เชฟโรเลตชี้ตลาดรถไทยฟื้นตัวช้า ไม่กลับสู่ระดับล้านคันในเร็ววัน Share this

เชฟโรเลตชี้ตลาดรถไทยฟื้นตัวช้า ไม่กลับสู่ระดับล้านคันในเร็ววัน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 06 February 2558

เชฟโรเลตชี้ตลาดรถยนต์ไม่ฟื้นตัวเร็วนัก ประเมินภาพรวมปี 2558 กลับมาเติบโตอีกครั้งราว 2% หรือคิดเป็นยอดขาย 9 แสนคัน แม้แนวโน้มตลาดรถยนต์ยังทรงตัวเมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้านี้

มาร์คอส เพอร์ตี้ กรรมการผู้จัดการ จีเอ็ม ประเทศไทยและเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่าการเติบโตของตลาดรถยนต์ในประเทศไทยในช่วงจากนี้จะสะท้อนภาพการเติบโตที่แท้จริง หลังจากที่ตลาดได้รับผลกระทบจากนโยบายคืนภาษีรถยนต์คันแรกของรัฐบาล

"ยอดขายในระดับปัจจุบันสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการที่แท้จริงของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ซึ่งคาดว่าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากนี้ แต่ก็เป็นการยากที่ตลาดรถยนต์จะกลับมามียอดจำหน่ายมากกว่า 1 ล้านคันในระยะเวลาอันสั้น"

MP

สำหรับเชฟโรเลต ประเทศไทย ในปี 2557 ที่ผ่านมา พบว่ายอดจำหน่ายรถยนต์โดยรวมหดตัวกว่า 54% หรือมียอดจำหน่ายรถยนต์เพียง 2.57 หมื่นยูนิตเท่านั้น ซึ่งส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดของเชฟโรเลตลดลงเหลือ 2.9% เมื่อเทียบกับส่วนแบ่ง 4.2% ในปีก่อนหน้า

อย่างไรก็ตาม การหดตัวของบริษัทเป็นไปตามทิศทางเดียวกันของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่หดตัวจากภาพรวมของเศรษฐกิจและผลกระทบจากโครงการรถยนต์คันแรก และคาดว่าในปีนี้จะเป็นปีที่บริษัทกลับมาเติบโตได้อีกครั้งในประเทศไทย

"ในปีนี้เราจะมุ่งหน้าทำตลาดรถปิกอัพให้มากขึ้น เนื่องจากเรามองว่าเป็นรถที่เหมาะสมกับตลาดประเทศไทย ซึ่งในปีที่ผ่านมา รถปิกอัพและพีพีวีมีสัดส่วนการขายที่ราว 48% ของเชฟโรเลตในภาพรวม"

ทั้งนี้ เชฟโรเลตได้เปิดตัวรถพีพีวีรุ่นปรับโฉมอย่างเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ เป็นรถยนต์ใหม่รุ่นแรกของประเทศไทยในปี 2558 ซึ่งคาดว่าจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ