟและระบบต่าง ๆ อย่างครบถ้วน เรียกได้ว่าสามารถเรียกการสั่งงานทุกระบบได้ผ่านตรงนี้

BMW 325d M Sport

วัสดุอุปกรณ์ที่เลือกนำมาใช้งานยังให้สัมผัสและบรรยากาศโดยรวมที่ดีเยี่ยม เบานั่งรองรับตำแหน่งการขับขี่ดี ขณะที่ผู้โดยสารตอนหลังก็สะดวกสบายด้วยแอร์สำหรับผู้โดยสาร รวมถึงคำแหน่งการนั่งของเบาะที่จัดวางไว้อย่างลงตัว

นอกจากการติดตั้งเบาะที่นั่งคู่หน้าแบบสปอร์ตมาแล้ว ที่นั่งคนขับยังมีระบบความจำที่ทำให้ไม่ต้องปรับเบาะที่นั่งเองหากมีการเปลี่ยนคนขับไปมา เพิ่มความสปอร์ตภายในด้วยแถบโลหะอลูมิเนียมที่พิมพ์ลายเป็นรูป 6 เหลี่ยมขนาดเล็กต่อเนื่องกัน ดูหรูหรามากขึ้นกว่าวัสดุผิวเรียบธรรมดา

นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติพร้อมฟังชั่นลดความเร็ว ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยก 2 ส่วน ม่านบังแดดด้านหลังควบคุมด้วยไฟฟ้า รวมไปถึงกระจกมองหลังแบบตัดแสงตอนกลางคืนช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่

รีวิว BMW 325d M Sport

ลงตัวด้านการใช้งาน แรง ประหยัดและปลอดภัย

ถ้าบีเอ็มดับเบิลยู 328ไอ คือรถยนต์ที่ตอบสนองด้านความแรงแบบเหนือชั้น บีเอ็มดับเบิลยู 325ดี ก็ให้มากกว่านั้นด้วยความแรงที่ไม่แตกต่างและเพิ่มเติมเข้าไปด้วยอัตราการสิ้นเปลืองที่โดดเด่นกว่าอย่างเห็นได้ชัดในทุกช่วงการขับขี่

ระบบและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ติดตั้งเข้ามาถือว่าอยู่ในระบบเทียบเคียงกันได้แบบชิ้นต่อชิ้น ขณะที่เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่มีความสดใหม่กว่าแล้ว รถยนต์คันนี้ก็ไม่ได้ด้อยกว่าในเรื่องของฟังชั่นการใช้งานในทุกส่วนแบบสามารถเทียบเปรียบได้สบาย ๆ

BMW 325d

325ดี ยังให้การตอบสนองด้านการขับขี่ระยะสั้นที่ดีเยี่ยม ด้วยเครื่องยนต์ที่ให้แรงบิดสูงที่รอบต่ำ การเรียกกำลังสามารถทำได้อย่างรวดเร็วกว่ารุ่นเครื่องยนต์เบนซินเล็กน้อยเสียด้วยซ้ำ แต่ระยะทางไกล ๆ ถือว่ากินกันไม่ลง

เอาเป็นว่าถ้าหากมองหารถยนต์ในระดับราคา 3 ล้านบวกลบที่มีตัวเลือกอยู่มากมายพอสมควรในประเทศไทย รถยนต์ที่สามารถตอบสนองความต้องการรอบด้านไม่ว่าจะเรื่องการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ความสะดวกสบายในการขับขี่และเป็นผู้โดยสาร ความปลอดภัยที่เหนือชั้น และการประหยัดที่ยอดเยี่ยม

ทั้งหมดที่ว่ามาสามารถหาได้ในรถคันนี้!!!

2014_BMW_325d_M

รายละเอียดทางเทคนิค 2014 บีเอ็มดับเบิลยู 325 ดี เอ็ม สปอร์ต

ราคาจำหน่าย 3.299 ล้านบาท
เครื่องยนต์ ดีเซล 4 สูบ ขนาด 1,997 ซีซี.
แรงม้าสูงสุด 218 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตรที่ 1,500 –2,500 รอบต่อนาที
อัตราเร่งจาก 0-100 ก.ม./ช.ม. 6.6 วินาที
ความเร็วสูงสุด 245 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

บีเอ็มดับเบิลยู 325 ดี เอ็ม สปอร์ต 2014

ขอขอบคุณ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย สำหรับรถยนต์ทดสอบในครั้งนี้

ผู้เขียน golfautospinn พูดคุยกันได้ที่ เฟซบุ๊ค Autospinn.Fans และทวิตเตอร์ @Autospinn

อัปเดตข่าวรถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ กับเรา Autospinn

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน ได้ที่นี่

ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เช็คราคารถมือสอง ได้ที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ