สัมผัสแรก 2014 เอ็มจี3 และเอ็มจี3 ครอส ความพยายามอีกครั้งจากค่ายรถลูกครึ่ง Share this

สัมผัสแรก 2014 เอ็มจี3 และเอ็มจี3 ครอส ความพยายามอีกครั้งจากค่ายรถลูกครึ่ง

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 February 2558

ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เอ็มจี ได้ส่งเทียบเชิญไปร่วมสัมผัสกับรถยนต์รุ่นใหม่อย่าง 2014 เอ็มจี3 และ เอ็มจี3 ครอส กันแบบสั้น ๆ เพื่อให้รู้จักกับรถยนต์ก่อนเปิดตัว


เอ็มจี3 (MG3) และเอ็มจี3 ครอส (MG3 Xross) คือรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ได้รับความนิยมที่สุดของเอ็มจีในยุคปัจจุบัน โดยตำแแหน่งของสินค้าจะอยู่ระดับเดียวกันกับรถยนต์บี เซกเมนต์ในประเทศไทยพอดี

แม้จะยังไม่ประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ผู้บริหารก็ยืนยันว่ารถยนต์คันนี้จะทำราคาจำหน่ายที่สามารถแข่งขันได้ และน่าจะดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่มองรถยนต์กลุ่มอีโคคาร์ให้สามารถขยับมาเล่นรถยนต์ที่มีขนาดและเครื่องยนต์ใหญ่กว่าได้

เพราะฉะนั้นหากประเมินแบบผ่าน ๆ เอ็มจีน่าจะวางตำแหน่งของสินค้าไว้ตรงกลางระหว่างอีโคคาร์และบี เซกเมนต์ นั่นก็หมายถึงสนนราคาน่าจะเริ่มต้นที่เลข 6 ขึ้นไปจนถึงเริ่มต้นด้วยเลข 7 ในรุ่นท๊อป แต่ทั้งหมดนี้รอเปิดตัวกลางเดือนหน้าก็จะได้เห็นกัน

IMG_9320

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกแบบแฮชท์แบ็ก แม้จะเป็นรถยนต์ในกลุ่มบี เซกเมนต์ แต่เมื่อมองผ่าน ๆ แล้วจะพบว่ามีขนาดใหญ่พอสมควร ด้วยการออกแบบตัวถังที่ตีโป่ง โดยเฉพาะในรุ่นครอสซึ่งใส่ล้อแม็กซ์ 16 นิ้วมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ก็ทำให้ตัวรถสูงขึ้นเล็กน้อย

ภายนอกออกแบบด้วยการใช้เส้นสายที่เฉียบคมเพื่อเอาใจลูกค้าวัยรุ่นมากขึ้น กรอบโคมไฟทั้งด้านหน้าและด้านท้ายออกแบบอย่างลงตัวมีสไตล์ ตัวถังสีเหลือสดดูโดดเด่นเมื่ออยู่บนท้องถนน ขณะที่งานประกอบแม้จะเป็นรุ่นก่อนผลิตจริง แต่ก็ไม่ได้มีอะไรที่ดูแล้วจะเป็นปัญหา

IMG_9297

ภายในรุ่นครอสดูสวยงามด้วยเบาะหนังแบบเล่นสีสลับ ขณะที่รุ่นธรรมดาเป็นเบาะผ้าที่รองรับน้ำหนักยังไม่ค่อยดีนัก เบาะที่นั่งด้านหลังนั่งได้อย่างกว้างขวาง สะดวกสบาย แม้ตัวเบาะจะไม่รองรับขาหรือน้ำหนักผู้โดยสารสักเท่าไรนัก

แผงคอนโซลยังดูเหมือนจะใช้งานยากอยู่เหมือนรุ่นพี่ แถมยังไม่เลิกใช้ตัวเลขดิจิตอลสีแดงแบบเก่า ๆ ที่ใช้กันมา ตำแหน่งของอุปกรณ์การใช้งานยังต้องเรียนรู้ที่จะใช้งานสักระยะ หากจะต้องการใช้งานให้คุ้นชินจริง ๆ

IMG_9314

เครื่องยนต์ที่ติดตั้งมาเป็นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ที่ยังไม่มีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมนอกจากการระบุว่าให้กำลังสูงสุด 106 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 137 นิวตันเมตร รองรับเชื้อเพลิงได้ถึงอี85 ซึ่งก็ถือเป็นเครื่องยนต์ที่ให้สมรรถนะระดับกลาง ๆ ไม่ได้โดดเด่นแบบหวือหวา

สิ่งที่เอ็มจีต้องเตรียมพร้อมสำหรับการสอนลูกค้าอย่างมากก็คือระบบเกียร์อัตโนมัติแบบใหม่ที่ใช้งานยากเอาเรื่อง โดยเป็นระบบเกียร์ที่รวบรวมข้อดีของเกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดามาไว้ด้วยกัน แต่กว่าจะเรียนรู้ให้ใช้งานอย่างคล่องแคล่วก็คงเหนื่อยเอาเรื่อง

การตอบสนองของเครื่องยนต์นั้นไม่หวือหวามาก แต่ก็ถือว่าให้การตอบสนองที่เพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตในเมืองเป็นหลัก การเร่งแซงหากเปลี่ยนเกียร์ช่วยนั้นให้การตอบสนองอย่างทันท่วงที

ช่วงล่างน่าจะเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมเกือบจะที่สุดของรถคันนี้ เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นรถยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า แต่การควบคุมรถถือว่าทำได้ดี ไม่มีอาการหน้าดื้อให้เห็น แต่คงต้องขอเอาไปขับยาว ๆ ที่ความเร็วสูงกว่านี้ ถึงจะบอกอาการทั้งหมดได้

IMG_9312

ในรุ่นครอสนั้น ให้การตอบสนองด้านการขับขี่ที่ดีและดูมั่นคงกว่า ด้วยล้อแม็กซ์และยางที่มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นธรรมดา ซึ่งในรุ่นนี้น่าจะมีราคาจำหน่ายที่สูงกว่ามากพอสมควร เมื่อดูจากการตบแต่งที่เพิ่มเข้ามา

ถือเป็นสัมผัสแรกแบบสั้น ๆ (ขับ 3 รอบเล็ก ๆ ในลานจอดรถ) ซึ่งก็บอกได้ว่ารถคันนี้น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีกรุ่นของกลุ่มรถยนต์บี-เซกเมนต์ในประเทศไทย ซึ่งจะแข่งได้มากแค่ไหน คงต้องรอดูการวางราคาจำหน่ายของเอ็มจีอีกครั้ง ว่าจะทำได้น่าสนใจเพียงใด

วันที่ 17 มีนาคม เปิดตัวแล้วค่อยมาว่ากันอีกที!!!

ชมภาพเพิ่มเติมจากการทดสอบ 2014 เอ็มจี3 และเอ็มจี3 ครอส เพิ่มเติมได้ ที่นี่

IMG_9311

อัปเดตข่าวรถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ กับเรา Autospinn

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน ได้ที่นี่

ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เช็คราคารถมือสอง ได้ที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ