เอ็มจีซี-เอเชียรุกคืบ ทุ่มงบ 1,500-2,000 ล้านบาทเปิดธุรกิจเรือยอร์ชหรู-ดูแลแอสตัน มาร์ตินลุ่มแม่น้ำโขง Share this

เอ็มจีซี-เอเชียรุกคืบ ทุ่มงบ 1,500-2,000 ล้านบาทเปิดธุรกิจเรือยอร์ชหรู-ดูแลแอสตัน มาร์ตินลุ่มแม่น้ำโขง

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 13 February 2558

เอ็มจีซี-เอเชีย ประกาศเดินหน้าธุรกิจต่อเนื่อง ทุ่มงบประมาณลงทุนเพิ่ม 1,500-2,000 ล้านบาทในปีนี้ แตกไลน์จำหน่ายเรือยอร์ชหรู พร้อมศึกษาเพิ่มเขตดูแลลูกค้าแอสตัน มาร์ตินใน 4 ประเทศลุ่มแม่น้ำโขง มั่นใจรายได้ปีนี้ขยายตัว 15% แตะเกือบ 2 หมื่นล้านบาท

สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการกลุ่มมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอ็มจีซี-เอเชีย) เปิดเผยว่าแม้แนวโน้มของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในช่วงไตรมาสแรกจะยังไม่เติบโตนัก แต่ก็เชื่อว่าจะกลับมาเติบโตอีกครั้งหลังผ่านมอเตอร์โชว์ต้นเดือนเมษายนไปแล้ว

ทางกลุ่มได้ตัดสินใจเดินหน้าลงทุนเพื่อขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ตามแผนการลงทุนระยะยาวเพื่อสร้างรายได้ทะลุ 5 หมื่นล้านบาท ภายในปี 2563 ที่วางเอาไว้ ซึ่งช่วงนี้ถือเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการขยายธุรกิจที่มีอยู่ออกไปให้ครบวงจร

DJ

"ภายในแผนการลงทุนปีนี้ เอ็มจีซี-เอเชีย มีแผนที่จะลงทุนเพิ่มคิดเป็นมูลค่า 1,500-2,000 ล้านบาทในหลายโครงการ ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญในการขยายธุรกิจของบริษัทต่อไปในอนาคต"

ทั้งนี้ งบลงทุนแรกจะใช้ในการขยายธุรกิจเรือยอร์ชหรูยี่ห้ออะซิมุท (Azimut) ซึ่งจะเป็นกลุ่มธุรกิจหลักที่ 8 ของบริษัท โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายการดูแลตลาดรถยนต์แอสตัน มาร์ตินในประเทศเมียนมาร์ เวียดนาม กัมพูชาและลาวในอนาคต ซึ่งต้องรอดูรายละเอียดและแผนงานลงทุนอีกครั้ง

2014 Aston Martin Ultimate Driving 02

งบลงทุนส่วนหนึ่งจะใช้เพื่อการขยายธุรกิจรถเช่าในนามซิกท์ ที่ล่าสุดได้มีการขยายสาขาที่ 2 ที่ประเทศลาวเป็นที่เรียบร้อย และในปีนี้ คาดว่าจะมีการขยายออกไปในประเทศมาเลเซียแและเวียดนาม

"ในปีที่ผ่านมา เอ็มจีซี-เอเชียมีรายได้รวมกว่า 1.69 หมื่นล้าน และคาดว่าในปีนี้จะเติบโตไม่น้อยกว่า 15% หรือมีรายได้ 1.95 หมื่นล้านบาท ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่คาดหมายไว้และเชื่อว่าจะทำได้ตามเป้าหมายระยะยาวที่วางไว้แน่นอน"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ