เร็วกว่าที่คาด! Apple อาจเริ่มผลิตรถพลังงานไฟฟ้าในปี 2020 Share this

เร็วกว่าที่คาด! Apple อาจเริ่มผลิตรถพลังงานไฟฟ้าในปี 2020

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 February 2558

เรายังเกาะติดข่าวการพัฒนารถของค่ายแอปเปิล (Apple) อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีรายงานว่าพวกเขาอาจเปิดตัวรถรุ่นแรกออกจำหน่ายภายในอีก 5 ปีข้างหน้าหรือราวปี 2020 ซึงถือว่าเร็วกว่าที่คิดไว้มาก

โดยทั่วไปแล้ว การพัฒนารถใหม่สักคันอาจต้องใช้เวลาอย่างน้อย 10 ปี แต่รายงานข่าวระบุว่าแอปเปิลกำลังพัฒนาโครงการที่ใช้ชื่อว่า Project Titan ได้คืบหน้ารวดเร็วอย่างยิ่ง โดยสำนักข่าวบลูมเบิร์กชี้ว่ามีพนักงานแอปเปิลหลายร้อยคนกำลังทำงานในโครงการนี้อย่างขะมักเขม้น

แอปเปิลต้องการเปิดตลาดรถยนต์เพราะพวกเขากำลังมองหาลู่ทางการทำธุรกิจใหม่ สำหรับรถรุ่นแรกที่จะเปิดตัวคาดว่าจะเป็นรถอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้าแบบมินิแวน โดยจับมือกับแม็กน่า สไตเออร์ (Magna Steyr) แห่งออสเตรียในด้านสายการผลิต

ถึงแม้ความเคลื่อนไหวดังกล่าวยังคงเป็น “ข่าวจากวงใน” ที่ไม่ได้รับการยืนยันจากทางแอปเปิล แต่ผู้เชี่ยวชาญก็ชี้ว่าถ้าแอปเปิลจะทำตลาดรถภายในอีก 5 ปีข้างหน้าจริง พวกเขายังต้องดำเนินการในอีกหลายด้าน โดยเฉพาะช่องทางการจัดจำหน่ายและการบริหารหลังการขายที่เป็นปัจจัยสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์

ก่อนหน้านี้ อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสล่า ค่ายรถพลังไฟฟ้าจากแคลิฟอร์เนียออกมาเปิดเผยว่าแอปเปิลพยายามดึงบุคลากรของเทสล่าไปอยู่กับแอปเปิลโดยให้ผลตอบแทนและโบนัสที่สูงลิบลิ่ว แต่ก็มีพนักงานเทสล่าเพียงไม่กี่คนที่ย้ายไปอยู่กับแอปเปิลจริง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ