พีทีจีตั้งเป้าลุยจำหน่ายแอลพีจี-ขยานสถานีบริการน้ำมันรับรายได้โต 20% Share this

พีทีจีตั้งเป้าลุยจำหน่ายแอลพีจี-ขยานสถานีบริการน้ำมันรับรายได้โต 20%

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 09 February 2558

พีทีจี เอ็นเนอยี เปิดเผยแผนการดำเนินธุรกิจปี 2558 เล็งขยายสถานีบริการก๊าซแอลพีจี 30 สาขา พร้อมเพิ่มจำนวนสถานีบริการน้ำมันทะลุ 1,200 แห่งภายในสิ้นปี ขึ้นเป็นผู้ให้บริการที่มีสถานีมากที่สุดอันดับ 2 ในไทย รับรายได้โต 20%

พิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันพีที เปิดเผยว่า ในปี 2558 บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมีรายได้เติบโต 20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา จึงได้เน้นแผนการขยายสถานีบริการเพื่อรองรับการใช้งานของผู้บริโภค

ทั้งนี้ ในปีนี้จะเป็นปีแรกที่บริษัทเดินหน้าจำหน่ายก๊าซธรรมชาติแอลพีจีอย่างเป็นทางการ โดยอยู่ระหว่างการปรับปรุงสถานีเพื่อเปิดให้บริการแห่งแรกในช่วงปลายไตรมาสแรก และตั้งเป้าหมายที่จะขยายเครือข่ายการจำหน่ายให้ครบ 30 แห่งภายในสิ้นปีนี้

PT_management

"แผนการขยายสถานีแอลพีจีของเราจะทำเหมือนกับสถานีบริการน้ำมัน คือเน้นการปรับปรุงและพัฒนาสถานีบริการน้ำมันเดิม ซึ่งจะส่งผลดีในเรื่องของความรวดเร็วและต้นทุนในการลงทุนที่จะตกอยู่ที่ระดับ 5-7 ล้านบาทต่อสถานีเท่านั้น

สำหรับเป้าหมายในการขยายการให้บริการสถานีบริการน้ำมันนั้น คาดว่าพีทีจีจะมีจำนวนสถานีบริการทั่วประเทศไทยครบ 1,000 แห่งในช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ และจะเพิ่มขึ้นเป็น 1,200 แห่งในช่วงสิ้นปี ซึ่งจะทำให้บริษัทมีเครือข่ายการจำหน่ายน้ำมันใหญ่เป็นลำดับที่ 2 ในประเทศไทย

"คาดว่าการเติบโตในปีนี้จะยังคงรักษาระดับไว้ไม่ให้ต่ำกว่าปีที่แล้ว แม้ว่าราคาน้ำมันจะลดลง แต่เนื่องจากค่าการตลาดยังอยู่ในระดับดี จึงทำให้ผลลัพธ์ที่ออกมายังคงน่าพอใจ ประกอบกับจำนวนสถานีที่มีจำนวนปรับเพิ่มขึ้น และสถานีให้บริการเดิมก็มีสัดส่วนของผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ