Google ซุ่มพัฒนาระบบเครือข่ายแท็กซี่ขับขี่อัตโนมัติแข่ง Uber Share this

Google ซุ่มพัฒนาระบบเครือข่ายแท็กซี่ขับขี่อัตโนมัติแข่ง Uber

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 February 2558

กูเกิลตกเป็นข่าวว่ากำลังขยายการวิจัยรถขับขี่อัตโนมัติและข้อมูลด้านการจราจรที่ได้จากแอพฯ กูเกิล แม็พเพื่อสร้างระบบเครือข่ายแท็กซี่ที่ดีกว่าอูเบอร์ จากการรายงานของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก

ก่อนหน้านี้ กูเกิลทุ่มเงินลงทุนกว่า 250 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ร่วมกับอูเบอร์เมื่อปี 2013 พร้อมส่งเดวิด ดรัมมอนด์หนึ่งในผู้บริหารระดับสูงเข้าไปนั่งในบอร์ดของอูเบอร์ด้วย แต่ล่าสุดสมาชิกบอร์ดของอูเบอร์ระบุว่าดรัมมอนด์กำลังวางแผนพัฒนาเครือข่ายให้บริการแท็กซี่ที่เป็นของกูเกิลเอง ซึ่งจะทำให้กูเกิลกลายเป็นคู่แข่งโดยตรงของอูเบอร์ไปโดยปริยาย

ปัจจุบัน แอพพลิเคชั่นของอูเบอร์ใช้งานร่วมกันกูเกิล แมพส์ ถ้ากูเกิลถอนการสนับสนุนออกไป ก็จะทำให้อูเบอร์ประสบปัญหาด้านการใช้งาน โดยเฉพาะแผนการพัฒนาระบบเครือข่ายแท็กซี่ขับขี่อัตโนมัติในอนาคตที่อาจจะชะงักงันทันที

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/uber.jpg

ถ้ากูเกิลถอยห่างจากอูเบอร์จริง นั่นทำให้อูเบอร์ต้องพัฒนาเทคโนโลยีขึ้นมาเองซึ่งเป็นไปได้ยากมาก จึงอาจต้องหาพันธมิตรค่ายรถยนต์ที่มีโครงการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติ อาทิ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ออดี้ และเทสล่า แต่ก็ถือว่าค่อนข้างยากเช่นกันที่จะหาบริษัทที่เพียบพร้อมทั้งประสบการณ์และทรัพยากรเท่ากูเกิล

ทราวิน คาลานิค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอูเบอร์เคยกล่าวไว้ว่าเขาต้องการผลักดันรถแท็กซี่ขับขี่อัตโนมัติซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าและเป็นทางเลือกใหม่ของการใช้ระบบขนส่งในเมืองอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม รถแท็กซี่ขับขี่อัตโนมัติยังไม่เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ เนื่องจากกว่าที่กูเกิลจะพัฒนารถขับอัตโนมัติที่ใช้งานได้จริงก็อาจต้องรออย่างน้อยต้นปี 2016 หรือล่วงไปถึงช่วงปลายปี ดังนั้น อูเบอร์ยังมีเวลามากพอที่จะมองหาโซลูชั่นส์ให้ตนเอง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ