2015 ฮอนด้า เจด เปิดตัวแล้วที่ญี่ปุ่น พร้อมเครื่องยนต์ไฮบริดขนาดเล็ก Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

2015 ฮอนด้า เจด เปิดตัวแล้วที่ญี่ปุ่น พร้อมเครื่องยนต์ไฮบริดขนาดเล็ก

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 February 2558

ฮอนด้าส่งไลน์อัพใหม่ล่าสุดสำหรับรถยนต์ขนาดเล็กออกมาเผยโฉมเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการกับ 2015 ฮอนด้า เจด ที่ได้รับการถ่ายทอดเส้นสายการออกแบบจากรถยนต์นั่งขนาดเล็กออกมาเป็นรถยนต์ 3 ตอน 6 ที่นั่ง พร้อมด้วยเครื่องยนต์ไฮบริดขนาดเล็กที่เข้าคู่กันได้ดี

ฮอนด้า เจด (Honda Jade) เคยเป็นรถยนต์ต้นแบบที่เรียกเสียงฮือฮามาแล้วก่อนหน้านี้ในงานแสดงรถยนต์ที่แดนมังกรในปีก่อนหน้า และใช้เวลาอีกเกือบ 8 เดือน กว่าที่รถยนต์คันจริงที่จะใช้ทำตลาด ได้ถูกพัฒนาออกมาจากสายการผลิตอย่างเต็มรูปแบบ

2015 Honda Jade 2

ประเทศญี่ปุ่นถือเป็นประเทศแรกที่มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นดังกล่าว โดยเจดมาพร้อมกับเส้นสายการออกแบบที่ชวนให้คิดถึงรถยนต์นั่งขนาดเล็กของค่าย ไม่ว่าจะเป็นฮอนด้า แจ๊สหรือซิตี้ ซึ่งมองในบางมุมเหมือนเอาแแจ๊สมาขยายความยาวก็ไม่ผิด

ด้วยการออกแบบเพื่อให้ได้รูปทรงรถแบบลู่ลมตามแนวทางการออกแบบรถยนต์ยุคใหม่ ทำให้ได้รถเอนกประสงค์ที่เตี้ยกว่า แต่มีขนาดความกว้างและยาวมากขึ้นกว่ารุ่นเดิมอย่างสตรีมที่ทำตลาดในช่วงก่อนหน้านี้

2015 Honda Jade 21

แม้รถยนต์ต้นแบบจะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร แต่ในเวอร์ชั่นที่จำหน่ายจริง เจดมาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร พร้อมระบบไฮบริด และระบบส่งกำลังแบบดูอัลคลัตช์ 7 สปีด ซึ่งเป็นเครื่องที่ใช้กับรถที่จำหน่ายในญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นฟิต เกรซหรือวีเซลก็ตาม

ฮอนด้าระบุอัตราสิ้นเปลืองของรถคันนี้อยู่ที่ 25.0 กิโลเมตรต่อลิตร ซึ่งก็ทำให้เป็นคู่แข่งที่สมศักดิ์ศรีในตลาดรถไฮบริด แถมมาพร้อมเบาะที่นั่งโดยสาร 6 ที่นั่ง ที่นั่งแบบกัปตันตรงกลางสามารถปรับเลื่อนหน้า-หลังได้ ขณะที่เบาะหลังสุดพับได้แบบครึ่ง ๆ เพื่อบรรทุกสัมภาระ

2015 Honda Jade 9

ราคาจำหน่ายเริ่มต้นอยู่ที่ 2.72 ล้านเยน (ประมาณ 7.5 แสนบาท) ถือเป็นรถอีกรุ่นที่น่าสนใจ คำถามก็คือหากประกอบในอาเซียน พร้อมวางเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรหรือ 1.8 ลิตร พร้อมระดับสินค้าที่เหนือกว่าเอชอาร์-วีนิด ๆ จะมีคนซื้อหรือไม่???

ชมภาพ 2015 ฮอนด้า เจด เพิ่มเติมได้ ที่นี่

2015 Honda Jade 4

2015 Honda Jade 12

2015 Honda Jade 24


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ