ซูซูกิมั่นใจตลาดอีโคคาร์ยังโต หลังคู่แข่งปรับบี-เซกเมนต์ลงมาแข่งเพียบ Share this

ซูซูกิมั่นใจตลาดอีโคคาร์ยังโต หลังคู่แข่งปรับบี-เซกเมนต์ลงมาแข่งเพียบ

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 09 February 2558

ซูซูกิ เตรียมเปิดตัวอีโคคาร์ รุ่นที่ 3 ในโครงการอีโคคาร์ เฟสหนึ่งกลางปีนี้ มั่นใจตลาดอีโคคาร์ยังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง หลังแนวโน้มคู่แข่งปรับบี-เซกเมนต์ลงมาชน พร้อมยันแผนผลิต 1 แสนคันในปีที่ 5 ทำได้ตามที่วางไว้แน่นอน

วัลลภ ตรีฤกษ์งาม  ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมนำรถยนต์รุ่นที่ 3 ในโครงการอีโคคาร์ เฟสหนึ่งมาจัดแสดงในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงกลางปี

ทั้งนี้ อีโคคาร์รุ่นใหม่จะเข้ามาช่วยเพิ่มความสามารถในการทำตลาดของซูซูกิในประเทศไทย และทำให้บริษัทเข้าสู่เป้าหมายที่วางไว้ที่จะทำการผลิตรถยนต์อีโคคาร์ 1 แสนคันภายในปีที่ 5 ของการผลิต ตามที่รัฐบาลกำหนดไว้

นอกจากนี้ ยังจะช่วยผลักดันยอดจำหน่ายของบริษัทในปีนี้ให้กลับมาสู่ภาวะการเติบโตอีกครั้ง โดยซูซูกิตั้งเป้าหมายที่จะจำหน่ายรถยนต์ใหม่ 4 หมื่นคันในปีนี้ หลังจากที่ยอดจำหน่ายหดตัวลงไปเหลือ 20,183 คันในปีที่ผ่านมา

Interview0001

"การหดตัวในปีที่ผ่านมาถือว่าไม่ได้แตกต่างจากภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์มากนัก แต่ในปีนี้เราเชื่อว่าด้วยผลิตภัณฑ์ที่เรานำเสนอ จะสามารถสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่ให้เข้ามาเป็นลูกค้าของซูซูกิได้มากขึ้น"

วัลลภกล่าวถึงภาพรวมของอีโคคาร์ในประเทศไทยว่ายังเป็นตลาดที่มีการเติบโตและมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น จากการที่ผู้ประกอบการหลายรายเตรียมนำรถยนต์ระดับบี-เซกเมนต์มาทำตลาดในฐานะอีโคคาร์มากขึ้น ก็จะช่วยขยายตลาดอีโคคาร์ในที่สุด

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการ จากที่มีอยู่ 87 รายในปัจจุบ้น โดยมีเป้าหมายที่จะขยายให้ครบ ื 100 แห่งในปีนี้ เน้นไปที่การขยายในหัวเมืองสำคัญทั่วประเทศไทย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ