เปิดข้อมูล Toyota GT86 CS-R3 รถแข่งแรลลี่ขับหลัง เตรียมลุย WRC Share this

เปิดข้อมูล Toyota GT86 CS-R3 รถแข่งแรลลี่ขับหลัง เตรียมลุย WRC

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 January 2558

โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต (Toyota Motorsport GmbH – TMG) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเยอรมนี เปิดเผยข้อมูลและภาพเพิ่มเติมของรถแข่งแรลลี่ โตโยต้า จีที86 ซีเอส-อาร์3 (GT86 CS-R3) ออกมาแล้ว กระตุ้นน้ำลายนักเลงรถก่อนชมตัวจริงภายในปีนี้แน่นอน

รถแข่งจีที86 ซีเอส-อาร์3 ถูกทดสอบสมรรถนะตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว โดยรถคันแรกจะเริ่มส่งมอบให้ลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นทีมแข่งอิสระ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไปซึ่งช้ากว่ากำหนดเล็กน้อย

ขุมพลังขับเคลื่อนของจีที86 ซีเอส-อาร์3 ยังคงใช้เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร รีดพละกำลัง 238 แรงม้า แรงบิด 230 นิวตันเมตรที่ 6,800 รอบ/นาทีซึ่งมากกว่ารุ่นสแตนดาร์ดเล็กน้อย ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ซีเควนเชียลแบบ 6 สปีด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Toyota-GT86-CS-R3-rally-car-5-r.jpg

สนนราคาจำหน่ายของรถแข่งจีที86 ซีเอส-อาร์3 อยู่ที่ 84,000 ยูโรซึ่งราคาระดับนี้จะได้ตัวถัง เครื่องยนต์และชิ้นส่วนกลไกสำคัญทั้งหมดรองรับมาตรฐาน FIA ซึ่งทีมแข่งสามารถนำไปปรับแต่งเพิ่มเติมตามต้องการ โดยสามารถส่งทำการแข่งขันแรลลี่โลกหรือ WRC ได้

คาดว่ารถแข่งจีที86 ซีเอส-อาร์3 จะลงประลองความเร็วสนามแรกรายการ Rally Niedersachsen ในเมืองฮันโนเวอร์ของเยอรมนีในวันที่ 4 กรกฎาคม โดยจะมีรถ 10 คันร่วมแข่งขัน

นิโก เอห์เลิร์ต ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมของโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ตเผยว่า “เราได้ทุ่มเทความมุ่งมั่นในการทดสอบและพัฒนาโครงการนี้ขึ้นเพื่อสร้างรถแข่งที่มีความเร็ว ซึ่งทั้งนักแข่งและแฟนๆ ต้องชื่นชอบ เราทำงานหนักเพื่อปรับปรุงรถแข่งขับเคลื่อนล้อหลังที่ดีที่สุด”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ