จริงหรือฝัน??? บิ๊กเนหวังจัดโมโต จีพี ที่ซีไอซี ภายใน 3 ปี โดยไม่ง้อรัฐบาล Share this

จริงหรือฝัน??? บิ๊กเนหวังจัดโมโต จีพี ที่ซีไอซี ภายใน 3 ปี โดยไม่ง้อรัฐบาล

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 04 February 2558

ประกาศกร้าวกลางงานของยามาฮ่า หนึ่งในพันธมิตรและสปอนเซอร์หลักสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (ซีไอซี) บิ๊กเน - เนวิน ชิดชอบ ประกาศกร้าวตั้งเป้าคว้าสิทธิ์โมโต จีพี มาบรรเลงลวดลายที่สนามแห่งนี้ภายใน 3 ปี

หลังจากลงทุนทุ่มงบประมาณกว่า 3 พันล้านบาทสร้างสนามแข่งมาตรฐานระดับโลกขึ้นมาที่จังหวัดบุรีรัมย์ ประธานที่ปรึกษาซีไอซีเคยระบุชัดเจนว่าแม้สนามจะรองรับการแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่งได้ แต่ก็จะไม่ทำหากรัฐบาลไม่เข้ามาให้การสนับสนุน

แต่ไม่รู้กินดีหมีมาจากไหน อยู่ดีดีท่านก็ออกมาประกาศว่ามีเป้าหมายที่จะคว้าสิทธิ์การชิงชัยการแข่งขันรถจักรยานยนต์รายการใหญ่ที่สุดของโลกอย่างโมโต จีพี ที่ขับเคี่ยวกันถึง 19 สนามต่อปี มาไว้ที่ประเทศไทยกับเขาให้ได้ภายใน 3 ปีนี้

CIC

เรื่องนี้สอดคล้องกับที่ทางดอว์น่า ผู้จัดการแข่งขันเคยมีกระแสข่าวว่าต้องการทำรายได้จากการจัดการแข่งขันในภูมิภาคอาเซียน โดยแม้อินโดนีเซียจะมีความสนใจมากกว่า แต่ก็ไม่มีสนามที่รองรับการแข่งขันได้

ทั้งนี้ ซีไอซีจะเริ่มการแข่งขันรถจักรยานยนต์นานาชาติในการแข่งขันเวิล์ด ซูเปอร์ไบค์ในช่วงเดือนมีนาคมนี้เป็นรายการแรก หลังจากที่มีการแข่งขันซูเปอร์ จีที ไปแล้วในช่วงปีที่ผ่านมา

Logo

"เราตั้งเป้าหมายที่จะนำรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์โมโต จีพี มาจัดในประเทศไทยโดยไม่รอการสนับสนุนจากรัฐบาล โดยเราจะร่วมมือกับพันธมิตรในโครงการดังกล่าว เพื่อให้ชาวไทยได้สัมผัสกับเกมการแข่งขันระดับโลก"

งานนี้บิ๊กบอสของยามาฮ่าได้แต่หัวเราะแหะแหะ พร้อมตบมือไปด้วย โดยที่ยังไม่ได้พยักหน้าว่าจะร่วมด้วยช่วยกระพือหรือไม่อย่างใด!!!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ