[First Impression] 2015 มินิ แฮชท์ คูเปอร์ เอส สบายขึ้นทั้งที่นั่งและการขับขี่... Share this

[First Impression] 2015 มินิ แฮชท์ คูเปอร์ เอส สบายขึ้นทั้งที่นั่งและการขับขี่...

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 10 February 2558

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เชิญสื่อมวลชนไปร่วมเปิดโชว์รูมแห่งใหม่ล่าสุดที่อุบลราชธานีเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และจัดให้ทดสอบรถกันแบบสั้น ๆ ซึ่งออโต้สปินน์โชคดีมากเมื่อได้มีโอกาสลองคบหากับ 2015 มินิ แฮชท์ คูเปอร์ เอส เป็นระยะทางเกือบ ๆ 100 กิโลเมตร

ที่ว่าโชคดีเพราะว่ารถยนต์คันนี้นั้น แม้จะเปิดตัวมาในประเทศไทยตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาในงานมหกรรมยานยนต์ แต่ก็ยังไม่มีรถทดสอบอย่างเป็นทางการออกมาให้ได้ทดลองกัน

แม้จะเป็นการทดลองขับสั้น ๆ ซึ่งภาพถ่ายก็ไม่ได้สวยงามอะไร เนื่องจากเป็นการถ่ายตามทริปที่วิ่งไปแวะที่จุดต่าง ๆ แต่ก็เชื่อว่าจะมีโอกาสแก้มืออีกครั้งเมื่อรถยนต์ทดสอบคันจริงถูกนำมาปล่อยให้วิ่งกันอย่างเป็นทางการ

2015_MINI_Hatch_CooperS_28

อย่างไรก็ตาม เราก็พอจะจับอาการของรถได้มากพอสมควร และก็พอจะลงความเห็นได้ว่ามินิมีความต้องการที่จะจับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความเป็นรถยนต์แบบบ้าน ๆ เพื่อใช้งานในชีวิตประจำวันมากขึ้น

เริ่มกันตั้งแต่รูปร่างภายนอกที่แม้จะมาพร้อมประตูเพิ่มอีก 2 บาน แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์ของความเป็นมินิเอาไว้อย่างเต็มที่ เรียกว่าถ้ามองกันผ่าน ๆ ก็แทบจะไม่เห็นความแตกต่าง หรือไม่สังเกตุกันด้วยซ้ำว่าตัวรถมีขนาดที่ขยายใหญ่ขึ้นในทุกมิติ

นอกเหนือไปจากบานประตูคู่ที่ 2 แล้ว มินิได้ทำการยืดระยะฐานล้อออกมาให้ยาวขึ้นอีก 72 มิลลิเมตร เพื่อจุดประสงค์ในการเพิ่มพื้นที่ห้องโดยสารให้สามารถรองรับผู้โดยสารผู้ใหญ่ได้อย่างเต็มรูปแบบถึง 3 ที่นั่งที่เบาะที่นั่งด้านหลัง

2015_MINI_Hatch_CooperS_06

เปิดประตูคู่หน้าเข้ามาในตัวรถไม่มีอะไรที่แตกต่างไปจากโฉมเอฟ56 เลยแม้แต่เล็กน้อย แม้แต่ตำแหน่งการนั่งและการวางระดับของเบาะ เรียกได้ว่าเหมือนตัดครึ่งคันหน้าของรถมาใส่กันได้อย่างไรก็อย่างนั้น

ขณะที่เบาะที่นั่งด้านหลังที่เพิ่มเข้ามาอย่างเต็มรูปแบบนั้น บานประตูที่เพิ่มขึ้นมา ช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเดินผ่านเข้า-ออกห้องโดยสารตอนหลังได้ดียิ่งขึ้น ด้วยองศาการเปิดที่กว้างพอเหมาะพอเจาะ และตำแหน่งการนั่งที่ไม่ต้องย่อตัวลงไปมากเกินไป

แม้ตัวรถจะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาในเรื่องของทัศนวิสัยแต่อย่างใด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมินิแต่ละรุ่นก็ไม่ได้ให้ทัศนวิสัยที่ดีเยี่ยมอยู่แล้ว แค่มีประตูเพิ่มเข้ามาก็เลยไม่ใช่ปัญหาในการขับขี่แต่อย่างใด

2015_MINI_Hatch_CooperS_24

เบาะที่นั่งผู้โดยสารตอนหลังแม้จะบอกว่าทำการพัฒนามาเพื่อคน 3 คน แต่ก็เชื่อเถอะว่าหากเดินทางไกลมาก ๆ แล้วนั่งกันไป 3 คนก็อาจจะต้องมีเมื่อยแข้งเมื่อยขากันบ้าง ด้วยความกว้างของเบาะที่ไม่รับกับตำแหน่งการวางขา ขณะที่เบาะหลังก็ดูไม่ค่อยรองรับแผ่นหลังมากนัก

เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรที่ให้กำลัง 192 แรงม้า 280 นิวตันเมตร เป็นเครื่องยนต์ที่ถูกเลือกใช้ในรุ่นคูเปอร์ เอส ให้การตอบสนองต่อการเร่งอย่างดุเดือด โดยตามสเปกระบุว่าวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลา 6.8 วินาที

การตอบสนองของเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังถือว่าถ่ายทอดดีเอ็นเอของมินิทั้งหมดมาไว้ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเรื่องของการออกตัว การเร่งแซง หรือแม้แต่การเบรกกระทันหันก็ทำได้อย่างไม่มีที่ติ

2015_MINI_Hatch_CooperS_39

ช่วงล่างนั้น่ให้ความรู้สึกแน่นหนึบ ไว้ใจได้ แต่ดูเหมือนว่าจะมีการเซตอัพที่เพิ่มความนุ่มนวลให้กับตัวรถอีกสักเล็กน้อยตามแบบของรถยนต์ครอบครัว แม้จะมาพร้อมกับล้อ 18 นิ้วก็ตาม ซึ่งทำให้รถรุ่นนี้น่าจะขยับขยายไปจับกลุ่มลูกค้าแบบครอบครัวที่ต้องการรถไว้ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ง่ายดายขึ้น

ถือเป็นรถยนต์อีกคันที่จะต้องนำมาทดลองกันอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง รอให้มินิ ประเทศไทย มีรถทดสอบอย่างเป็นทางการก็แล้วกัน...

Spec

ชมภาพ 2015 มินิ แฮชท์ คูเปอร์ เอส เพิ่มเติมได้ ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ