บีเอ็มดับเบิลยูประกาศเตรียมนำรถใหม่ 10 รุ่นปีนี้ พร้อมโวเพิ่มไลน์ผลิตดันยอดขายเติบโตปีที่ผ่านมา Share this

บีเอ็มดับเบิลยูประกาศเตรียมนำรถใหม่ 10 รุ่นปีนี้ พร้อมโวเพิ่มไลน์ผลิตดันยอดขายเติบโตปีที่ผ่านมา

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 20 February 2558

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ประกาศความพร้อมในการทำตลาดด้วยการวางแผนเปิดตัวสินค้าใหม่มากกว่า 10 รุ่นในประเทศไทย พร้อมโวการเพิ่มสายการผลิตในประเทศไทย ดันยอดมินิ-มอเตอร์ราดขยายตัวเกินคาดในปีที่ผ่านมา

แมทธิอัส พฟาลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่าในปีนี้ บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าสู้ศึกในตลาดรถยนต์หรูหรา ด้วยการเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ไม่น้อยกว่า 10 รุ่นในประเทศไทย โดยจะเริ่มจากงานมอเตอร์โชว์ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้

ทั้งนี้ บีเอ็มดับเบิลยูเตรียมจัดแสดงรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุด บีเอ็มดับเบิลยู ไอ3 อย่างเป็นทางการครั้งแรกในงานนี้ พร้อมกับรถบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดรุ่นล่าสุดที่ผลิตในประเทศอย่างเอฟ800อาร์ ก็จะเผยโฉมอย่างเป็นทางการเช่นเดียวกัน

The new BMW F 800 R (5)

"ความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยูในปีที่ผ่านมา เป็นผลจากการที่เรามุ่งมั่นเพิ่มไลน์การผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยในปีที่ผ่านมา ทำให้เรายังมีการเติบโตที่ดี แม้ภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์จะไม่ดีนัก"

โรงงานผลิตรถยนต์ของบีเอ็มดับเบิลยูที่จังหวัดระยองเป็นโรงงานผลิตรถยนต์แห่งเดียวของโลกที่สามารถผลิตรถยนต์ทั้ง 3 ยี่ห้อในเครือได้ โดยปัจจุบันมีการผลิตบีเอ็มดับเบิลยู 8 รุ่น มินิ 1 รุ่นและมอเตอร์ราด 2 รุ่น

พฟาลซ์ระบุว่าบริษัทมีความต้องการที่จะเพิ่มไลน์การผลิตในประเทศไทยให้มากขึ้น แต่ยังไม่สามารถระบุรายละเอียดเพิ่มเติมได้ อย่างไรก็ตาม ในปีนี้จะมีการเปิดสายการประกอบเครื่องยนต์ด้วยเม็ดเงินลงทุนกว่า 600 ล้านบาท

German Auto  4

สำหรับในปีที่ผ่านมา บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มียอดจำหน่ายรวม 8,386 คัน เติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 และในเดือนธันวาคม 2557 ยังเป็นครั้งแรกที่มีกาารส่งมอบรถมากกว่า 1,000 คันภายใน 1 เดือน

รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูมียอดจำหน่าย 7,645 คัน ซึ่งเทียบเท่ากับยอดจำหน่ายในปีก่อนหน้า ขณะที่มินิมียอดจำหน่าย 921 คัน เติบโต 51% และมอเตอร์ราดมียอดจำหน่าย 700 คัน เติบโตขึ้นถึง 75% 

"เราพอใจกับศักยภาพของบริษัทในปีทีผ่านมา เพราะหากเปรียบเทียบกับตลาดรถที่หดตัวอย่างรุนแรง แม้แต่ในตลาดรถหรู ผู้ประกอบการหลายรายก็หดตัวเช่นกัน แต่เราเชื่อว่าจะสามารถกลับมาเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปี 2558 อย่างแน่นอน"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ