ไปกันใหญ่!!! จีเอ็ม ประกาศถอนตัวอีโคคาร์ 2 - เลิกจำหน่ายสปินและโซนิคในไทย Share this

ไปกันใหญ่!!! จีเอ็ม ประกาศถอนตัวอีโคคาร์ 2 - เลิกจำหน่ายสปินและโซนิคในไทย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 28 February 2558

จีเอ็ม ประเทศไทยก็ไม่รอด เร่งปรับโครงสร้างการทำตลาด ถอนตัวโครงการอีโคคาร์ 2 หันเน้นรถเชิงพาณิชย์-เอสยูวีเต็มสูบ เชฟโรเลต สปิน - โซนิค ไม่ได้ไปต่อ เตรียมยุติการทำตลาดหลังจบโมเดล

หลังจากที่จีเอ็มได้ประกาศยกเลิกการผลิตรถยนต์ในประเทศอินโดนีเซียไปเมื่อวานนี้ ล่าสุด ประเทศไทยเป็นประเทศล่าสุดที่มีการเปลี่ยนแปลงแผนงานทั้งหมด เพื่อให้เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมยานยนต์โลกและตัวจีเอ็มเอง

ล่าสุด จีเอ็ม ประเทศไทย ได้แจ้งต่อบีโอไอ เพื่อขอยกเลิกการเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์ เฟสสองอย่างเป็นทางการ โดยให้เหตุผลว่าต้องการหันไปมุ่งเน้นธุรกิจอื่นที่ไม่ใช่รถยนต์นั่งอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ยังได้ประกาศยกเลิกการทำตลาดรถยนต์ 2 รุ่น ประกอบไปด้วย เชฟโรเลต สปิน ที่นำเข้าจากอินโดนีเซียและเชฟโรเลต โซนิค รถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ทำยอดจำหน่ายได้ไม่ดีนักในช่วงที่ผ่านมา

GM Thailand SUV production 2

นั่นก็จะทำให้จีเอ็มเหลือสินค้าที่ทำตลาดหลักในประเทศไทยเพียง 4 รุ่น ได้แก่ รถปิกอัพเชฟโรเลต โคโรลาโด, รถพีพีวีเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์, รถเอสยูวีเชฟโรเลต แคปติว่าและรถยนต์นั่งขนาดกลางอย่างเชฟโรเลต ครูซ เท่านั้น

ทิม ซิมเมอร์แมน ประธานกรรมการ จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระบุว่ารถยนต์ทั้ง 4 รุ่นคือรถยนต์ที่มียอดจำหน่ายกว่า 75% ในประเทศไทยและมียอดการส่งออกกว่า 95% ของสินค้าที่ส่งออกไปจากฐานการผลิตในประเทศ

“เราต้องเร่งดำเนินการพลิกโฉมธุรกิจของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในประเทศไทยซึ่งความต้องการของตลาดในประเทศอยู่ในภาวะซบเซา ด้วยการดำเนินการเปลี่ยนแปลงเพื่อเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าและยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขัน"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ