รู้จักกับเอ็มจี6 และบริท ไดนามิก สู่ 4 มาตรฐานรถยนต์สัญชาติอังกฤษ ตอนที่ 4 [Brought to you by MG] Share this

รู้จักกับเอ็มจี6 และบริท ไดนามิก สู่ 4 มาตรฐานรถยนต์สัญชาติอังกฤษ ตอนที่ 4 [Brought to you by MG]

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 25 February 2558

อย่างที่เราทราบกันถึงการกลับเข้ามาทำตลาดของแบรนด์รถยนต์ระดับสากลอย่างเอ็มจีในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างเอ็มจี6 เป็นรุ่นแรกในประเทศไทย รถยนต์เอ็มจี6 นั้น ได้ถูกพัฒนามาบนพื้นฐานของแนวความคิดที่เรียกว่าบริท ไดนามิก (BRIT Dynamic) ซึ่งเป็นการรวบรวมแนวความคิดในการพัฒนายานยนต์ยุคใหม่ที่เพียบพร้อมและเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณสมบัติที่ดีในการขับขี่

นอกเหนือไปจากการออกแบบ (Design) ที่โดดเด่นจากศูนย์ออกแบบที่สหราชอาณาจักร สมรรถนะ (Performance) ที่โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรที่มาพร้อมเทอร์โบเป็นรุ่นแรกในเซกเมนต์ และการทรงตัวของรถ (Handling) ที่ทำให้รถคันนี้มีสมรรถนะที่โดดเด่น วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับสิ่งสุดท้ายก็คือ ความปลอดภัย (Safety) ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการใช้พัฒนารถยนต์รุ่นนี้

2287963_152316073905_2

เอ็มจี6 มาพร้อมมาตรฐานด้านความปลอดภัยตามแบบฉบับของยานยนต์ยุโรป ที่ให้ระบบความปลอดภัยที่ครบครัน โดยมาพร้อมทั้งระบบป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ 10 ระบบ พร้อมด้วยระบบป้องกันหลังเกิดอุบัติเหตุ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ขับขี่และผู้โดยสารจะได้รับความปลอดภัยที่ดีเยี่ยมในรถยนต์คันนี้

รถยนต์คันนี้มาพร้อมระบบเบรกที่ดีเยี่ยม ที่เป็นการประสานการทำงานระหว่างระบบป้องกันล้อล็อค (ABS - Anti – Lock Braking System) ระบบกระจายแรกเบรกแบบอีเลคทรอนิกส์ (EBD - Electrical Brake-Force Distribution) และระบบเสริมแรงเบรกอิเล็กโทรนิค (EBA - Electronic Brake Assist)

โดยระบบควบคุมเบรคของเอ็มจี6 จะทำการวิเคราะห์สถานการณ์ในระหว่างการขับขี่ และสามารถแยกการควบคุมอย่างอิสระของเบรคในแต่ละล้อให้เหมาะสมกับช่วงเวลานั้น เพื่อให้ได้การควบคุมที่สมบูรณ์แบบ แม่นยำและปลอดภัยไม่ว่าในเวลาเข้าโค้ง หรือเบรคฉุกเฉิน

mg6-wallpaper-1

เอ็มจียังมาพร้อมระบบที่ช่วยควบคุมการทรงตัวของรถ อันประกอบไปด้วย ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP - Electronic stability program) ระบบป้องกันการลื่นเมื่อชะลอความเร็ว (MSR -Motor control slide retainer) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล (TCS - Traction Control System) และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HAS - Hill Start Assist System)

ด้วยระบบทั้งหมดที่ว่ามาข้างต้นเมื่อทำงานประสานกัน ส่งผลให้รถยนต์ไม่เกิดอาการล้อหมุนฟรี ล้อหมุนผิดปกติ และยังช่วยให้สามารถออกตัวบนเนินได้ด้วยความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ทำให้เกิดความขับขี่ได้อย่างสะดวกปลอดภัย

รถยนต์คันนี้ยังมีระบบช่วยเหลือด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้ง (CBC - Curve Brake Control) ที่ช่วยลดความเสี่ยงจากการหลุดโค้ง ไม่ว่าจะเลี้ยวโค้งมากเกินไปหรือเลี้ยวไม่พอ และระบบทำความสะอาดเบรก (BDC - Intelligent Brake Disc Cleaning) เพื่อรักษาประสิทธิภาพในการเบรก และระบบตรวจสอบแรงดันยางรถยนต์อัจฉริยะ(ITPMS - indirect Tire pressure monitor system) ที่ช่วยแจ้งให้ผู้ขับขี่ทราบทันทีที่ลมยางอ่อนไม่เท่ากัน

142123515

เอ็มจี6 มาพร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐานและถุงลมด้านข้างที่ติดตั้งมาในรุ่นท๊อป โดยสามารถปิดการทำงานของถุงลมฝั่งผู้โดยสารเพื่อความปลอดภัยในการติดตั้งที่นั่งสำหรับเด็ก โครงสร้างตัวถังนิรภัยออกแบบมาเพื่อความแข็งแกร่ง ลดการยุบตัวในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน

ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ระบบปลดล็อคแบบอัตโนมัติจะทำงานเพื่อให้สามารถเปิดประตูรถออกมาได้ทันที ซึ่งระบบทั้งหมดนี้จะทำงานสอดประสานกันเพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับความปลอดภัยสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการป้องกันเพื่อเลี่ยงอุบัติเหตุหรือการปกป้องเมื่อยามเกิดอุบัติเหตุก็ตาม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ