จำเป็นหรือไม่? วอร์มเครื่องยนต์ก่อนออกเดินทาง Share this

จำเป็นหรือไม่? วอร์มเครื่องยนต์ก่อนออกเดินทาง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 February 2558

ผู้ขับขี่หลายคนนิยมสตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้สัก 1 นาทีในตอนเช้าก่อนออกเดินทางไปทำงานหรือไปจัดการธุระต่างๆ คำถามคือจำเป็นหรือไม่สำหรับรถสมัยใหม่ในปัจจุบันที่จะต้องติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้

คาร์แคร์เคาน์ซิล (Car Care Council) สถาบันไม่แสวงหาผลกำไรที่มุ่งให้ความรู้ด้านการใช้งานยานยนต์ในสหรัฐอเมริการะบุว่า รถสมัยใหม่พร้อมสำหรับการขับขี่ได้ทันทีหรือพร้อมท่ามกลางสภาพอากาศภายนอกเย็นเฉียบโดยไม่ต้องสตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้

“คุณสามารถติดเครื่องยนต์ไว้เพื่อปรับความร้อนหรือความเย็นภายในรถยนต์ก่อนออกเดินทาง แต่การติดเครื่องยนต์เพื่อวอร์มตัวรถนั้นไม่จำเป็นแล้วสำหรับรถในปัจจุบัน” ริค ไวท์ ผู้อำนวยการบริหารของคาร์แคร์เคาน์ซิลกล่าว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Toyota-86-style-Cb-11_610.jpg

ไวท์ชี้ว่าการติดเครื่องทิ้งไว้แม้แต่เพียง 30 วินาทีก็ไม่จำเป็น วิธีการที่ดีที่สุดในการวอร์มเครื่องก็คือการขับช้าๆออกตัว ซึ่งช่วยประหยัดประหยัดน้ำมันและลดค่าใช้จ่ายได้ดีกว่าจอดติดเครื่องเฉยๆ

การจอดติดเครื่องยนต์เหมาะสำหรับรถในอดีตที่ใช้เครื่องยนต์คาบูเรเตอร์ แต่เทคโนโลยีหัวฉีดในปัจจุบัน ระบบคอมพิวเตอร์และน้ำมันเครื่องสังเคราะห์อันทันสมัยทำให้ผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องวอร์มเครื่องยนต์แล้ว

หน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมแห่งสหรัฐฯ ระบุตรงกันว่า “การติดเครื่องทิ้งไว้มากกว่า 30 วินาทีจะส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม เปลืองน้ำมันและเสียค่าใช้จ่ายมาก ขณะเดียวกัน ยังส่งผลต่อชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์อย่างลูกสูบ หัวเทียนและระบบไอเสีย มันไม่ใช่วิธีการวอร์มเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพเลย”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ